Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

"Bóng đá Việt Nam không còn xây nhà từ nóc"

Thứ Tư 21/02/2018 05:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phó Chủ tịch VFF, ông Trần Quốc Tuấn cho rằng việc có đến 6 đội tuyển được dự giải châu Á trong năm 2018 cho thấy bóng đá Việt Nam không còn xây nhà từ nóc.

 
Alfred Riedl là một trong những chiến lược gia ngoại để lại nhiều dấu ấn bậc nhất với bóng đá Việt Nam. Một trong những số đó là phát biểu cho rằng "bóng đá Việt Nam đang xây nhà từ nóc", nhằm chỉ việc những người có trách nhiệm chỉ tập trung mục tiêu cho đội tuyển quốc gia mà không quy hoạch bóng đá trẻ bài bản.
 
U23 Viet Nam duoc khuyen nen tinh tao doi mat voi nhung thach thuc tiep theo.
U23 Việt Nam mở đầu năm 2018 thành công cho bóng đá Việt Nam.

Những năm gần đây, bóng đá trẻ Việt Nam đã có sự tiến bộ lớn. Năm 2017, U20 Việt Nam trở thành đội tuyển đầu tiên trong lịch sử bóng đá nước nhà được dự World Cup. Sang đến đầu năm 2018, U23 Việt Nam tiếp tục gây ấn tượng khi giành ngôi á quân tại VCK U23 châu Á.
 
Trong năm 2018, có đến 6 đội tuyển của Việt Nam giành quyền tham dự các giải châu Á. Trong 47 thành viên của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), ngoài Việt Nam chỉ có Nhật Bản và Thái Lan có 6 đội tuyển tham dự các VCK châu lục trong năm 2018.
 
Nhận xét về điều này, Phó Chủ tịch thường trực VFF, ông Trần Quốc Tuấn cho biết: "Thành công của các đội tuyển, đặc biệt ở bóng đá trẻ thể hiện sự định hướng hiệu quả của VFF. Trước đây, có ý kiến cho rằng bóng đá Việt Nam xây nhà từ nóc, nhưng với việc 3 đội tuyển trẻ góp mặt ở VCK châu Á trong 2 kỳ gần nhất thể hiện việc đầu tư có trọng điểm từ VFF".
 
Theo Bongda24h.vn đưa tin trước đó, trong tháng Ba tới, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu gặp Jordan tại vòng loại Asian Cup 2019. Đội tuyển nữ Việt Nam cũng sẽ dự VCK bóng đá nữ châu Á vào tháng 4.  

Tuyển thủ U23 Việt Nam méo mặt vì được chúc rượu ngày Tết
Các cầu thủ U23 Việt Nam vừa vui nhưng cũng vừa sợ vì liên tục phải từ chối khéo những chén rượu mừng ngày Tết.

N.D (Bóng Đá 24h)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X