Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá Việt Nam được thăng cấp trên bản đồ bóng đá châu lục

Thứ Bảy 27/06/2020 11:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
LĐBĐ châu Á vừa mang tới tin vui cho bóng đá Việt Nam khi quyết định làm mới giải đấu AFC Champions League kể từ năm sau.

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) mới đây vừa mang tới thông tin rất vui cho các đội bóng Việt Nam. Theo đó, kể từ mùa giải 2021, giải đấu danh giá nhất châu lục AFC Champions League sẽ có sự thay đổi về số CLB tham dự. Thay vì 32 như trước kia, giải đấu này sẽ nâng lên thành 40 đội bóng góp mặt.

Bóng đá Việt Nam được thăng cấp trên bản đồ bóng đá châu lục hình ảnh
Bóng đá Việt Nam sẽ có một suất tham dự vòng bảng AFC Champions League 2021.

Việc tăng quy mô giải đấu cũng giúp cho bóng đá Việt Nam chắc chắn có 1 đại diện được vào thẳng vòng bảng AFC Champions League. Vinh dự đó thuộc về nhà vô địch V-League 2020. Đây rõ ràng là một tin vui đối với các CLB Việt Nam bởi chúng ta sẽ được so tài cùng nhiều đội bóng hàng đầu tại châu lục.

Sự gia tăng số đội dự vòng bảng AFC Champions League bắt nguồn từ việc AFC nhận thấy được sự phát triển nhanh chóng của bóng đá châu Á trong những năm vừa qua. Ngoài ra AFC cũng muốn tạo điều kiện cho các đội bóng ở "vùng trũng" như Đông Nam Á có thêm cơ hội cọ xát với những đối thủ hàng đầu châu lục.

AFC Champions League là giải đấu tương đương với cúp C1 châu Âu, là nơi quy tụ các đội bóng hàng đầu châu lục. Vì thế, được tham dự đấu trường này là ước mơ với bất cứ đội bóng nào. Đối với các CLB Việt Nam, chúng ta không có nhiều cơ hội để đặt chân tới sân chơi này khi thường thất bại ở các loạt trận đấu vòng loại.

Trong quá khứ, khi giải V-League còn một suất đi thẳng vào vòng bảng thì CLB Bình Dương thường xuyên được tham dự đấu trường này, song họ cũng nhanh chóng bị loại sau khi để thua trước các tên tuổi lớn của bóng đá châu Á.

Với việc tăng số lượng đội, không chỉ Việt Nam mà ở khu vực Đông Nam Á, Malaysia và Singapore cùng có 1 suất dự vòng bảng AFC Champions League. Trong khi đó, Thái Lan có tới 2 suất dự vòng bảng và 2 suất play-off, Philippines có 1 suất dự vòng bảng và 1 suất play-off. Còn giải vô địch Myanmar chỉ có 1 suất play-off.

Trở về Việt Nam không phải bước lùi của Đoàn Văn Hậu
Đó là lời chia sẻ của chuyên gia bóng đá Đức Julia Farr khi nói về viễn cảnh tương lai của hậu vệ Đoàn Văn Hậu.
Martin Lo bênh vực Quang Hải sau vụ mất facebook
Chứng kiến những áp lực mà Quang Hải đang phải hứng chịu sau sự cố mất facebook vừa qua, tiền vệ Việt kiều Martin Lo đã có những lời động viên dành cho người...
Công Phượng chưa hài lòng về màn trình diễn của bản thân ở V-League
Ngôi sao xứ Nghệ đã tỏ ra không hài lòng về những gì mình đã thể hiện và cho biết mình còn phải cải thiện nhiều hơn nữa.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X