Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá Việt Nam: Dìu nhau qua cơn bão

Thứ Ba 26/03/2013 17:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa giải mới đã bắt đầu được gần một tháng, nhưng nguy cơ có đội bóng bỏ giải vì khó khăn về kinh phí vẫn treo lơ lửng trên đầu BTC, mà đặc biệt là khi nguy cơ ấy lại do chính Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ chỉ ra. Ông Hỷ cho rằng những CLB đang gặp trục trặc cả về thành tích thi đấu cũng như tài chính như K.KG rất dễ giải tán nếu thua thêm một vài trận nữa.

Thế nhưng, hôm qua xem K.KG thi đấu với HN.T&T ở sân Hàng Đẫy trong khuôn khổ vòng 1/8 Cúp QG 2013 thì thấy CLB xứ biển Hà Tiên có vẻ vẫn chưa muốn từ bỏ cuộc chơi. Thậm chí, có nhiều thời điểm K.KG còn chơi khá bốc trước chủ nhà HN.T&T, cho dù Cúp QG là sân chơi mà K.KG không đặt nặng mục tiêu.

Dù hiện rất khó khăn nhưng K.KG (phải) vẫn đang nỗ lực chiến đấu ở V-League
Dù hiện rất khó khăn nhưng K.KG (phải) vẫn đang nỗ lực chiến đấu ở V-League

Việc K.KG đang rơi vào hoàn cảnh khó khăn là điều mà ai cũng biết cũng thấy, nhưng không phải cứ gặp khó khăn là sẽ nảy sinh tư tưởng buông xuôi rã đám. Ngược lại, trong tình thế cửa tử nhiều hơn cửa sinh này thì những đội bóng như K.KG lại càng phải phấn đấu và cố gắng, để những người có trách nhiệm từ bỏ ý định giải tán CLB (nếu có) khi chứng kiến nỗ lực vượt lên thử thách rất đáng khâm phục của thầy trò HLV Lai Hồng Vân.

Với tình hình hiện tại của nền kinh tế, chẳng đội bóng hay ông bầu nào có thể nói mạnh, nên việc các cầu thủ K.KG mới “chỉ” bị nợ tiền lót tay, còn vẫn nhận được tiền lương, xem ra còn là điều may mắn. Bản thân sự tồn tại của K.KG cũng giúp công tác tổ chức của VPF thêm thuận lợi, vì ai cũng biết một giải đấu gồm 12 đội bóng sẽ dễ xếp lịch thi đấu hơn là một giải đấu chỉ có 11 CLB.

Bên cạnh đó, khi trái bóng V-League 2013 đã lăn được 2 vòng thì nếu xảy ra trường hợp một CLB như K.KG bỏ cuộc sẽ mang lại hậu quả rất phiền toái cho những nhà tổ chức. Vì thế, có thể tin rằng lời tiên đoán của Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ về “sự ra đi” của K.KG chưa chắc đã thành sự thực.

Sở dĩ nói thế là bởi việc CLB này tiếp tục góp mặt ở V-League 2013 không chỉ có ý nghĩa quan trọng với riêng người hâm mộ Kiên Giang, nên chắc chắn VPF sẽ phải làm tất cả để K.KG không phải bỏ cuộc giữa chừng. Năm ngoái, CLB TP.HCM còn được rót cho mấy tỷ để cầm hơi trong cuộc chiến trụ hạng tại giải hạng Nhất, thì chẳng có lý do gì năm nay sẽ lại không có những cái phao cứu sinh như thế được ném ra cho các đội bóng đang gặp khó như K.KG.

Người ta hay nói: “Hãy tự cứu mình trước khi trời cứu”, nhưng với bóng đá Việt Nam ở hoàn cảnh hiện tại, nếu một đội bóng không thể tự giải cứu nổi bản thân thì vẫn còn có thể trông cậy vào sự giúp đỡ từ bên ngoài.

Việc chỉ sau một năm mà số lượng CLB ở V-League và giải hạng Nhất từ 28 nay giảm xuống còn 20 CLB (12 V-League, 8 hạng Nhất) đã là một cú sốc quá lớn, nên chắc chắn những nhà tổ chức sẽ nỗ lực hết sức để không có thêm CLB nào phải ra đi, ít nhất là trong mùa bóng năm nay.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X