Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

"Bóng đá Việt Nam đang có những vấn đề rất đáng lo ngại"

Thứ Hai 23/09/2019 12:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Park Hang Seo tâm sự rằng việc các CLB V-League đang đi theo một lối mòn có thể sẽ khiến bóng đá Việt Nam lâm vào khủng hoảng ở một số vị trí trong tương lai.

Thông điệp mà thầy Park gửi gắm tới giới truyền thông trong buổi họp báo sáng 23/9 có nhắc tới việc cách sử dụng cầu thủ của các đội bóng có thể khiến bóng đá Việt Nam lâm vào khủng hoảng ở một số vị trí trong tương lai.

HLV Park Hang Seo Bóng đá Việt Nam có vấn đề rất đáng lo ngại hình ảnh
HLV Park Hang Seo cho rằng bóng đá Việt đang khát tiền đạo và hậu vệ trung tâm do dùng ngoại binh tràn lan

Bongda24h.vn đã ghi lại lời chia sẻ từ nhà cầm quân người Hàn Quốc: "Tôi nói một vấn đề thôi. Trung vệ giữa của Việt Nam cũng như tiền đạo đá cao nhất trên hàng công ở các CLB có đến 70-80% là người nước ngoài.

Nếu cứ tiếp tục thế này, sắp tới đá World Cup và Olympic, các trung vệ giữa hay tiền đạo thì lấy nguồn ở đâu ra. Các CLB có lý do của họ vì phải có thành tích, rồi còn giải quốc tế nữa. Vì thế các CLB, VFF và chính phủ cần ngồi lại để tìm ra hướng giải quyết.

Có những đội có 3 cầu thủ ngoại, có thêm 1 cầu thủ nhập tịch là 1 cầu thủ gốc nước ngoài. Tôi nhớ có người phản bác rằng ở châu Âu, cầu thủ nước ngoài nhiều. Nhưng châu Âu, các CLB thuộc khối EU. Như HQ và Nhật Bản có nhiều cầu thủ thi đấu ở nước ngoài. 23 cầu thủ chính ở ĐTQG Nhật Bản tôi nhớ chỉ có 4 người trong nước, còn đâu đá ở nước ngoài.

Nếu có nhiều cầu thủ ra nước ngoài hơn thì lợi ích rất lớn nhưng mới có 3 người thôi. Tôi lo sắp tới, tiền đạo đá trên cùng và đặc biệt trung vệ giữa sẽ không có cơ hội phát triển. Phải có cơ hội cho họ, dù tôi là người nước ngoài".

Vấn đề mà thầy Park nói tới cũng là điều đã tồn tại nhiều năm tại V-League. Thông thường các CLB sẽ chiêu mộ một ngoại binh trên hàng công cùng 1 trung vệ ngoại ở tuyến hậu vệ nhằm tăng cường sức mạnh đội bóng.

Và đây cũng là vị trí mà các cầu thủ nội không có nhiều đất diễn do thua kém về sức mạnh, thể lực, tốc độ với các đồng nghiệp ngoại. Vì vậy nếu không tìm ra giải pháp, bóng đá Việt có nguy cơ khan hiếm tiền đạo cắm chất lượng trong những năm tới.

Cơ hội nào cho cầu thủ dự bị?

Trước khi ra về, HLV Park Hang Seo cũng trả lời câu hỏi về sự chuẩn bị cho trận gặp Malaysia, đối thủ tiếp theo của ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup.

HLV Park Hang Seo quan sat Cong Phuong rat ky trong buoi tap sang 2/9.
HLV Park Hang Seo đang tính tới việc làm mới đội hình trước trận gặp Malaysia.

Ông thầy người Hàn Quốc chia sẻ: "Tôi đang suy nghĩ nhiều, đối phương cũng phân tích về chiến thuật chiến lược của chúng ta rồi. Rõ ràng, đối phương cũng đã biết bài của chúng ta, họ nắm rất rõ để tìm phương án khắc chế. Nhưng ĐT Việt Nam chưa thể thay đổi một cách toàn diện được, nhưng phải thay đổi nhanh nhất có thể để đối phương bị rối loạn.

Tôi chưa rõ có nên thử nghiệm cầu thủ mới hay không bởi phải dựa trên việc họ có thể đáp ứng được bao nhiêu về chiến thuật, nhưng về mặt tổng thể sẽ không thay đổi hết được, dù vẫn phải đổi mới bài vở và chiến thuật".

Nói về cơ hội cho những gương mặt mới như Hoàng Thịnh, Công Thành và Đặng Anh Tuấn, thầy Park cho biết: "Với tôi, khi lựa chọn bất cứ cầu thủ nào dù cũ hay mới thì tôi luôn nhờ tới sự tư vấn của đội ngũ trợ lý rất nhiều, đặc biệt là các trợ lý người Việt Nam.

Chúng tôi nghiên cứu lịch sử, phong độ, chấn thương,… của họ. Do đợt tập trung này hơi dài nên tôi muốn đưa các cầu thủ mới lên tham gia xem thế nào. Nếu chỉ 3-4 ngày có trận đấu thì đưa cầu thủ mới lên rất khó.

Đầu tiên là anh ta phải thích ứng được sơ đồ chiến thuật. Có thời gian nên tôi muốn có sự tốt nhất cho đội tuyển. Đối với cầu thủ là phải được ra sân, Công Phượng không được thi đấu thì tôi đang hơi lo".

HLV Park Hang Seo báo tin vui cho thủ thành Việt kiều Filip Nguyễn
Nhà cầm quân người Hàn Quốc mới đây vừa truyền tải thông điệp cho biết sẵn sàng gọi thủ thành Việt kiều Filip Nguyễn lên tuyển trong tương lai sau khi anh có...
Thầy Park: Muốn dự World Cup, Việt Nam hãy quan tâm đến lứa U10, U12, U15
Chia sẻ với giới truyền thông sáng ngày 23/9, HLV Park Hang Seo muốn bóng đá Việt cần chung tay để chăm lo cho thế hệ những cầu thủ trẻ.
Lý do Huy Toàn được triệu tập còn Văn Quyết vẫn bị ngó lơ ở ĐTQG Việt Nam
Chia sẻ về tình hình lực lượng ở đợt tập trung ĐT mới nhất, HLV Park Hang Seo đã có những lời giải thích về quyết định triệu tập Võ Huy Toàn.
Thầy Park giải thích lý do hay “khóc”, hé lộ quá trình đàm phán hợp đồng với VFF
Trong buổi họp báo ngày 23/9, câu chuyện HLV Park Hang Seo gia hạn hợp đồng tiếp tục trở thành đề tài bàn tán. Chiến lược gia người Hàn Quốc nói gì?
HLV Park Hang Seo hy vọng được các CLB tại V-League thông cảm điều này
Để chuẩn bị cho 2 lượt trận tiếp theo vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang Seo đã có những chia sẻ trong buổi họp báo sáng nay – 23/9.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X