Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá Việt Nam đã biết xuất khẩu HLV

Chủ Nhật 23/09/2012 07:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước đây, bóng đá Việt Nam thường quen với việc thuê các HLV ngoại về dẫn dắt các CLB và cả ĐTQG. Nhưng những năm gần đây, các HLV Việt đã trưởng thành hơn về chuyên môn và tỏ ra có đủ năng lực để đảm nhận công việc ở V-League. Thậm chí, chúng ta đã bắt đầu "xuất khẩu" HLV...

Việc bầu Đức đầu tư thành lập đội bóng Hoàng Anh Attapeu tại Lào đã mở đường đưa HLV Việt Nam đến với các giải đấu khu vực để chứng tỏ năng lực cầm quân. Đội bóng mới được ông chủ của HA.GL thành lập tại Lào hiện được dẫn dắt bởi HLV Huỳnh Văn Ảnh và trợ lý Phan Tôn Lợi.

HLV Huỳnh Văn Ảnh đang dẫn dắt Hoàng Anh Attapeu
HLV Huỳnh Văn Ảnh đang dẫn dắt Hoàng Anh Attapeu

Lúc này, Hoàng Anh Attapeu đang tập luyện chuẩn bị cho cúp Thủ tướng Lào (tương đương với cúp QG). Giải đấu này gồm 20 CLB tham dự, chia thành 4 bảng đấu vòng tròn 1 lượt chọn các đội dẫn đầu mỗi bảng vào đấu vòng loại trực tiếp. Hoàng Anh Attapeu sẽ ra quân ở đấu trường này vào tháng 10 tới.

Sau khi tham dự cúp Thủ tướng Lào, đội bóng của HLV Huỳnh Văn Ảnh sẽ tiếp tục có thử thách lớn hơn rất nhiều là đua tranh tại vòng tuyển chọn các đội bóng mạnh nhất của Lào tham dự Laos League 2013 - giải đấu vừa được cải tiến thể thức và yêu cầu cao hơn về chất lượng của các CLB tham dự.

Đây mới chính là mục tiêu chính mà Hoàng Anh Attapeu hướng đến trong giai đoạn hiện nay. Nếu được tham dự Laos League 2013, nhiều khả năng họ sẽ nhận được thêm sự chi viện của HA.GL về mặt nhân sự. Sau việc "xuất khẩu" HLV thì trong tương lai, cầu thủ trẻ hoặc cần thay đổi môi trường của HA.GL có thể sẽ được "xuất khẩu" sang Lào thi đấu trong màu áo Hoàng Anh Attapeu.

Chuyển nhượng HLV, cầu thủ trong cùng khu vực ĐNÁ mà không bị tính là ngoại binh đang là ý tưởng được một số thành viên AFF đề xuất. Tại giải VĐQG Thái Lan, cầu thủ có quốc tịch ĐNÁ hiện không bị tính là cầu thủ ngoại.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X