Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá Việt Nam có hai suất vòng loại AFC Champions League

Thứ Ba 13/07/2021 14:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc CLB Viettel giành 6 điểm tại vòng bảng AFC Champions League 2021 vừa qua đã giúp bóng đá Việt có thêm hai suất tham dự vòng đấu loại.
Bóng đá Việt Nam có hai suất vòng loại AFC Champions League hình ảnh
Bóng đá Việt Nam sẽ có hai suất vòng loại AFC Champions League ở hai mùa giải 2023 và 2024

Tại vòng bảng AFC Champions League 2021, CLB Viettel đá 6 trận, thắng 2, thua 4. Họ xếp thứ 3 tại bảng F sau nhà ĐKVĐ Ulsan Hyundai (18 điểm), BG Pathum (12 điểm).

Dù đoàn quân dưới sự dẫn dắt của GĐKT Jurgen Gede không thể giành vé đi tiếp nhưng với hai trận thắng vừa rồi, đội bóng áo lính đã giúp bóng đá Việt Nam có bước nhảy vọt trên bảng xếp hạng của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cấp CLB.

Với thành tích thắng 2 trận, Viettel đã mang về 6000 điểm, qua đó giúp bóng đá Việt Nam vươn lên hạng 12 châu Á và hạng 5 khu vực Đông Á với 39.232 điểm, qua đó có 1 suất tham dự vòng bảng và 2 suất đá play-off AFC Champions League trong hai mùa 2023 và 2024 (mùa giải sang năm bóng đá Việt vẫn chỉ có 1 suất vào thẳng vòng bảng).

Sự thăng tiến của bóng đá Việt Nam cấp CLB rõ ràng đang đến sau những thành công của các đội tuyển quốc gia dưới thời HLV Park Hang Seo. Các đội bóng Việt lúc này đã không tham dự giải đấu châu lục theo kiểu bắt buộc như những năm trước, mà đã có những quyết tâm lớn hơn vì màu cờ, sắc áo.

Dù không tiến xa ở đấu trường châu lục song việc được tham dự và cọ xát với những CLB hàng đầu sẽ giúp các đội bóng Việt Nam tích lũy kinh nghiệm, nâng cao trình độ và hứa hẹn nâng tầm cả giải quốc nội. 

AFC vinh danh siêu phẩm đá phạt hàng rào của ViettelAFC vinh danh siêu phẩm đá phạt hàng rào của Viettel
Mới đây, trang chủ AFC đã dành lời khen cho pha ghi bàn đẹp mắt từ tình huống đá phạt hàng rào của CLB Viettel ở lượt trận cuối cùng bảng F AFC Champions...
Đã rõ về chấn thương của Quế Ngọc HảiĐã rõ về chấn thương của Quế Ngọc Hải
Phía Viettel FC cũng đã có những chia sẻ về tình hình của trung vệ Quế Ngọc Hải sau trận đấu cuối cùng tại vòng bảng AFC Champions League 2021 với đối thủ Kaya...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X