Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá Việt Nam có gì trong năm 2023?

Thứ Năm 05/01/2023 08:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc thế giới đã bước sang năm mới 2023, hãy cùng chúng tôi điểm qua những sự kiện bóng đá Việt Nam nổi bật sẽ diễn ra trong năm nay.

1. Hoàn thành nốt hành trình tại AFF Cup 2022

Với việc giải đấu bị vắt sang năm 2023 do ảnh hưởng bởi lịch thi đấu World Cup 2022, đây cũng là lần đầu tiên người hâm mộ bóng đá trong khu vực phải chờ tới ngày 16/1 mới có thể xác định được chủ nhân.

Hiện tại giải đấu đang đi tới vòng bán kết. Tuyển Việt Nam đã khép lại vòng bảng với tư cách số 1 bảng B, không để thủng lưới lần nào và đối thủ sắp tới của thầy trò HLV Park Hang Seo là Indonesia (nhì bảng A). Để hướng tới chức vô địch, tuyển Việt Nam vẫn cần sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn nữa cả về lực lượng lẫn yếu tố chiến thuật.

Que Ngoc Hai
ĐT Việt Nam đã đi được nửa chặng đường ở AFF Cup 2022

Ở giải năm nay, Thái Lan và Indonesia đều đã phô diễn sức mạnh của mình. Và chắc chắn HLV Park Hang Seo và các học trò sẽ phải nghiên cứu thật kĩ các đối thủ để có biện pháp đối phó tốt nhất trong những màn so tài sắp tới.

2. Mùa giải 2023 khởi tranh

Ngay sau khi Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 trôi qua, các sân cỏ trên khắp cả nước sẽ sôi động trở lại với những trận đấu tại các giải đấu bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Tại V-League 2023, chắc chắn sự quan tâm lớn nhất vẫn dành cho Hà Nội FC khi mà nhiệm vụ của họ sẽ là phải bảo vệ thành công cú đúp danh hiệu vô địch mùa trước dưới sự dẫn dắt của một vị tướng mới.

CAND doi ten thanh CLB Cong An Ha Noi sau khi thang hang V-League 2023
CLB Công An Hà Nội liệu có trở thành 'ngựa ô' sau khi thăng hạng V-League 2023?

Sau mùa bóng 2022, Hà Nội đã nói lời chia tay HLV trưởng Chun Jae Ho nhằm tìm kiếm một nhà cầm quân đẳng cấp hơn. Và câu hỏi được đưa ra là liệu vị tướng mới có thể giúp đội bóng Thủ đô giữ được vị trí của mình trong cuộc đua vô địch khi ông mới ‘chân ướt chân ráo’ đến Việt Nam?

Ngoài Hà Nội, sự quan tâm cũng dành cho CLB HAGL của bầu Đức khi mà họ sẽ phải ‘xoay sở’ ra sao sau khi để một số trụ cột ra đi. Ngoài ra, CLB Nam Định và tân binh Công an Hà Nội cũng hứa hẹn sẽ tạo sức hút sau những thương vụ chuyển nhượng “bom tấn” của mình.

3. Các giải đấu trẻ cấp độ châu lục

Ngay đầu tháng 3 tới, VCK U20 châu Á 2023 sẽ chính thức diễn ra tại Uzbekistan, nơi cũng từng đăng cai giải U23 châu Á 2022. Đây cũng là giải đấu mà ĐT U20 Việt Nam sẽ góp mặt sau khi trở thành đội bóng nhì bảng có thành tích thi đấu tốt nhất vòng loại.

Ở giải đấu này, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn được xếp vào nhóm B cùng các đội Qatar, Úc và Iran. Ngoài Việt Nam, bóng đá Đông Nam Á chỉ có một đại diện khác góp mặt là U20 Indonesia.

u20 viet nam 1
Bóng đá Việt Nam sẽ hướng tới các giải trẻ châu lục trong năm 2023.

Sau giải U20 châu Á, trong tháng 5 năm nay, giải U17 châu Á 2023 cũng sẽ được tổ chức với nước chủ nhà giải đấu là Thái Lan. Ở giải đấu này, đội U17 Việt Nam cũng có vé tham dự sau khi vượt qua vòng loại.

Được biết họ sẽ nằm ở nhóm hạt giống số 3 cùng Malaysia, Saudi Arabia và Afghanistan. Nhóm số 1 gồm ĐKVĐ Nhật Bản, Tajikistan, Hàn Quốc và chủ nhà Thái Lan. 4 đội vào bán kết của giải đấu sẽ giành vé tham dự Giải vô địch U17 thế giới diễn ra tại Peru từ ngày 10/11 - 2/12/2023.

Cũng trong năm nay, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ tham dự vòng loại U23 châu Á để hướng tới tấm vé dự VCK sẽ diễn ra vào năm 2024. Hiện nước chủ nhà của giải đấu này vẫn chưa được xác định.

4. Nhiệm vụ tại SEA Games 32

Sau những thành công đã giành được dưới thời HLV Park Hang Seo tại SEA Games 30 và 31, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có một nhiệm vụ rất quan trọng. Đó chính là việc bảo vệ tấm HCV môn bóng đá nam ở kỳ SEA Games 32 diễn ra tại Campuchia. Đây chắc chắn sẽ không phải nhiệm vụ đơn giản với bóng đá Việt Nam trong bối cảnh họ sẽ được dẫn dắt bởi một nhà cầm quân mới.

Hiện VFF vẫn chưa thể công bố tân thuyền trưởng đội U23 sau khi chia tay HLV Gong Oh Kyun. Song nhiều khả năng phía Liên đoàn sẽ lựa chọn một nhà cầm quân kiêm nhiệm cả ĐTQG và đội U23 giống như HLV Park từng làm trước đây.

5. Cuộc đua ở sân chơi châu lục

Sau những gì đã thể hiện ở đấu trường quốc nội, CLB Hà Nội sẽ là đại diện cho bóng đá Việt Nam tham dự vòng bảng AFC Champions League mùa giải 2023/24. Trong khi đó CLB Hải Phòng sẽ tham dự vòng play-off. Nếu bị loại, đội bóng đất Cảng sẽ xuống đá ở AFC Cup.

Ha Noi vo dich Cup quoc gia 27/11
CLB Hà Nội sẽ là đại diện cho bóng đá Việt Nam tham dự AFC Champions League 2023/24

Với việc cả Hà Nội và Hải Phòng đều được đánh giá là những đội bóng mạnh và có tham vọng lớn, người hâm mộ đều đang rất kỳ vọng sẽ được chứng kiến những màn thể hiện ấn tượng của cả hai ở sân chơi quốc tế. Nếu thể hiện tốt, cả hai hoàn toàn có thể giúp bóng đá Việt Nam cải thiện thứ hạng của mình ở bảng xếp hạng bóng đá châu lục.

6. ĐT nữ Việt Nam dự VCK World Cup nữ 2023

Theo lịch thi đấu, VCK World Cup nữ 2023 sẽ diễn ra tại hai quốc gia Úc và New Zealand từ ngày 20 tháng 7 – 20 tháng 8 tới. Trong lần đầu tiên vinh dự góp mặt ở đấu trường thế giới, ĐT Việt Nam rơi vào bảng đấu khó khăn khi có sự hiện diện của Mỹ - ĐKVĐ thế giới và Hà Lan – Á quân thế giới. 

VCK World Cup nu 2023
ĐT nữ Việt Nam sẽ dự VCK World Cup nữ 2023

Đối thủ còn lại sẽ được xác định sau lượt play-off cũng rất mạnh gồm một trong ba đội Thái Lan, Bồ Đào Nha hoặc Cameroon. Dù đối diện với nhiều khó khăn, thử thách nhưng ĐT nữ Việt Nam cũng thể hiện quyết tâm lớn, coi đây là cơ hội để học hỏi, tích lũy kinh nghiệm. 

Với khát khao sẽ ghi được dấu ấn nhất định trước đội bóng hàng đầu thế giới, ĐT nữ Việt Nam sẽ được VFF tạo điều kiện chuẩn bị kỹ lưỡng với hàng loạt những chuyến tập huấn, giao hữu chất lượng ở Nhật, Đức và New Zealand.

7. Mùa giải 2023/24 sẽ khởi tranh

Nhằm hướng tới một sự đồng điệu với các giải đấu cấp châu lục, kể từ năm 2023, bóng đá Việt Nam sẽ có thay đổi mang tính cách mạng. Đó là việc các giải đấu trong nước sẽ diễn ra trong quãng thời gian từ cuối năm trước vắt sang đầu năm sau, giống như nhiều giải đấu bóng đá châu Âu hiện nay.

Theo thông tin từ VPF, mùa giải V-League 2023/24 dự kiến sẽ diễn ra từ 10/2023 đến tháng 6/2024. Và để mùa giải mới diễn ra đúng kế hoạch, mùa giải V-League 2023 sẽ khởi tranh ngay đầu tháng 2 và sẽ phải về đích trong tháng 8 năm nay. Đây cũng sẽ là mùa giải có thời gian tổ chức ngắn nhất trong lịch sử.

Những sự kiện bóng đá Việt Nam nổi bật trong năm 2022Những sự kiện bóng đá Việt Nam nổi bật trong năm 2022
Bóng đá Việt Nam đã có nhiều sự kiện đáng chú ý trong năm 2022. Và hãy cùng chúng tôi điểm lại những giải đấu đáng chú ý của bóng đá nước nhà trong năm qua.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X