Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá Việt Nam có gì trong 3 tháng V-League tạm nghỉ?

Thứ Ba 15/03/2022 13:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi kết thúc vòng 4, V-League sẽ nhường chỗ cho các giải đấu của ĐT quốc gia và U23. Trong thời gian này, người hâm mộ sẽ được chứng kiến nhiều sự kiện bóng đá hấp dẫn trong nước.

Vòng loại thứ 3 World Cup

Hiện tại, ngoại trừ tuyển thủ của CLB Hà Nội (và đối thủ) phải đá bù V-League, ĐT Việt Nam đã hội quân để chuẩn bị cho 2 trận đấu cuối cùng vòng loại thứ 3 World Cup 2022 – Khu vực châu Á. Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ chạm trán Oman trên sân nhà Mỹ Đình, và khép lại chiến dịch này trên đất Nhật ở lượt hạ màn.

Đây là cơ hội tuyệt vời để chiến lược gia người Hàn Quốc có những thử nghiệm về nhân sự cũng như chiến thuật, trong bối cảnh ĐT Việt Nam không còn cơ hội đi tiếp. Dù vậy, chiến thắng trước Trung Quốc trong ngày mùng 1 Tết cũng đem tới sự hào hứng cho người hâm mộ, cũng như tiếp thêm sức mạnh cho các cầu thủ.  

Sau khi kết thúc 2 trận của ĐT quốc gia, CLB Hà Nội còn phải đá bù 2 trận nữa vào các ngày 4/4 (gặp Viettel) và 26/6 (gặp Nam Định). Giữa khoảng thời gian này, HLV Park sẽ tiếp tục triệu tập học trò trong 2 tuần lễ FIFA Days từ 30/5 đến 14/6.

Tiến Linh Tấn Tài
ĐT Việt Nam sẽ thi đấu 2 trận cuối vòng loại 3 World Cup 2022

U23 Việt Nam tại Dubai Cup

Cùng thời điểm 2 trận vòng loại 3 World Cup sẽ diễn ra Dubai Cup, bởi vậy trợ lý Lee Young Jin được lựa chọn làm nhiệm vụ, thay vì có mặt cùng ban huấn luyện của ông Park Hang Seo tại ĐT quốc gia. Sau chiến dịch vô địch U23 Đông Nam Á cuối tháng 2, đây tiếp tục là màn thử lửa quan trọng của lứa trẻ. 

Đội sẽ thi đấu ít nhất 2 trận với ĐT U23 Iraq (23/3) và U23 Croatia (26/3). Đây cũng là cơ hội để ban huấn luyện xem xét thêm những cái tên có khả năng tham dự SEA Games 31 trên sân nhà – giải đấu mà U23 Việt Nam đặt mục tiêu bảo vệ thành công huy chương vàng. Trước đó, HLV Đinh Thế Nam đánh giá cao 6 cầu thủ trẻ gồm Y Êli Niê, Đoàn Anh Việt, Trần Bảo Toàn, Dụng Quang Nho, Nguyễn Văn Tùng, Lương Duy Cương.

U23 Việt Nam
U23 Việt Nam sẽ sang Dubai tham dự giải giao hữu dưới sự dẫn dắt của trợ lý Lee Young Jin

SEA Games 31

Chiến dịch quan trọng nhất trong năm của U23 Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 12-23/5. Với tầm quan trọng của giải, HLV Park Hang Seo vẫn là người dẫn dắt và sẽ đưa ra những cái tên xuất sắc nhất có thể. Bên cạnh đội hình tuyển chọn, U23 Việt Nam cũng sẽ chọn thêm 3 ngôi sao quá tuổi. 

Đó có thể là Nguyễn Quang Hải, cái tên nhận được sự quan tâm sau khi từ chối gia hạn hợp đồng với CLB Hà Nội và bỏ ngỏ khả năng ra nước ngoài thi đấu. Đó cũng có thể là Đỗ Hùng Dũng, đội trưởng ĐT quốc gia và một cái tên khác ở vị trí trung vệ/tiền đạo.

U22 Việt Nam đã hoàn thành giấc mơ HCV SEA Games
SEA Games 31 là chiến dịch quan trọng nhất của bóng đá Việt Nam trong thời gian V-League tạm nghỉ

VCK U23 Châu Á

Đầu tháng 6, đội U23 Việt Nam sẽ tham dự giải quốc tế quan trọng – VCK U23 châu Á diễn ra tại Uzbekistan. Tất nhiên, người hâm mộ muốn thấy các cầu thủ con cưng làm nên bất ngờ, giống kỳ tích Thường Châu 2018. Nhưng ở giải này, HLV Park Hang Seo sẽ không còn là thuyền trưởng, bởi ông sẽ ngừng dẫn đội U23 kể từ sau SEA Games để tập trung cho ĐT quốc gia.

U23 Việt Nam
U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á vào đầu tháng 6

AFC Champions League

Được lựa chọn là đại diện tham dự vòng bảng AFC Champions League 2022, HAGL của HLV Kiatisuk sẽ nằm cùng bảng với các đối thủ Jeonbuk Hyundai Motors (Hàn Quốc), Yokohama F.Marinos (Nhật Bản) và Sydney FC (Australia). Với tư cách là đội chủ nhà bảng H, CLB dẫn đầu V-League 2021 sẽ thi đấu trên sân vận động Thống Nhất từ ngày 16/4 đến 1/5.

HAGL tri ân khán giả sau trận thắng Hà Nội
HAGL đại diện cho Việt Nam tham dự AFC Champions League

AFC Cup

Cuối cùng, Viettel là CLB tham dự AFC Cup khi nằm chung bảng I với Hougang United (Singapore), Phnom Penh Crown (Campuchia) và Young Elephants (Lào). Vòng bảng diễn ra từ ngày 24-30/6. Kết thúc những sự kiện trên, V-League 2022 sẽ trở lại từ đầu tháng 7.

Viettel vs Sài Gòn
Viettel tham dự AFC Cup trong thời gian V-League tạm nghỉ

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X