Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá Việt Nam chạm trán Thái Lan và Indonesia ở các giải trẻ châu Á

Thứ Ba 24/05/2022 16:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lá thăm may rủi đã đưa hai đội tuyển trẻ của Việt Nam đối đầu với những đối thủ nhiều duyên nợ trong khu vực tại các giải đấu vòng loại U17 và U20 châu Á.

 

Cách đây ít phút, LĐBĐ châu Á đã kết thúc lễ bốc thăm chia bảng vòng loại U20 châu Á 2023. Tiền thân của giải đấu này chính là giải U19 châu Á nhưng AFC đã có thay đổi để phù hợp với xu thế chung hiện tại. 

Kết quả bốc thăm chia bảng vòng loại U20 châu Á 2023
Kết quả bốc thăm chia bảng vòng loại U20 châu Á 2023

Tại vòng loại, với việc nằm ở nhóm hạt giống số 2, đội U20 Việt Nam đã rơi vào bảng F và sẽ chạm trán các đối thủ Indonesia (chủ nhà), Hong Kong và Timor Leste. Có thể nhận thấy U20 Indonesia sẽ chính là đối thủ cạnh tranh trực tiếp tấm vé dự VCK châu lục vào năm sau. 

Đây chắc chắn sẽ là một khó khăn thực sự với các cầu thủ trẻ Việt Nam khi mà đối thủ vừa có lợi thế sân nhà, lại đang quyết tâm gặt hái thành tích ở giải trẻ dưới sự dẫn dắt trực tiếp của HLV Shin Tae Yong. 

Theo thể lệ giải, 10 đội bóng nhất bảng cùng 5 đội nhì bảng sẽ giành vé tham dự VCK U20 châu Á tại Uzbekistan vào năm sau. Tuy nhiên trong trường hợp chủ nhà Uzbekistan thi đấu ở bảng A có mặt trong nhóm này thì đội nhì bảng có thành tích tốt thứ 6 sẽ có vé dự sân chơi châu lục. 

Trong khi đó, ở lễ bốc thăm chia bảng vòng loại U17, U17 Việt Nam sẽ đối đầu với đối thủ nhiều duyên nợ Thái Lan ở bảng F. Hai đối thủ còn trong bảng đấu là Đài Bắc Trung Hoa và Nepal. Đây là giải đấu mà Việt Nam sẽ đăng cai các trận đấu tại bảng F. Và đó sẽ là lợi thế để các cầu thủ trẻ của chúng ta giành vé đi tiếp. 

Việt Nam đối đầu Thái Lan ở vòng loại U17 châu Á 2023
Việt Nam đối đầu Thái Lan ở vòng loại U17 châu Á 2023

Cũng giống như thể thức ở vòng loại U20 châu Á, 10 đội bóng nhất bảng cùng 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ có vé tham dự VCK sẽ diễn ra tại Bahrain vào năm 2023. Trong trường hợp đội chủ nhà có tên trong nhóm này thì cơ hội sẽ xuất hiện với đội nhì bảng đứng thứ 6.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X