Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá Việt Nam 2015: Chờ hiệu ứng U19

Thứ Năm 01/01/2015 06:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau năm 2014 trở thành “hiện tượng”, U19 với những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường tiếp tục được hứa hẹn sẽ trở thành điểm nhấn trong năm 2015.

Năm 2014 U19 Việt Nam chưa có thành tích nổi bật, nhưng xuyên suốt cả năm, U19 đã tạo nên hiệu ứng mạnh, mang đến niềm tin lớn với người hâm mộ. Với những người quản lý, giới chuyên môn, các đội bóng, đã ý thức hơn với công tác đào tạo trẻ-yếu tố quyết định tới sự phát triển của mỗi nền bóng đá.

Bong da Viet Nam 2015 Cho hieu ung U19 hinh anh
 

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng nói rằng, xem U19 dù thắng hay thua, vẫn thấy sướng cái mắt, vì cầu thủ đá hay, đá thật. Tinh thần thi đấu vì màu cờ sắc áo, sự trong sáng, cách ứng xử văn hoá trên sân cỏ và ngoài đời, U19 đã tạo nên một hình ảnh rất khác so với các đội tuyển đàn anh.

Vẫn biết một Học viện bóng đá của bầu Đức, một đội tuyển như U19 không thể giải cứu cả nền bóng đá, nhưng ít nhất những hiệu ứng từ U19 mang lại là rất tích cực. Điều nhận thấy rõ nhất, chính là V.League 2014 rất nhiều đội bóng chú trọng tới cônt tác đào tạo trẻ, trao cơ hội nhiều hơn cho cầu thủ trẻ được vào sân để thử lửa.

Hiệu ứng từ lứa U19 cũng giúp khán giả bắt đầu trở lại sân, rằng bóng đá VN vẫn còn có chi tiết đáng xem, vẫn còn có người sẵn sàng chơi thứ bóng đá cao thượng, thay cho thói quen chặt chém của lớp lớp cầu thủ mà người hâm mộ từng được biết đến vài năm nay.

Sân Pleiku chắc chắn sẽ không còn một chỗ trống mùa giải năm nay. Các sân cỏ khác, sự có mặt của U19 cũng thu hút số lượng CĐV lớn hơn nhiều so với trước đây. Vấn đề còn lại chỉ là công tác tổ chức, khâu trọng tài, cần được VFF, VPF chuẩn bị kỹ lưỡng để tạo ra một sân chơi fair-play, công bằng và hấp dẫn.

Khán giả đến sân đông, sẽ là câu trả lời cho những nhà quản lý bây lâu nay vì sao giải đấu quốc nội không thu hút được nhà tài trợ. Giải quyết được vấn đề tài chính từ khâu bán vé, quảng cáo, truyền hình… số tiền này sẽ đầu tư ngược cho bóng đá, trong đó đặc biệt là khâu đào tạo trẻ sẽ được hưởng lợi đầu tiên.

Như vậy, từ hiệu ứng của U19 Việt Nam, V.League sẽ có một bộ mặt mới, sau đó là hình ảnh của ĐTQG. Tại SEA Games 2015, VFF và HLV Miura đều thống nhất sẽ ưu tiên cho những cầu thủ trẻ U19, nhằm có sự chuẩn bị dài hơi cho những giải đấu trong tương lai gần. Không ai đặt nặng thành tích với những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường ở kỳ SEA Games tới, bởi nói như người đứng đầu VFF Lê Hùng Dũng, SEA Games 2018 mới là sân chơi bóng đá VN đặt mục tiêu vô địch với lứa U19 hiện tại.

U19 đã tạo nên những cơn sốt. Sự nổi tiếng của lứa cầu thủ này không như showbiz, khi họ đã, đang và sẽ chứng minh được tài năng, nhiệt huyết của mình. V.League sẽ là thử thách rất lớn với những cầu thủ mới ra trường của bầu Đức, nhưng nếu biết cách vượt qua khó khăn, tất cả sẽ trưởng thành vượt bậc. Và, từ sự thành công của những “gà nòi” nhà bầu Đức, các lò đào tạo trẻ khá trên cả nước cũng phải nhìn lại mình, phải học hỏi những cái hay, cái đẹp. Sự nhận thức đó, sẽ giúp bóng đá VN phát triển, thay vì đường ai nấy đi, làm theo kiểu ăn xổi như trước đây.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X