Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Bóng đá Việt may mắn vì có người như HLV Riedl"

Thứ Tư 09/09/2020 11:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ với giới truyền thông, HLV Mai Đức Chung đã đánh giá cao những đóng góp của ông thầy người Áo cho bóng đá Việt Nam.

 

Sáng 8/9 (giờ địa phương), giới truyền thông Áo đưa tin chiến lược gia Alfred Riedl qua đời vì bệnh ung thư tại quê nhà. Điều này thực sự là một thông tin làm bàng hoàng giới chuyên môn và người hâm mộ Việt Nam. 

Bóng đá Việt may mắn vì có người như HLV Alfred Riedl hình ảnh
HLV Mai Đức Chung đánh giá cao những đóng góp của ông thầy Alfred Riedl cho bóng đá Việt Nam. 

Là người từng gắn bó với ông thầy người Áo ở ĐTQG, HLV Mai Đức Chung cũng có những đánh giá của mình về vị HLV này. Mới đây vị thuyền trưởng ĐT Việt Nam đã lên tiếng cho biết: "Thời làm trợ lý ở đội nam cho ông Riedl, tôi đã học ở ông ấy rất nhiều về cách làm tâm lý với học trò. Riedl ít nhiều đã để lại di sản cho bóng đá Việt Nam. 

Người hâm mộ có thể mong mỏi nhiều hơn, nhưng trong bối cảnh đó, thành tích ấy cũng là rạng danh rồi. Dù sao Bóng đá Việt Nam may mắn vì có người như ông Alfred Riedl.

Thời còn dẫn dắt Việt Nam, ông Riedl xây dựng lối chơi thiên về bóng bổng, thực hiện những pha tạt cánh vào trung lộ để tiền đạo đánh đầu. Bài tập riêng cũng khá thân quen của HLV Riedl dành cho hàng công là tập cho hai tiền đạo di chuyển chéo".

Được đánh giá là một nhà cầm quân có trình độ và kinh nghiệm, song HLV Riedl là không có duyên với bóng đá Việt Nam và sau này là tại Indonesia khi không thể giành được bất kỳ danh hiệu khu vực nào trong thời điểm bóng đá Thái Lan khi đó vẫn đang thống trị Đông Nam Á. 

Song không vì thế mà HLV Mai Đức Chung đánh giá thấp năng lực của vị chiến lược gia người Áo. "Ông Alfred Riedl rất tài năng, chỉ tiếc là ông ấy không gặp may. Trong bóng đá luôn có may rủi. Và công tác huấn luyện cũng có nhiều vấn đề. Thầy giỏi mà cầu thủ kém thì không thành công được và ngược lại", HLV Mai Đức Chung chia sẻ thêm.

 Lương duyên của Riedl với bóng đá Việt Nam bắt đầu từ năm 1998, ở vị trí HLV trưởng đội tuyển quốc gia. Năm 2002, ông trở lại dẫn dắt Việt Nam, rồi một thời ngắn sau đó chuyển sang Kuwait. Năm 2005, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam một lần nữa chọn Riedl làm HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. 

Alfred Riedl và những cuộc phiêu lưu bóng đá
Bongd24h.vn xin gửi tới quý độc giả bài viết của tác giả Wolfgang Winheim trên Kurier về cuộc hành trình của HLV Alfred Riedl.
Văn Quyến, Công Vinh, Anh Đức đồng loạt lên tiếng sau sự ra đi của HLV Alfred Riedl
Những chân sút một thời của bóng đá Việt Nam đều có những chia sẻ sau khi biết tin HLV Alfred Riedl đã trút hơi thở cuối cùng tại quê nhà.
Điều chưa biết về quả thận người Việt của HLV Alfred Riedl
Không nhiều người biết rằng HLV Alfred Riedl luôn coi Việt Nam là quê hương thứ hai bởi tại đây, ông đã được hiến thận để vượt qua cửa tử cách đây 13 năm. Và...
Phan Thanh Bình và dòng hồi ức đẹp về thầy Alfred Riedl
Sự ra đi của cựu HLV ĐT Việt Nam Alfred Riedl thực sự đã khiến những người yêu bóng đá Việt Nam cảm thấy bất ngờ. Và mới đây cựu tuyển thủ quốc gia Phan Thanh...
HLV Riedl chỉ tên cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử đội tuyển Việt Nam
Nhà cầm quân người Áo, Alfred Riedl mới đây đã chỉ ra cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử đội tuyển Việt Nam.
HLV Riedl chỉ ra rào cản khiến cầu thủ Việt khó xuất ngoại
Trong một chia sẻ mới đây, HLV Alfred Riedl đã chỉ ra yếu tố khiến các cầu thủ Việt Nam khó ra nước ngoài chơi bóng.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X