Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá Việt “được mùa” thủ môn: Cơn đau đầu không hề nhẹ của thầy Park

Thứ Tư 24/04/2019 20:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc các thủ môn đội tuyển U23 Việt Nam là Văn Toản, Văn Biểu đều liên tục được sử dụng ở V-League, điều này chắc chắn cũng sẽ khiến thầy Park gặp khó trong việc lựa chọn người gác đền.

 

Khi các thủ thành trẻ liên tục tỏa sáng

Có thể nói V-League 2019 đang là sân khấu để những thủ môn trẻ thể hiện tài năng trước công chúng. Tại Sài Gòn, cựu thành viên ĐT U23 Việt Nam năm 2018, thủ môn Nguyễn Văn Hoàng đã vượt qua ‘đàn anh’ Tống Đức An để bắt chính ở 4 trong 5 vòng đấu vừa qua.

Một gương mặt khác là thủ môn Phan Văn Biểu cũng đã chứng minh được tài năng của mình bằng cách đẩy 2 cựu thủ môn tuyển Việt Nam là Nguyễn Thanh Bình và Lê Văn Hưng lên ghế dự bị, để trở thành lựa chọn số một của SHB Đà Nẵng tại V-League 2019. 

Văn Toản tỏa sáng Cơn đau đầu của HLV Park Hang Seo hình ảnh
Màn thăng hoa của Văn Toản chắc chắn sẽ khiến HLV Park Hang Seo thêm đau đầu

Ấn tượng hơn cả không thể không nhắc tới màn trình diễn của thủ môn Nguyễn Văn Toản. Thời gian vừa qua, thủ môn sinh năm 1999 này đã có những màn trình diễn vô cùng ấn tượng tại CLB Hải Phòng và góp công lớn giúp đội bóng đất Cảng có mặt ở nhóm dẫn đầu trên BXH V-League 2019.

Với chiều cao lý tưởng 1m85 cùng sải tay dài, Văn Toản đã cứu nguy cho Hải Phòng trong nhiều tình huống nhờ khả năng tung người cực kỳ nhanh nhẹn, chính xác. Sự xuất sắc trước khung gỗ của Văn Toản cũng khiến Hải Phòng có thể quên được Văn Lâm, thủ môn tài ba từng giúp họ kiếm được 500 nghìn đô la sau vụ chuyển nhượng cho Muangthong.

Ở hai vòng đấu gần đây, thủ môn Văn Toản còn liên tiếp cản phá thành công 2 quả phạt đền trong các trận gặp HAGL và CLB Hà Nội. Và dĩ nhiên, màn trình diễn này của thủ môn trẻ tuổi này đã thực sự tạo nên ấn tượng mạnh với người hâm mộ, đồng thời cũng khiến cho người đàn anh Bùi Tiến Dũng ngồi trên băng ghế dự bị của CLB Hà Nội có lý do để lo lắng.
 

Thầy Park sẽ không dễ lựa chọn

Sự tiến bộ của Văn Biểu, Văn Toản – những cái tên vừa đồng hành cùng ĐT U23 Việt Nam ở vòng loại U23 châu Á vừa qua đã mang đến những tín hiệu lạc quan cho bóng đá Việt Nam. Song điều đó chắc chắn cũng sẽ khiến HLV Park Hang Seo phải đau đầu trong việc tìm ra cái tên xứng đáng nhất sẽ bắt chính cho ĐT U22 Việt Nam tại SEA Games 30 được tổ chức vào cuối năm nay.

Trong bối cảnh Tiến Dũng đang dưỡng thương và cũng khó cạnh tranh suất bắt chính với ‘đàn anh’ Văn Công đang thi đấu ổn định tại Hà Nội, sẽ không dễ để người hùng Thường Châu 2018 có thể lấy lại phong độ sau khi bình phục chấn thương. 

Thu mon Bui Tien Dung
Sự vươn lên của Văn Toản cũng là nỗi lo lớn với thủ môn Bùi Tiến Dũng

Ngay cả khi có thể ra sân trở lại, phong độ của Tiến Dũng cũng là một dấu hỏi nếu anh không được chơi bóng thường xuyên tại CLB Hà Nội. Khác với các vị trí khác, vị trí thủ môn luôn cần phải thi đấu thường xuyên để duy trì cảm giác bóng.

Ít được bắt bóng, có thể thấy phong độ của thủ môn Bùi Tiến Dũng đã sa sút thấy rõ. Tại vòng loại U23 châu Á 2020 vừa diễn ra tại Hà Nội, Tiến Dũng được HLV Park Hang Seo sử dụng ở cả 3 trận đấu của Việt Nam, với Brunei, Indonesia và Thái Lan nhưng màn trình diễn của anh lại bị đánh giá là rất tệ. Đặc biệt ở trận đấu với U23 Indonesia, Tiến Dũng liên tục mắc lỗi nghiêm trọng, và phải rất may mắn, ĐT U23 Việt Nam mới không bị các chân sút U23 Indonesia chọc thủng lưới.

Nếu tình hình hiện tại với Bùi Tiến Dũng không có sự cải thiện, rất có thể anh sẽ phải ngồi dự bị để chứng kiến đàn em Văn Toản tỏa sáng ở kỳ SEA Games sắp tới. Dẫu sao, Tiến Dũng vẫn còn quãng thời gian 6 tháng nữa để tìm lại mình trước khi chiến dịch săn vàng của U22 Việt Nam bắt đầu. Và thành bại của chuyện này sẽ phụ thuộc vào quyết tâm của anh tới đâu mà thôi!

Highlight: Hà Nội 3-1 Hải Phòng

Những tiết lộ thú vị về màn ăn mừng bàn thắng của Quang Hải
Màn ăn mừng bàn thắng kiểu ngồi xổm của Quang Hải ở trận Hà Nội 3-1 Hải Phòng được lấy cảm hứng từ Cristiano Ronaldo.
Phát hiện của Hải Phòng lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang Seo
Mặc dù Hải Phòng đã để thua Hà Nội FC với tỷ số 1-3 nhưng màn trình diễn ấn tượng của thủ thành Văn Toản vẫn tạo ấn tượng mạnh trong mắt HLV Park Hang Seo.
ẢNH: Pháo sáng khiến trận Hà Nội vs Hải Phòng như ở xứ sở sương mù
Việc các cổ động viên đốt pháo sáng không chỉ khiến trận đấu giữa Hà Nội vs Hải Phòng bị gián đoạn, mà còn khiến các cầu thủ phải thi đấu trong điều kiện tầm...
ẢNH: Những tình huống va chạm trong trận đấu giữa Hà Nội vs Hải Phòng
Sức nóng từ trên khán đài phả xuống khiến trận đấu giữa Hà Nội vs Hải Phòng diễn ra với không ít những tình huống va chạm quyết liệt của cầu thủ hai bên.
Thấy gì sau trận đấu nghẹt thở giữa Hà Nội vs Hải Phòng FC?
Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, trận đấu giữa Hà Nội vs Hải Phòng tại vòng 6 V-League 2019 đã diễn ra vô cùng căng thẳng, hấp dẫn. Và sau đây là...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X