Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá Việt “đóng băng”: Cầu thủ thở phào, CLB thở dài

Thứ Năm 06/08/2020 20:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dịch Covid-19 bùng phát trở lại tại Việt Nam khiến các giải đấu trong nước tạm thời phải ‘đóng băng’. Điều này có thể không tác động nhiều đến các cầu thủ song đồng thời lại làm các đội bóng gặp thêm áp lực.

 

‘Cơn bão’ mang tên Covid-19 quay trở lại đầy bất ngờ vào cuối tháng 7 vừa qua đã khiến giải V-League buộc phải tạm hoãn lần thứ 2 sau vòng đấu thứ 11 để tránh dịch. Không chỉ ảnh hưởng tới V-League, sự bùng phát lần này đã khiến một kế hoạch tổ chức các giải đấu trong nước của VFF và công ty VPF bị đảo lộn hoàn toàn.

Ban đầu, VPF dự định tổ chức cúp Quốc gia trong thời gian giải V-League tạm nghỉ nhằm tránh việc các giải đấu bị ‘dồn toa’ vào cuối năm. Tuy nhiên sau khi suy xét lại, đơn vị này một lần nữa đã đưa ra quyết định tạm dừng giải đấu, nhằm tránh những rủi ro có thể xảy ra.

V-League đóng băng Cầu thủ thở phào, CLB thở dài hình ảnh
Giải V-League 2020 bị ‘đóng băng’ giúp các cầu thủ có thời gian nghỉ ngơi sau một giai đoạn thi đấu căng thẳng

Cho tới thời điểm hiện tại, các giải đấu trong nước đều đã ‘đóng băng’ vì dịch Covid-19. Dù thế nào đây vẫn là một cơ hội để các cầu thủ nghỉ ngơi, nạp đầy lại năng lượng sau khi đã phải căng sức thi đấu trong suốt một thời gian dài từ cuối tháng 5 cho tới cuối tháng 7 vừa qua.

Trước đợt nghỉ dịch lần này, giải V-League đang vận hành theo nguyên tắc 5 ngày một vòng, tức là vòng đấu sau sẽ bắt đầu chỉ 5 ngày sau khi vòng đấu trước đó khép lại. Điều này khiến cho các đội bóng không có quá nhiều thời gian nghỉ ngơi trước khi bước vào vòng đấu kế tiếp.

Thể thức thi đấu mới này đã rút ngắn đáng kể thời gian diễn ra giải đấu so với việc tổ chức thông thường vào cuối tuần như các năm trước. Tuy nhiên nó cũng có hạn chế, đó là việc các cầu thủ trụ cột các đội bóng dường như đã bị vắt kiệt sức do phải ra sân liên tục. 

Sau vòng đấu thứ 11, HLV Vũ Tiến Thành của Sài Gòn từng thừa nhận trận hòa của đội nhà trước Quảng Nam đến một phần từ việc các cầu thủ cũng đã thấm mệt do lịch thi đấu dày đặc.

Trong khi đó, HLV trưởng CLB Hà Nội, ông Chu Đình Nghiêm cũng phải ngao ngán chia sẻ với báo giới về lực lượng của mình nhiều khi còn không đủ người để chia đội hình đá tập, do các cầu thủ trụ cột liên tục gặp chấn thương trước mật độ thi đấu quá dày đặc.

Vì vậy, quãng nghỉ lần này sẽ là một cơ hội tốt để những đội bóng đang sứt mẻ đội hình như Hà Nội, SLNA hay Quảng Nam kịp hồi phục củng cố lại lực lượng, trước khi bước vào giai đoạn tranh đua quyết liệt cuối mùa.

Các đội bóng "thở dài"

Nếu như quãng nghỉ dịch lần này giúp các cầu thủ giải có thể thở phào nhẹ nhõm khi đã trút được áp lực thi đấu, đồng thời cũng tránh được những nguy cơ chấn thương tiềm ẩn khi phải thi đấu với mật độ dày thì với các CLB, họ lại chẳng hề muốn phải nghỉ thi đấu dài hạn giống như đợt nghỉ dịch trước đó.

Suốt thời gian qua, đã có không ít đội bóng lên tiếng mong muốn VFF sớm cho giải đấu trở lại, hoặc không thì cho giải V-League 2020 kết thúc trước thời hạn, nhằm tránh những chi phí phát sinh khi phải nuôi đội bóng trong thời gian chờ đợi giải đấu quay trở lại. 

Bau De duoc cong kenh sau khi cung Thanh Hoa tru hang. Hanh dong nay cua cac cau thu Thanh Hoa khien nguoi ta lien tuong den man thay Park duoc hoc tro nang len an mung sau khi vo dich AFF Cup 2018.
Thanh Hóa là đội bóng đầu tiên 'thở dài' sau khi V-League tạm hoãn lần 2

Và mới đây nhất, CLB Thanh Hóa đã gửi công văn thông báo không tiếp tục thi đấu ở V-League 2020. Lý do mà đội bóng xứ Thanh đưa ra cũng giống như một số CLB khác đã nêu lên trước đây. Đó là việc gặp khó khăn về tài chính để trả lương cho các cầu thủ, trong khi nguồn thu lại không có.

Dù chưa đầy 24h giờ sau, bầu Đệ rút lại công văn đó thì qua đây thêm một lần thực tại của bóng đá Việt Nam lộ rõ, khi mà hoạt động của phần nhiều các CLB vẫn đang dựa vào các khoản tiền đầu tư của các nhà tài trợ, các mạnh thường quân 'chống lưng', thay vì tự làm "tự ăn".

Và khi các đội bóng vẫn chưa thể làm bóng đá để nuôi bóng đá thì e là rất khó để họ có thể ‘sống khỏe’ khi giải đấu bị cắt đứt. Đây cũng là lý do khiến nhiều đội bóng phải thở dài khi V-League lại tạm nghỉ do dịch bệnh Covid-19.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X