Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá Việt đối mặt lịch thi đấu đầy thách thức nếu V-League dời sang năm sau

Chủ Nhật 18/07/2021 16:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có một thực tế là nếu giải V-League dời sang năm sau như ý tưởng của VPF, điều này sẽ tạo ra một áp lực rất lớn cho các cầu thủ, bởi họ sẽ phải thi đấu với mật độ dày đặc.

Trong một diễn biến mới đây, VPF đã đề xuất ý tưởng không tổ chức giải V-League 2021 trong những tháng còn lại của năm nay. Thay vào đó, giải sẽ bắt đầu với vòng 13 của giai đoạn 1 vào tháng 2 sang năm.

HAGL vs Bình Dương
Bóng đá Việt đối mặt lịch thi đấu đầy thách thức nếu V-League dời sang năm sau

Tuy nhiên ý tưởng này đã gặp phải sự phản đối từ nhiều CLB vì cho rằng việc kéo dài giải đấu sẽ làm gia tăng áp lực tài chính của các CLB khi mà họ sẽ vẫn phải trả tiền lương và lót tay cho các cầu thủ trong thời gian giải bị tạm ngừng.

Song cũng có một vấn đề khác khá đáng lo là việc bóng đá Việt sẽ có một lịch thi đấu dày chưa từng có trong năm 2022 một khi V-League hoãn sang năm 2022.

Cụ thể, theo tính toán, trong những tháng đầu năm sau, ĐTQG sẽ phải thi đấu 4 trận còn lại của vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Xem giữa là quãng thời gian mà phần còn lại của V-League 2021 được tổ chức.

Ngay sau đó từ ngày 15/4-1/5, tới lượt đội bóng vừa lên ngôi vô địch V-League sẽ bước vào thi đấu tại AFC Champions League. Cũng trong thời gian cuối tháng 4 đầu tháng 5, ĐT U23 Việt Nam sẽ thi đấu tại SEA Games 31.

Từ 1-19/6, VCK U23 Châu Á 2022 sẽ diễn ra và nhiều khả năng đội U23 Việt Nam sẽ tham dự khi việc vượt qua vòng loại lần này không quá khó khăn với các cầu thủ.

Và nếu không có gì thay đổi, giải V-League 2022 sẽ trở lại vào tháng 7/2022. Như vậy chỉ trong vòng nửa năm 2022, các cầu thủ gần như phải cày ải liên tục mà không có nhiều quãng thời gian nghỉ ngơi. Và điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới thể lực, phong độ các cầu thủ, đặc biệt là lứa U23 trước thềm VCK châu Á lần thứ 5.

Các CLB kêu khó nếu V-League kéo dài sang năm sauCác CLB kêu khó nếu V-League kéo dài sang năm sau
Nhiều đội bóng than khó về bài toán tài chính nếu mùa giải V-League 2021 phải kéo dài sang năm sau như ý tưởng của VPF.
VFF thay đổi kế hoạch tập trung của ĐT Việt Nam nếu V-League chưa diễn raVFF thay đổi kế hoạch tập trung của ĐT Việt Nam nếu V-League chưa diễn ra
Theo đó, đội tuyển Việt Nam có thể sẽ trở lại hội quân sớm trong tháng 8 để chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2022 nếu giải V-League chưa thể khởi tranh.
HAGL lại lên núi luyện công, riêng Công Phượng phải ở nhàHAGL lại lên núi luyện công, riêng Công Phượng phải ở nhà
Trước việc giải V-League 2021 vẫn chưa hẹn ngày trở lại, mới đây HLV Kiatisuk đã cho các cầu thủ HAGL lên núi tập luyện để thay đổi không khí.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X