Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Bóng đá trẻ Việt Nam tiếp cận đẳng cấp châu Á"

Chủ Nhật 28/01/2018 10:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bình luận viên Quang Huy cho rằng bóng đá trẻ Việt Nam đã rất gần với đẳng cấp châu lục sau khi tuyển U23 giành ngôi á quân tại VCK U23 châu Á 2018.

 
"Bóng đá trẻ Việt Nam đã tiếp cận đẳng cấp châu Á. Nhưng từ bóng đá trẻ đến trưởng thành là chặng đường còn dài. Mấu chốt là cần xây dựng V-League thực chiến hơn, qua đó tạo điều kiện cho họ trưởng thành" - Bình luận viên Quang Huy nhận xét.
 
u23 viet nam
Bóng đá Việt Nam ghi dấu mạnh mẽ tại VCK U23 châu Á 2018.

Tại VCK U23 châu Á 2018, U23 Việt Nam gây bất ngờ khi vượt qua một loạt đối thủ mạnh, đồng thời chỉ chịu thua U23 Uzbekistan trong trận chung kết với tỉ số sít sao 1-2. Giới truyền thông quốc tế cũng đánh giá rất cao tiềm năng của các cầu thủ tham dự giải lần này, đặc biệt là Quang Hải, Duy Mạnh, Tiến Dũng.
 
Trước đó khi trả lời phỏng vấn trên FourFourTwo phiên bản Thái Lan, HLV Park Hang Seo khẳng định tố chất của các cầu thủ Việt Nam không hề kém Hàn Quốc hay Nhật Bản. Bình luận viên Quang Huy cho rằng giữa bóng đá trẻ Việt Nam với những quốc gia hàng đầu châu lục vẫn còn một khoảng cách lớn.
 
"Trong hoàn cảnh kinh tế của mình, thực sự là chưa thể so với các nước hàng đầu châu lục như Nhật Bản hay Hàn Quốc" - BLV Quang Huy nhận xét: "Lâu nay, bóng đá Việt Nam vẫn băn khoăn tìm hướng đi, phong cách thi đấu hợp với người Việt Nam, thì đội tuyển do HLV Park Hang-seo dẫn dắt đã phát huy được điểm mạnh".
 
BLV Quang Huy cho rằng cần nâng cao chất lượng V-League để giúp lứa cầu thủ hiện tại phát huy được hết khả năng: "Với năng lực của cầu thủ Việt Nam, những gì đạt được của đội U23 tại giải lần này không còn điều gì có thể chê trách và đòi hơn được nữa. Có chăng chỉ là việc mong muốn các cầu thủ có điều kiện cọ xát nhiều hơn, được thi đấu trong môi trường V.League sạch sẽ".

Không có lễ diễu hành đón U23 Việt Nam như dự tính ban đầu
Vì nhiều nguyên nhân, lễ diễu hành của U23 Việt Nam sau khi về nước sẽ không diễn ra khi toàn đội sẽ giao lưu cùng người hâm mộ vào buổi tối tại sân vận động...

N.D (Bóng Đá 24h)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X