Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Bóng đá trẻ Việt Nam có thiếu cầu thủ kế cận lứa U23?

Thứ Năm 08/02/2018 15:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Câu hỏi mà không ít người hâm mộ đặt ra lúc này là liệu bóng đá trẻ Việt Nam có suy yếu ở VCK U23 châu Á hai năm nữa. Thực tế, đó không phải vấn đề quá lo ngại, bởi chúng ta vẫn có thể hi vọng sau những gì các cầu thủ đã làm được.

 

Đội hình có tính kế thừa

Tại VCK U23 châu Á 2018, ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo là tập hợp của hai thế hệ cầu thủ tài năng, một trưởng thành từ đội U19 Việt Nam từng làm say đắm lòng người với lối chơi tấn công hiện đại đẹp mắt, đập nhả quyến rũ được dìu dắt bởi HLV người Pháp, Guillaume Graechen, với những cái tên nổi bật như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Duy Mạnh, Hồng Duy,...

Lứa cầu thủ còn lại là các cầu thủ thuộc lứa U19 đi sau được dẫn dắt bởi HLV Hoàng Anh Tuấn vốn đề cao tính kỷ luật, yếu tố thể lực và sức mạnh với Quang Hải, Đình Trọng, Đức Chinh, Trọng Đại, Đoàn Văn Hậu,... Chính sự kết hợp này đã tạo nên một U23 Việt Nam vừa chắc chắn trong phòng ngự, vừa sắc sảo trong tấn công, để có thể vượt qua rất nhiều đội bóng 'sừng sỏ' của châu lục và đi tới trận đấu cuối cùng của giải. Tuy nhiên, liệu thầy trò Park Hang Seo có thể tái hiện kỳ tích này ở lần tổ chức tiếp theo sẽ diễn ra vào năm 2020. Câu trả lời của Bongda24h là rất có thể.

Goc nhin Bong da tre Viet Nam co thieu cau thu ke can lua U23 hinh anh
Còn nhiều gương mặt đủ điều kiện cùng U23 Việt Nam dự VCK châu Á 2020

Lúc này, bóng đá Việt đang sở hữu rất nhiều gương mặt đầy tài năng. Cũng bởi việc sử dụng nhiều cầu thủ trẻ trên tuyển, nên ở VCK U23 châu Á sẽ được tổ chức vào hai năm tới, ĐT U23 Việt Nam có thể sẽ có tối đa 9 cầu thủ từng là các nhà á quân U23 châu Á 2018, dĩ nhiên là trong trường hợp họ vẫn giữ được phong độ và không gặp vấn đề thể lực. Đó là thủ môn Bùi Tiến Dũng, hậu vệ Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Thành Chung, Trần Đình Trọng, các tiền vệ Nguyễn Quang Hải, Trương Văn Thái Quý, Bùi Tiến Dụng, Nguyễn Trọng Đại và tiền đạo Hà Đức Chinh.

Đây đều là những cầu thủ đang ở độ chín và từng đóng vai trò quan trọng ở đội U19 và U20 Việt Nam năm 2017. Chưa kể nhiều người trong số đó như Quang Hải, Tiến Dũng, Đình Trọng, Văn Hậu, Đức Chinh đều là người hùng của U23 Việt Nam trong hành trình tới trận chung kết U23 châu Á 2018. 

Việc kế thừa một lứa cầu thủ đã tạo nên vinh quang cho bóng đá nước nhà sẽ là một đòn bẩy để U23 Việt Nam của hai năm nữa có quyền mơ thêm về một kỳ tích ở sân chơi châu lục, qua đó có thể giành vé dự Olympic 2020. Chính năng lực cùng kinh nghiệm chinh chiến dạn dày sẽ giúp Quang Hải, Tiến Dũng và các đồng đội hoàn toàn có thể mơ tiếp về một kỳ tích ở giải đấu diễn ra vào hai năm nữa.

U23 Việt Nam: Sau ánh hào quang là nỗi lo dự bị ở V-League
Các cầu thủ trẻ Việt Nam vừa trải qua một giải đấu thành công ở đấu trường châu lục. Tuy nhiên điều đó có đủ giúp họ chiếm được một suất thi đấu chính thức ở...

 

Bóng đá Việt Nam đang có nhiều cầu thủ rất giỏi

Sau chiến tích của ĐT U23 Việt Nam ở đấu trường châu lục, lúc này bóng đá Việt Nam đang hết sức coi trọng nhiệm vụ đào tạo trẻ. Lợi thế của chúng ta là trong vài năm trở lại đây, các đội trẻ U16, U19 đều giành quyền góp mặt ở sân chơi châu lục. Thậm chí năm 2016, lứa cầu thủ U19 còn góp mặt trong nhóm 4 đội tuyển mạnh nhất châu Á để tham dự VCK U20 World Cup 2017. Và cũng chính lứa cầu thủ này sẽ đóng vai trò nòng cốt ở đội U23 Việt Nam trong hai năm nữa.

Ngoài 9 cầu thủ đã được liệt kê phía trên, chúng ta còn khá nhiều gương mặt chất lượng, đủ năng lực chinh chiến ở sân chơi châu lục trong 2 năm nữa, như các hậu vệ Đỗ Thanh Thịnh, Đặng Văn Tới, Hồ Tấn Tài, Huỳnh Tấn Sinh,... các tiền vệ Tống Anh Tỷ, Hồ Minh Dĩ, Phan Thanh Hậu, Đinh Thanh Bình, Lương Hoàng Nam, Dương Văn Hào, Nguyễn Hoàng Đức,... hay các tiền đạo như Nguyễn Tiến Linh, Trần Thành, Nguyễn Công Thành, Phạm Tuấn Hải.

Goc nhin Bong da tre Viet Nam co thieu cau thu ke can lua U23 hinh anh 2
NHM có thể tin tưởng HLV Park Hang Seo sẽ tạo thêm một lứa U23 Việt Nam tài năng trong tương lai

Đó là chưa kể lứa cầu thủ U19 Việt Nam sẽ tranh tài tại VCK U19 châu Á 2018 sắp tới với những gương mặt đầy triển vọng như Dụng Quang Nho, Trần Bảo Toàn, Nguyễn Hồng Sơn, Trương Tiến Anh, Nguyễn Khắc Khiêm hay Lê Xuân Tú. Đây đều là những cầu thủ đã giúp ĐT U19 Việt Nam giành vị trí dẫn đầu vòng đấu loại để có vé dự sân chơi châu lục. Việc đưa một số tài năng U19 lên tuyển trong hai năm nữa cũng là cách để bóng đá Việt Nam có thêm những thế hệ cầu thủ kế cận có kinh nghiệm trận mạc cho VCK U23 châu Á sau 4 năm nữa.

HLV Park Hang Seo từng nói, chất lượng cầu thủ trẻ Việt Nam rất tốt và ông sẽ thường xuyên làm công tác kế thừa các lứa kế cận để tạo sự hài hòa, cân đối trong đội hình. Nhà cầm quân Hàn Quốc đã phát biểu: "Bóng đá Việt Nam có khoảng gần 100 cầu thủ trẻ tiềm năng, có thể tham dự giải U23 châu Á 2020. Đấy là nguồn nhân sự cực lớn và khi các cầu thủ được ra sân thi đấu nhiều, thì sẽ tiến bộ. Thời gian còn dài và chúng tôi sẽ tiếp tục sàng lọc để có được đội hình chất lượng nhất cho tương lai gần”. Đây là lý do khiến chúng ta có thể tin tưởng thầy Park sẽ tiếp tục tạo nên một đội tuyển U23 Việt Nam có tài năng và đức độ không thua kém lứa đàn anh hiện tại.

Với một thế hệ cầu thủ trẻ đầy triển vọng cùng sự dẫn dắt của nhà cầm quân đầy kinh nghiệm, người hâm mộ hoàn toàn có thể tiếp tục kỳ vọng ĐT U23 Việt Nam của năm 2020 sẽ không phải đội bóng dễ bị đánh bại, qua đó đạt được thành tích cao ở sân chơi châu lục để giành lấy một suất dự Olympic Tokyo 2020 - mục tiêu mà thầy Park đã tuyên bố khi ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam VFF.

Đội hình lý tưởng của U23 Việt Nam năm 2020:

Goc nhin Bong da tre Viet Nam co thieu cau thu ke can lua U23 hinh anh 3
Đội hình lý tưởng của U23 Việt Nam năm 2020
Việt Nam xin đăng cai VCK U23 châu Á 2020: Nhanh lên không muộn
Từ thành công của U23 Việt Nam tại giải đấu đang diễn ra tại Trung Quốc, thiết nghĩ Việt Nam cần nhanh chóng chiếm lấy cơ hội đăng cai giải đấu kế tiếp nhằm có...
Thanh Long (Bóng đá 24h)
Highlight U23 Viet Nam vs U23 Qatar

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X