Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá Thái Lan gặp biến lớn trước thềm SEA Games 32

Thứ Sáu 03/03/2023 15:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó sát thềm SEA Games 32, Hiệp hội Bóng đá Thái Lan (FAT) đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV người Nhật Miyo Okamoto đang dẫn dắt đội tuyển bóng đá nữ nước này.

Thái Lan vừa có một quyết định khá sốc trước thềm SEA Games 32 khi chia tay HLV trưởng đội tuyển bóng đá nữ, ông Miyo Okamoto.

Trước đó vào tháng 1/2021, FAT đã bổ nhiệm chuyên gia Miyo Okamoto làm huấn luyện viên trưởng ĐT nữ Thái Lan để hướng tới việc cạnh tranh với tuyển nữ Việt Nam tại vòng loại World Cup, AFF Cup và SEA Games. 

Thai Lan chia tay ong Miyo Okamoto
Bóng đá nữ Thái Lan bất ngờ chia tay HLV Miyo Okamoto

Tuy nhiên, kể từ khi lên nắm quyền, thành tích của vị HLV người Nhật Bản không được như kỳ vọng. Suốt năm 2022 và đầu năm 2023, tuyển nữ Thái Lan liên tục gánh chịu những thất bại. Tại SEA Games 31 vừa qua, đội bóng xứ sở chùa vàng đã chật vật vào chung kết trước khi thua Việt Nam. 

Sau đó là trận thua 0-3 trước Philippines ở chung kết AFF Cup 2022 cũng khiến vị thế của bóng đá nữ Thái Lan lung lay. Mới đây nhất, tuyển nữ Thái Lan tiếp tục thất bại trong lượt trận play-off và không thể góp mặt tại World Cup 2023. Chính vì vậy, FAT quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Miyo Okamoto.

Điều này được dự báo sẽ khiến bóng đá nữ Thái Lan đối mặt với nhiều sóng gió ở SEA Games 32 sẽ diễn ra trên đất Campuchia vào tháng 5 tới. Trước mắt HLV Kang-Naruphon Kaenson sẽ tạm thời dẫn dắt đội tuyển nữ Thái Lan tập luyện để chuẩn bị cho SEA Games 32 tại Campuchia.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X