Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá Thái Lan có động thái "buông" SEA Games 31

Thứ Hai 14/12/2020 13:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với lịch thi đấu bóng đá dày đặc trong năm 2021, LĐBĐ Thái Lan đang tính tới phương án sử dụng đội hình dự bị tham dự SEA Games 31 tại Việt Nam vào cuối năm sau.

Theo báo chí Thái Lan, LĐBĐ nước này (FAT) mới đây đã tổ chức cuộc họp nhằm thảo luận và lên kế hoạch phát triển bóng đá nước nhà năm 2021. Theo đó, FAT sẽ lên phương án để Thai League không bị ảnh hưởng khi SEA Games 31 và AFF Cup diễn ra sát nhau.

Bóng đá Thái Lan có động thái buông SEA Games 31 hình ảnh
"Thần đồng" Suphanat Mueanta khó có cơ hội cùng U22 Thái Lan dự SEA Games 31

Theo đó, các quan chức LĐBĐ Thái Lan đã điều chỉnh lịch thi đấu để mùa giải 2021 kết thúc sớm hơn so với dự kiến, trong khoảng ĐTQG đá 3 lượt trận còn lại của vòng loại thứ 2 World Cup 2022, FAT cũng sẽ có những điều chỉnh nhất định để ưu tiên cho thầy trò HLV Nishino.

Ngoài ra FAT cũng tính toán để Thai League có thêm các trận đấu được tổ chức vào giữa tuần. Như vậy ĐTQG vừa có thể hoàn thành mục tiêu mà Thai League cũng không bị ảnh hưởng nhiều.

Ở cuộc họp này, ông Phatit Suphaphong, tổng thư ký của FAT cũng tiết lộ với truyền thông xứ chùa vàng sẽ có buổi làm việc với HLV Akira Nishino - HLV của ĐTQG Thái Lan và ĐT U22 Thái Lan để lên phương án chuẩn bị cho SEA Games và AFF Cup cùng diễn ra vào cuối năm 2021.

Theo đó, FAT đề nghị chiến lược gia người Nhật Bản chỉ gọi các cầu thủ trẻ dự SEA Games 31, còn đội hình mạnh nhất được để dành cho mục tiêu giành vàng AFF Cup.

Việc Thái Lan tính 'buông' SEA Games 31 xuất phát từ việc giải AFF Cup bị đẩy xuống cuối năm 2021. Với hai giải đấu khu vực diễn ra liên tiếp, nếu người Thái sử dụng lực lượng mạnh nhất thì giải Thai League có nguy cơ lớn sẽ phải trì hoãn.

Theo Chủ tịch FAT cho biết Thái Lan không thể dành ra quãng nghỉ 2 tháng cho Thai League để các ĐTQG thi đấu. Và trong bối cảnh buộc phải chọn 1 trong 2, Thái Lan sẽ dành sự ưu tiên cho AFF Cup, giải đấu danh giá số 1 khu vực ĐNÁ.

Như vậy, HLV Nishino khó có thể triệu tập những cầu thủ chuyên nghiệp thuộc các CLB đang thi đấu tại Toyota Thai League trong mục tiêu giành HCV SEA Games cho đội U22 Thái Lan.

Và việc Thái Lan có thể mang tới Việt Nam một đội hình B, thậm chí là đội hình C có thể sẽ là một lợi thế lớn cho U22 Việt Nam trên hành trình bảo vệ tấm HCV ngay trên sân nhà vào năm tới.

NGÀY NÀY NĂM XƯA: U22 Việt Nam giành huy chương vàng SEA Games 30
Ngày 10/12/2019 đánh dấu cột mốc đáng nhớ trong lịch sử bóng đá Việt Nam với tấm huy chương vàng SEA Games sau hơn 60 năm chờ đợi.
Sân Phú Thọ chính thức đăng cai SEA Games 31
Như vậy, không còn là những tin đồn, sân nhà của CLB bóng đá Phú Thọ vừa chính thức được lựa chọn đăng cai môn bóng đá nam, SEA Games 31.
ẢNH: Sao la - Linh vật SEA Games 31 chính thức ra mắt
Linh vật SEA Games 31 là Sao la được Ban tổ chức Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) và Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ...
Việt Nam chốt 4 môn thi đấu bổ sung ở SEA Games 31
Mới đây, Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo 379/TB-VPCP về kết luận của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia tổ chức SEA Games 31...
Chốt xong khẩu hiệu, biểu tượng và linh vật của SEA Games 31
Ban tổ chức SEA Games 31 mới đây đã chính thức chốt xong câu slogan (khẩu hiệu) cũng như linh vật, biểu tượng ở kỳ đại hội thể thao khu vực sắp tới.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X