Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá Thái đón tin vui hiếm có sau thất bại trước Việt Nam

Chủ Nhật 16/06/2019 07:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Người Thái vừa đón nhận một thông tin không thể vui hơn sau chuỗi những thất bại vừa qua, trong đó có trận thua tủi nhục trước ĐT Việt Nam ở Kings Cup 2019.

Bóng đá Thái Lan đang đi xuống thê thảm sau thời của HLV Kiatisak. Ở cấp ĐTQG, "Voi chiến" gục ngã trước thầy trò HLV Park Hang-seo, ở vòng loại U23 châu Á, U23 Thái Lan thua tan nát ở Mỹ Đình còn tại giải U19 Đông Nam Á cách đây không lâu, người Thái Lan cũng đành nhìn Việt Nam lên ngôi vô địch.

10 cầu thủ trẻ của bóng đá Thái Lan được sang Leicester tập huấn  hình ảnh
10 cầu thủ trẻ của bóng đá Thái Lan được sang Leicester tập huấn dài ngày

Tuy nhiên sau 'cơn mưa, trời sẽ lại hửng sáng'. Và người Thái lúc này đang lạc quan hơn bao giờ hết sau khi 10 cầu thủ trẻ nước này đã được chọn để tham gia khóa đào tạo kéo dài 2 năm rưỡi (30 tháng) tại Học viện bóng đá Leicester City tại nước Anh xa xôi.

Thời gian qua, giới truyền thông Thái Lan đã phân tích mổ xẻ thành công của bóng đá Việt Nam. Và họ tin rằng điều đó xuất phát từ công tác đào tạo trẻ. Chính vì thế Thái Lan đang quyết tâm làm lại từ đầu để có thể sở hữu một thế hệ cầu thủ mới có nhiều cải thiện về trình độ chuyên môn trong tương lai gần.

10 tài năng trẻ Thái Lan được chọn từ 4.680 cầu thủ sẽ sang đào tạo ở Leicester đều thuộc lứa U16. Trong quá trình đào tạo ở Leicester, các cầu thủ này sẽ được tham dự giải King Power Club 2018-19 dành cho lứa tuổi trẻ.

Rõ ràng, việc đưa nhiều cầu thủ trẻ sang Leicester đào tạo là một hướng đi mang tính chiến lược để phát triển bóng đá Thái Lan. Đây là môi trường lý tưởng để các cầu thủ trẻ phát triển tài năng và cũng là điểm đến đáng mơ ước với các sao trẻ ở Đông Nam Á trong đó có Việt Nam.

Theo kế hoạch, bắt đầu từ ngày 30/6 tới, các cầu thủ sẽ trải qua khóa học tiếng Anh bắt buộc. Sau đó, toàn đội sẽ tham gia 2 trận đấu giao hữu với Kakhon Sawan FC ngày 18/8 và Khon Kaen FC ngày 25/8 trước khi bắt đầu chuyến đi đến xứ sở sương mù vào ngày 29/8.

Chuyên gia Thái lo ngại đội nhà sẽ bại trận khi gặp Việt Nam ở VL World Cup
Trong một chia sẻ mới đây, chuyên gia bóng đá Thái Lan Teerapatra Rundhasevi đã tin tưởng ĐT Việt Nam đủ sức hạ gục Thái Lan nếu hai đội gặp nhau ở vòng loại...
Người hâm mộ Thái Lan kêu gọi Kiatisak trở lại dẫn dắt đội tuyển
Ngay sau khi HLV Sirisak từ chức, đã có không ít CĐV Thái Lan mong mỏi LĐBĐ Thái Lan mời lại HLV Kiatisak, nhà cầm quân từng giúp Voi chiến có hai chức vô địch...
“HLV Park đã thay đổi hoàn toàn lối chơi của bóng đá Việt Nam”
Cựu cầu thủ bóng đá của Thái Lan, Piyapong Pueon đã chỉ ra bí quyết thành công của “phù thủy” Park Hang-seo trong thời gian làm việc với bóng đá Việt Nam.
Xuân Trường bất ngờ nhận giải thưởng tại Thái Lan
Với siêu phẩm đá phạt thành bàn vào lưới Nakhon Ratchasima, tiền vệ Xuân Trường đã được bình chọn là chủ nhân bàn thắng đẹp nhất tháng 5 tại Thai League 2019.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X