Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá Sài Gòn trước V-League 2018: Đừng mải mê với những chiêu trò

Thứ Tư 28/02/2018 20:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong quá trình phục hưng lại tên tuổi bóng đá Sài thành, các đội bóng của thành phố như CLB TP. Hồ Chí Minh hay Sài Gòn FC chưa cho thấy sự khởi sắc về chuyên môn mà thay vào đó là những chiêu trò.


Từ rắc rối của Sài Gòn FC
 
Xuất thân từ bóng đá trẻ Hà Nội, Sài Gòn FC được thành lập khi đội giành suất lên hạng năm 2016. Đội bóng của nguyên chủ tịch Nguyễn Giang Đông hai năm qua vẫn mang kiếp con ghẻ bởi không phải đội bóng của Hà Nội, nhưng cũng chưa phải biểu tượng của bóng đá Sài thành. Đầu năm nay, ông Trần Tiến Đại với sự hậu thuẫn của một tập đoàn đóng tại TP Hồ Chí Minh tiếp quản lại đội bóng, với mục tiêu xây dựng đội trở thành một thương hiệu thực sự của bóng đá Sài Gòn.
 
Bong da Sai Gon truoc V-League 2018 Dung mai me voi nhung chieu tro hinh anh
Bùi Trần Vũ (áo trắng) bị thanh lý hợp rồi được giữ lại Sài Gòn FC đến hết V-League 2018.

Hai năm qua, Sài Gòn FC dù chưa mạnh nhưng trong hoàn cảnh tài chính không dồi dào, thầy trò HLV Đức Thắng vẫn kết thúc V-League 2017 ở vị trí thứ 5. Hơn nữa, Sài Gòn FC cũng xây dựng được lối chơi riêng, không phụ thuộc quá nhiều vào "Tây", cũng không ban bật như HAGL mà thường xây dựng "bài" theo từng đối thủ.
 
Sự chuyển giao của Sài Gòn FC đầu năm 2018 không mang lại những tín hiệu lạc quan, ít nhất về mặt chuyên môn. Thay cho HLV Đức Thắng là cựu tuyển thủ Phan Văn Tài Em, người chưa từng có kinh nghiệm làm HLV trưởng. Dễ hiểu vì sao người hâm mộ vẫn dành những ánh mắt nghi ngại về chuyên môn của đội.
 
Vấn đề lớn nhất của Sài Gòn FC giờ không hẳn là yếu tố chuyên môn, mà tinh thần của đội. Bầu Đại khiến Sài Gòn FC được người ta nhắc đến bởi những lùm xùm ngoài sân cỏ, tiêu biểu là việc cắt hợp đồng với Bùi Trần Vũ. Vị tân chủ tịch đơn phương cắt đứt hợp đồng với tiền vệ Trần Vũ mà không báo trước, sau đó gọi điện xin lỗi cầu thủ này và hứa giữ lại đến hết mùa giải 2018. Giải thích về lý do cắt hợp đồng với Trần Vũ, bầu Đại viện lý do chuyên môn cũng như không quên nhắc rằng tiền vệ này không xứng hưởng mức đãi ngộ cao.
 
Cho đến cùng, mọi lý lẽ bầu Đại đưa ra để giải thích lý do đột ngột cắt hợp đồng với Bùi Trần Vũ vẫn là vì "không xứng đáng được nhận chế độ cao" và "tài chính của đội năm nay không nhiều". Việc bầu Đại cắt hợp đồng, sau đó xin lỗi rồi hứa giữ Trần Vũ được đánh giá là hành động "ép" để cắt bớt đãi ngộ của vị tân chủ tịch. Với việc mải lăn tăn vì những lý do ngoài chuyên môn, liệu bầu Đại có đủ sức giúp Sài Gòn FC giữ được phong độ như mùa vừa qua, hay chỉ khiến lòng quân thêm rối bởi những chiêu trò?
 
Đến ngoại binh của Công Vinh
 
Rodrigo Possebon là ngoại binh tới Việt Nam thử việc hot nhất trong năm nay. Với lý lịch xuất thân từ tuyến trẻ Manchester United - đội bóng có lượng fan hâm mộ đông đảo bậc nhất Việt Nam, Possebon giúp tên tuổi của CLB TP Hồ Chí Minh bay xa hơn, thu hút người hâm mộ đúng như kỳ vọng của Chủ tịch Công Vinh.
 
Bong da Sai Gon truoc V-League 2018 Dung mai me voi nhung chieu tro hinh anh 2
CLB TP.HCM thử việc Possebon được đánh giá là chỉ hành động marketing của Chủ tịch Công Vinh trước thềm V-League 2018..

Tuy nhiên sau thời gian thử việc ít ỏi, Possebon chia tay đội bóng Sài thành vì lý do chuyên môn. Thực chất ngay từ thời điểm đầu tiên Possebon đến Việt Nam, giới chuyên môn đã nghi ngại về khả năng hòa nhập của tiền vệ người Brazil do tiền sử chấn thương. Trong vòng 10 năm qua, Possebon chỉ thi đấu tròm trèm 100 trận, con số quá ít với một cầu thủ chuyên nghiệp.
 
Việc chia tay Possebon giúp cho đội bóng của Chủ tịch Công Vinh được nhiều hơn mất. Ít nhất trong những ngày qua, CLB TP.HCM được giới truyền thông nhắc đến với tần suất cao, độ phủ sóng thương hiệu lớn. Người hâm mộ đội bóng cũng tin tưởng vào tham vọng của đội khi mời sang cầu thủ từng khoác áo một trong những câu lạc bộ lớn nhất thế giới. Về chuyên môn, CLB TP.HCM không mất gì khi đang thử việc một ngoại binh khác người Bồ Đào Nha ngay sau khi chia tay cựu cầu thủ MU.
 
Những người thích suy đoán cho rằng Công Vinh cũng như bộ sậu CLB TP.HCM đã tính toán kỹ trong việc đưa Possebon đến Việt Nam như một cách làm thương hiệu. Trước đó, đội bóng Sài thành cũng tổ chức buổi ra mắt rầm rộ với HLV Toshiya Miura, người có lượng fan nhất định ở Việt Nam khi từng có thời dẫn dắt ĐTQG cũng như U23, cũng như một loạt tân binh như Phi Sơn, Đỗ Văn Thuận, Ngọc Thịnh, Sầm Ngọc Đức,...
 
Dù vậy, phong độ của CLB TP.HCM chưa gây được ấn tượng, hay nói cách khác là thất vọng. Trong các trận giao hữu trước mùa giải, CLB TP.HCM phần nhiều là hòa và thua, đó là những trận hòa 2-2 trước XSKT Cần Thơ (3/2), thua 0-1 trước B.Bình Dương (7/2), thua 0-1 trước Siheung City FC - đội chơi tại giải hạng tư Hàn Quốc (9/2) và chỉ có được trận thắng duy nhất trước Bình Phước trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. 
 
Người hâm mộ kỳ vọng TP.HCM giành được thành tích huy hoàng trên sân, thay vì những chiêu trò đánh bóng thương hiệu.

Lý do nào khiến Sài Gòn FC cắt hợp đồng với Bùi Trần Vũ?
Chủ tịch Sài Gòn FC, ông Trần Tiến Đại tiết lộ lý do cắt hợp đồng rồi sau đó gọi điện xin lỗi và giữ lại Bùi Trần Vũ.
Như Đạt (Bóng Đá 24h)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X