Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá Quảng Ninh có thể trở lại với sân chơi chuyên nghiệp

Thứ Hai 04/04/2022 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội bóng đất Mỏ có thể sẽ sớm được hồi sinh sau khi buộc phải giải thể vào tháng 8 năm ngoái do gặp khủng hoảng tài chính.

Sau nhiều nỗ lực xoay sở bất thành, vào sáng ngày 25/8/2021, CLB Than Quảng Ninh đã tuyên bố chấm dứt hoạt động do các nhà tài trợ chính rút lui. Cho tới thời điểm này, BLĐ đội bóng đất Mỏ hiện vẫn đang còn nợ tiền lương, thưởng của nhiều cầu thủ.

Việc Than Quảng Ninh giải thể là điều không mới với bóng đá Việt Nam khi các đội bóng vẫn đang hoạt động dựa phần nhiều vào nguồn kinh phí được cấp từ các nhà tài trợ. Điều này cũng để lại nhiều tiếc nuối với những người yêu mến bóng đá đất Mỏ.

Bóng đá Quảng Ninh có thể trở lại với sân chơi chuyên nghiệp hình ảnh gốc
Bóng đá Quảng Ninh có thể sẽ sớm hồi sinh.

Song tin vui đã đến khi trang fanpage của Than Quảng Ninh mới đây đã hé lộ việc Sở Văn hóa – Thể thao Quảng Ninh đang phối hợp với một doanh nghiệp xây dựng đề án tái thiết CLB bóng đá nam Quảng Ninh để trình UBND tỉnh Quảng Ninh xem xét.

Theo Sở VH-TT Quảng Ninh, hiện Công ty CP kiến tạo thành công và hạnh phúc Ohsho đang phối hợp với Sở này xây dựng Đề án tái thiết lập đội bóng nam của tỉnh để trình UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt.

Nguồn vốn để nuôi đội bóng sẽ chủ yếu là nguồn vốn xã hội hóa, nhưng phương án sẽ bền vững hơn, tránh tình trạng “ăn đong” như thời gian qua. Nếu đề án được thông qua, bóng đá Quảng Ninh sẽ trở lại trên bàn đồ bóng đá Việt Nam, và sẽ làm lại từ đầu ở sân chơi thấp nhất.

Trước đó, kinh phí nuôi CLB Than Quảng Ninh chủ yếu từ các nguồn, trong đó có: Công ty CP khai thác khoáng sản vàng Hà Giang – đơn vị quản lý CLB, Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam (30-35 tỉ/năm), Tổng Công ty Đông Bắc (1-5 tỉ/năm).

Ngoài ra, tỉnh Quảng Ninh còn đầu tư hàng trăm tỉ đồng để cải tạo, nâng cấp sân vận động; đặt hàng cho Công ty CP khai thác khoáng sản vàng Hà Giang đào tạo bóng đá trẻ từ U11 đến U17 với kinh phí trung bình 20 tỉ đồng/năm. Ước tính, để duy trì CLB, mỗi năm cần từ 70-80 tỉ đồng.

Từ vụ Than Quảng Ninh giải thể: Làm sao để sống khỏe?Từ vụ Than Quảng Ninh giải thể: Làm sao để sống khỏe?
Có lẽ chứng kiến việc CLB Than Quảng Ninh dừng hoạt động, hẳn là nhiều người đã tự hỏi là các đội bóng sẽ cần phải làm gì để tránh rơi vào tình huống tương tự.

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X