Thứ Tư, 09/10/2024Mới nhất
Zalo

HLV Mai Đức Chung: Bóng đá nữ Việt Nam khó tìm người thay thế Huỳnh Như

Thứ Tư 09/10/2024 17:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo Huỳnh Như không có tên trong danh sách triệu tập đợt này vì lý do cá nhân, và HLV Mai Đức Chung đã có những chia sẻ về lực lượng của ĐT nữ Việt Nam.

Theo kế hoạch, ĐT nữ Việt Nam sẽ sang Trùng Khánh, Trung Quốc trong tháng này và có 2 trận giao hữu quốc tế với chủ nhà Trung Quốc, Uzbekistan. Ở đợt tập trung này, ĐT sẽ thiếu vắng Huỳnh Như vì lý do cá nhân. Bản thân tiền đạo sinh năm 1991 đang cùng CLB nữ TP HCM tranh tài tại Cúp C1 châu Á 2024/25.

Chia sẻ về tình hình lực lượng ĐT, HLV Mai Đức Chung bày tỏ: “Lực lượng của ĐT nữ Việt Nam có 23 cầu thủ, nhưng hiện vắng 6 gương mặt đang cùng đội nữ TP HCM đá Cúp C1 châu Á. Cộng với 2 trợ lý ở đội nữ TP HCM sẽ tập trung sau, hiện chúng ta vắng 8 người, đến tối 13/10 mới góp mặt. 

HLV Mai duc Chung dT nu Viet Nam hoi quan 9/10
ĐT nữ Việt Nam hội quân chiều 9/10

Sân chơi C1 châu Á là giải đấu tốt với bóng đá nữ Việt Nam. Bởi thông qua sân chơi này, các cầu thủ mới trưởng thành, gặp những đối thủ mạnh. Hoặc có những giải đấu như giao hữu quốc tế Hà Nội ở sân Hàng Đẫy vừa qua, đối thủ có thể chưa quá mạnh, nhưng sẽ giúp cầu thủ có kinh nghiệm và bổ sung tốt cho ĐT nữ Việt Nam. 

Trong bóng đá, rất khó tìm được người thay thế, nhất là với bóng đá nữ Việt Nam phải cần rất nhiều thời gian mới có được cầu thủ như Huỳnh Như. Hay với trước đây là Lưu Ngọc Mai, Nguyễn Thị Minh Nguyệt. Qua bao nhiêu thời gian và năm tháng, mới có một cầu thủ như vậy. Không phải cứ muốn là có thể sở hữu đầy đủ lực lượng. Phải có lúc cầu thủ chấn thương, bận việc cá nhân, gia đình nên vắng mặt là chuyện thường thôi. Tuy nhiên, chúng tôi luôn muốn tìm cầu thủ phù hợp với ĐT và có phong độ tốt nhất để thi đấu”.

Huynh Nhu lap cu dup vao luoi Taichung Blue Whale
Huỳnh Như sẽ vắng mặt trong đợt tập trung lần này vì lý do cá nhân

Với mục đích tạo nguồn kế cận cho ĐT, một số cầu thủ trẻ tiếp tục được trao cơ hội lên tuyển đợt này như Nguyễn Thị Kim Yên (Trung tâm TDTT Thống Nhất) và Hồ Thị Thanh Thảo (Than Khoáng sản Việt Nam).

Về kế hoạch đá giao hữu bên Trung Quốc, HLV Mai Đức Chung cho biết: “ĐT nữ Việt Nam sẽ giao hữu với chủ nhà Trung Quốc và Uzbekistan. Trong đó với đối thủ Uzbekistan, chúng ta từng thua họ với tỷ số 0-1 ở vòng loại Olympic Paris. Tôi không quên trận đấu đó. Bóng đá nữ Uzbekistan đã tiến bộ, là đối thủ tranh chấp vé dự World Cup với chúng ta. 

Đối thủ có thể hình to cao, sức mạnh và thể lực đều tốt. Những trận đấu tới sẽ giúp ĐT nữ Việt Nam cọ xát và rút kinh nghiệm. Các cầu thủ sẽ hiểu mình còn thiếu những gì để bổ sung cho năm sau, với 3 sân chơi vòng loại Asian Cup 2026, AFF Cup 2025 và SEA Games 33”.

Đánh giá về sự cạnh tranh giữa các đối thủ trong khu vực, cũng như chiếc vé dự World Cup sắp tới, ông Chung bày tỏ: “Cuộc đua giành vé dự World Cup rất khó khăn, không dễ dàng cho ĐT nữ Việt Nam nữa. Các đối thủ đang đầu tư mạnh mẽ cho bóng đá nữ, trong đó có Đông Nam Á, chứ chưa nói đến châu Á. Philippines, Singapore đã nhập tịch cầu thủ, chưa kể Thái Lan là chủ nhà SEA Games. Còn ở châu Á, ngoài Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Úc, giờ còn có CHDCND Triều Tiên, Uzbekistan, Iran... tranh chấp vé với Việt Nam”.

Theo kế hoạch, ĐT nữ Việt Nam sẽ có quân số đầy đủ vào ngày 13/10, khi 6 cầu thủ nữ TP HCM hội quân sau khi dự Cúp C1 nữ châu Á. Tới 22/10, toàn đội sẽ lên đường sang Trùng Khánh, Trung Quốc.

Tuyển nữ Việt Nam hội quân, chuẩn bị sang Trung Quốc đá giao hữuTuyển nữ Việt Nam hội quân, chuẩn bị sang Trung Quốc đá giao hữu
Chiều 9/10, ĐT nữ Việt Nam đã hội quân trở lại và bắt đầu luyện tập ở Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ, chuẩn bị có 2 trận giao hữu quốc tế trong tháng này.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X