Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá nữ Việt Nam được FIFA chọn thí điểm chương trình phát triển

Thứ Năm 01/03/2018 10:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiếp nối niềm vui trong năm 2018, Việt Nam được FIFA chọn để thí điểm cho dự án phát triển bóng đá nữ.

 
Sau thành công của U23 Việt Nam hay đội tuyển futsal tại đấu trường châu Á, các câu lạc bộ của bóng đá nước nhà như FLC Thanh Hóa hay Sông Lam Nghệ An cũng gây ấn tượng tại AFC Cup. Mới đây, bóng đá nữ Việt Nam tiếp tục mang đến niềm vui trong năm 2018 khi được FIFA chọn để thí điểm cho dự án phát triển.
 
Bong da nu Viet Nam duoc FIFA chon de trien khai chuong trinh thi diem.
Bóng đá nữ Việt Nam được FIFA chọn để triển khai chương trình thí điểm.

Chiều ngày 28/2, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã có buổi làm việc với chuyên gia bóng đá nữ của FIFA, bà Belinda Wilson về "Dự án thí điểm phát triển bóng đá nữ tại Việt Nam". Đây là quan chức tiếp theo của FIFA đến thăm Việt Nam trong năm 2018, sau khi Chủ tịch FIFA Gianni Infantino tới thăm Hà Nội hôm 8/2.
 
Bà Belinda Wilson cho biết dự án được FIFA triển khai thí điểm tại 12 quốc gia trên thế giới, Việt Nam và Bahrain là hai quốc gia ở châu Á được chọn. Việt Nam sẽ có giáo án riêng khi bà Wilson đánh giá huấn luyện và đào tạo cầu thủ ở độ tuổi 12 là thích hợp. Nếu thành công, dự án sẽ được nhân rộng ra các quốc gia khác.
 
FIFA đánh giá Việt Nam đang có điều kiện cơ sở vật chất tốt cho sự phát triển của các cầu thủ trẻ, cũng như tiềm năng phát triển của bóng đá nữ Việt Nam. Bà Wilson sẽ tới thăm ĐT bóng đá nữ, CLB bóng đá nữ Hà Nội và có thêm những buổi họp triển khai với VFF.
 
Như Bongda24h.vn đưa tin, ĐT bóng đá nữ Việt Nam đang tập luyện để chuẩn bị cho VCK bóng đá nữ châu Á 2018 diễn ra tại Jordan vào tháng 4/2018.

ĐT nữ Việt Nam được tiếp lửa trong ngày đầu xuân
Đội tuyển nữ Việt Nam được động viên tinh thần lớn khi lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam xuống sân thăm hỏi trong ngày tập luyện thứ hai sau Tết Nguyên Đán.
N.D (Bóng Đá 24h)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X