Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá nữ Việt Nam đứng trước cơ hội lịch sử tham dự World Cup

Thứ Tư 17/06/2020 09:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau các đội futsal và ĐT U20 Việt Nam, tới lượt đội tuyển nữ Việt Nam đang đứng trước cơ hội tham dự VCK World Cup sau khi Australia và New Zealand quyết định chạy đua đăng cai giải đấu.

Trong cuộc họp hội đồng LĐBĐ Đông Nam Á AFF mới diễn ra chiều qua 16/6, các thành viên AFF trong đó có Việt Nam đã thống nhất sẽ ủng hộ 2 quốc gia Australia và New Zealand chạy đua giành quyền đăng cai VCK World Cup bóng đá nữ năm 2023.

Bóng đá nữ Việt Nam đứng trước cơ hội lịch sử tham dự World Cup  hình ảnh
Bóng đá nữ đứng trước cơ hội lịch sử tham dự World Cup

Do Australia đang là thành viên của Liên đoàn bóng đá châu Á, thế nên nếu quốc gia này đăng cai World Cup, các đại diện của khu vực sẽ có thêm 1 suất dự giải đấu này. Cộng với việc World Cup 2023 tăng số đội tham dự từ 24 lên 32, châu Á sẽ có 8,5 suất và cơ hội cho ĐT nữ Việt Nam góp mặt ở giải đấu này sẽ là rất cao.

Hiện tại ở tầm châu lục, bóng đá Việt Nam chỉ xếp sau Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Australia, Triều Tiên. Thế nên có thể nói cơ hội dự VCK World Cup 2023 của các cô gái Việt Nam là khá sáng. Tất nhiên chúng ta sẽ không được phép chủ quan bởi các nền bóng đá tại Trung Á và Tây Á lúc này cũng đã chú trọng phát triển bóng đá nữ. Và họ hoàn toàn có thể sớm bắt kịp Việt Nam trong tương lai.

Chia sẻ với báo giới, ông Trần Quốc Tuấn - Phó chủ tịch thường trực VFF cho biết Liên đoàn cũng sẽ nắm bắt cơ hội này để đầu tư mạnh mẽ và có chiều sâu hơn, với hi vọng sẽ giúp đội tuyển nữ Việt Nam lần đầu tiên tham gia vào đấu trường thế giới.

Tụt hạng trên BXH FIFA, bóng đá nữ Việt Nam vẫn đứng trên Thái Lan
Mặc dù bị tụt 3 bậc so với tháng trước nhưng bóng đá nữ Việt Nam vẫn đứng trên đại kình địch Thái Lan trong BXH FIFA bóng đá nữ vừa được công bố mới đây.
HLV Mai Đức Chung không bất ngờ khi ĐT nữ Việt Nam làm nên lịch sử
HLV Mai Đức Chung cho biết không bất ngờ về việc ĐT nữ Việt Nam lần đầu tiên ghi được bàn vào lưới ĐT nữ Australia.
Xem lại bàn thắng lịch sử của Huỳnh Như vào lưới ĐT nữ Australia
Kết thúc 90 phút thi đấu trên sân Cẩm Phả, ĐT nữ Việt Nam chính thức vỡ mộng Olympic khi để thua ĐT nữ Australia với tỉ số 1-7 sau 2 lượt trận.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X