Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá nữ Thái Lan thua sốc ở vòng loại Olympic Tokyo 2020

Thứ Hai 03/02/2020 19:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận ra quân của ĐT nữ Thái Lan ở vòng loại Olympic Tokyo 2020 đã kết thúc không như mong đợi khi họ bị đối thủ yếu hơn là tuyển nữ của Đài Loan đánh bại.

 

Ở trận đấu vừa kết thúc cách đây chưa lâu, đội tuyển nữ Thái Lan đã phải 'nhận trái đắng' khi bị đối thủ yếu hơn là tuyển nữ của Đài Loan đánh bại với tỷ số 1-0 sau pha ghi bàn duy nhất của nữ cầu thủ Ting Chi sau một pha tấn công chớp nhoáng ở phút thi đấu thứ 19. 

Đây có thể nói là một thất bại gây sốc bởi Thái Lan với hai lần dự VCK World Cup bóng đá nữ liên tiếp những năm gần đây được đánh giá cao hơn hẳn so với Đài Loan.

DT nu Thai Lan vua tao ra cu soc lon khi bi doi thu yeu hon la tuyen nu cua Dai Loan danh bai
Đội tuyển nữ Thái Lan vừa tạo ra cú sốc lớn khi bị Đài Loan đánh bại

Bước vào trận đấu này, người Thái nhập cuộc rất tự tin với quyết tâm đánh bại Đài Loan. Các cô gái xứ chùa vàng đã ngay lập tức dâng cao đội hình tấn công. Với sự năng nổ của cầu thủ số 15 – Orapin và số 17 – Taneekarn Dangda, đội tuyển nữ  Thái Lan đã tạo ra được một vài cơ hội nguy hiểm, nhưng những pha dứt điểm của họ lại không đủ hiểm hóc.

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, nữ Thái Lan đã phải trả giá khi Đài Loan có bàn mở tỷ số. Và dù đã rất cố gắng trong phần còn lại của trận đấu nhưng các cầu thủ nữ Thái Lan đã không thể có được bàn thắng gỡ hòa trước Đài Loan qua đó chấp nhận thất bại ngay ở ngày ra quân ở bảng B vòng loại Olympic Tokyo 2020 khu vực châu Á.

Với kết quả này, Thái Lan đang gặp vô vàn thách thức trong việc giành 1 trong hai vị trí dẫn đầu ở bảng B. Sau trận thua ở ngày ra quân, giới chuyên môn châu Á đều nhận định cơ hội để nữ Thái Lan vượt qua vòng bảng gần như là không còn, khi họ sẽ gặp 2 đội bóng mạnh nhất bảng là Trung Quốc và Australia ở những vòng sau. 

Trong khi đó ở bảng A, ĐT nữ Việt Nam được đánh giá sẽ có cơ hội giành ngôi nhì bảng để dự trận play-off với đội về nhì bảng B, khi chỉ phải chạm trán chủ nhà Hàn Quốc và tuyển nữ Myanmar. 

HLV Mai Đức Chung nói gì trước thềm vòng loại Olympic 2020?
Mới đây, trong buổi họp báo trước thềm vòng loại Olympic Tokyo 2020 môn bóng đá nữ, HLV Mai Đức Chung đã bày tỏ tiếc nuối trước sự rút lui của tuyển nữ Triều...

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X