Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá nữ Thái Lan suýt tạo cơn địa chấn ở sân chơi châu lục

Thứ Tư 18/04/2018 09:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại trận bán kết Asian Cup 2018, ĐT nữ Thái Lan đã suýt tạo nên bất ngờ trước các cầu thủ nữ Australia, đội bóng được đánh giá là ƯCV vô địch giải đấu năm nay.

Kết thúc vòng bảng với vị trí thứ hai tại bảng A sau ĐT nữ Trung Quốc, các cô gái Thái Lan không chỉ giành tấm vé trực tiếp tham dự World Cup mà họ còn bước vào trận bán kết Asian Cup 2018 gặp đối thủ là nữ Australia.

Trước đối thủ từng đánh bại ĐT nữ Việt Nam 8-0, người Thái đã thi đấu vô cùng kiên cường và suýt khiến ƯCV nặng ký nhất cho chức vô địch giải đấu năm nay phải ‘bẽ mặt’.

DT nu Thai Lan
ĐT nữ Thái Lan (đỏ) thi đấu kiên cường trước nữ Australia

Với việc Úc tỏ ra khá chủ quan trước đại diện của ĐNÁ bằng việc cất sáu trụ cột như để dành cho trận chung kết, ĐT nữ Thái Lan đã thi đấu không hề kém cạnh đối thủ.

Dù bị dẫn bàn trước sau pha ‘đốt lưới nhà’ của Saengkon ở phút 17 thì cũng chỉ mất 3 phút, cầu thủ Kanjana Sung-Ngoen đã kịp sửa sai cho đàn em bằng bàn thắng san bằng cách biệt.

Bước sang hiệp 2, với một sự dồi dào về thể lực đáng kinh ngạc người Thái đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước 2-1 do công của Rattikan Thongsombut ở phút thứ 63 của trận đấu.

Tưởng chừng chiến thắng nằm gọn trong tay tuyển Thái, đồng nghĩa họ đặt một suất ở chung kết thì tới phút bù giờ thứ nhất, nữ cầu thủ Alanna Kennedy có bàn san bằng 2-2 cho Úc.

Trải qua 30 phút của hiệp phụ, người Thái tiếp tục cho thấy sự kiên cường của mình và chỉ chấp nhận thất bại với tỷ số 1-3 trong loạt đấu súng 11m.

DT nu Thai Lan
ĐT nữ Thái Lan lỡ vé vào chung kết bóng đá nữ châu Á

Thất bại này phải nói là vô cùng tiếc nuối với người Thái, song nó cũng là động lực để họ hướng tới VCK World Cup bóng đã nữ 2019. Còn với người Úc, chắc chắn họ sẽ không được phép chủ quan khinh thường đối thủ.

Đối thủ tiếp theo ở trận chung kết của đội bóng châu Đại Dương sẽ là ĐT Nhật Bản khi dễ dàng vượt qua Trung Quốc với tỷ số 5-1 ở trận bán kết còn lại.

Tổng hợp trận đấu



Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X