Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá nữ Thái Lan lại muốn vươn tầm thế giới

Thứ Hai 19/10/2015 14:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đang lên kế hoạch tổ chức một giải vô địch quốc gia cho các CLB nữ trong nước, đồng thời hướng tới mục tiêu xin đăng cai tổ chức World Cup bóng đá nữ năm 2023.

Bong da nu Thai Lan lai muon vuon tam the gioi hinh anh
Bóng đá nữ Việt Nam đang có dấu hiệu đi sau Thái Lan

Người Việt Nam từ lâu vẫn luôn tự hào về một đội tuyển bóng đá nữ mạnh nhất khu vực. Tuy nhiên bóng đá nữ của Thái Lan đang ngày càng phát triển và không quá khi cho rằng họ đã vượt mặt Việt Nam và cả Myanmar để trở thành số 1 Đông Nam Á. Bằng chứng là đội tuyển bóng đá nữ Thái Lan đã vượt qua Việt Nam để giành chiếc vé lịch sử tham dự World Cup 2015 với một chiến lược đầu tư dài hạn hợp lý. Không những vậy, ở giải vô địch Đông Nam Á năm 2015, Thái Lan cũng đã vượt qua những cô gái của Việt Nam để sau đó lên ngôi vô địch. Kết quả đối đầu giữa hai đội ở 5 lần gần nhất cũng là 3-2 nghiêng về phía người Thái.

Sự phát triển mạnh mẽ này giúp cho FAT tự tin vào việc sẽ nâng tầm đội bóng đá nữ của họ trong tương lai, bắt đầu bằng việc mở một giải vô địch quốc gia theo đúng chuẩn Anh. Bóng đá Anh cũng vừa mới cải tổ toàn diện giải bóng đá nữ từ năm 2014 bằng cách mở một giải đấu có 2 hạng, gọi chung là FA Women’s Super League (FA WSL). Trong đó hạng 1 có 9 đội, hạng 2 có 10 đội. Thực tế thì FAT cũng từng tổ chức giải vô địch quốc gia bóng đá nữ, kéo dài từ năm 2009 đến năm 2013 thì bị hủy bỏ bởi nhiều lý do. Nay họ đã quyết tâm làm lại từ đầu theo hướng chuyên nghiệp hơn. Theo kế hoạch, giải bóng đá nữ của họ sẽ bắt đầu vào năm tới với 8 đội bóng tham dự. Trong đó đội vô địch sẽ nhận khoảng 1,5 triệu Baht, tức là 1 tỷ đồng.

Cải tổ bóng đá Việt Nam: Bóng đá học đường là giải pháp duy nhất
Vào tháng 12 tới, Tổng cục TDTT sẽ mở “hội nghị diên hồng” để đại phẫu nền bóng đá Việt Nam. Nhưng dù là kế hoạch cao siêu gì đi chăng nữa cũng phải bắt đầu từ...

Thực tế thì bóng đá Việt Nam cũng có giải bóng đá nữ, được tổ chức theo 2 lượt hàng năm. Giải đấu năm 2015 được coi là một nét đột phá với thêm một tân binh là Tao Đàn (TP Hồ Chí Minh), nâng tổng số đội lên con số 7. Giải thưởng giành cho đội vô địch cũng tăng từ 200 triệu lên 300 triệu, nhưng con số đó vẫn còn quá khiêm tốn so với mức thưởng của LĐBĐ Thái Lan. Mùa giải vừa qua đội TP Hồ Chí Minh đã lên ngôi vô địch xứng đáng và được thưởng tổng cộng 800 triệu (thêm 500 triệu từ LĐBĐ TP Hồ Chí Minh. Dẫu vậy, khi bóng đá Thái Lan đã có những định hướng rõ ràng, vươn ra tầm World Cup thì VFF vẫn chưa tạo được mục tiêu cụ thể cho các cô gái vàng của bóng đá Việt Nam.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X