Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá nữ Thái Lan thay đổi lớn sau trận thua Việt Nam

Thứ Ba 08/02/2022 17:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau thất bại trước tuyển nữ Việt Nam và Đài Bắc Trung Hoa tại vòng play-off Asian Cup 2022, tuyển nữ Thái Lan đang hướng đến sự thay đổi về giải đấu VĐQG nữ.

Bóng đá nữ Thái Lan thay đổi sau trận thua Việt Nam

Sau chiến tích giành vé dự 2 kỳ World Cup bóng đá nữ liên tiếp, tuyển nữ Thái lan được đánh giá là một trong những ứng viên sẽ đoạt tấm vé dự VCK World Cup 2023 qua Giải bóng đá nữ châu Á 2022. Thế nhưng họ phải nhận thất bại và không thể hoàn thành mục tiêu khi nhận thất bại trước Việt Nam và Đài Bắc Trung Hoa tại vòng play-off.

Chính vì điều này mà mới đây, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đã ra quyết định từ mùa giải 2022, giải VĐQG nữ Thái Lan (Thai League nữ) sẽ được chia làm hai hạng đấu. Giải Thai League 1 gồm 8 CLB hàng đầu thi đấu vòng tròn 2 lượt đi về sân nhà sân khách. Các CLB hàng đầu ở League 1 giải VĐQG nữ Thái Lan sẽ được phép chiêu mộ cầu thủ ngoại, trong đó có suất cho cầu thủ khu vực Đông Nam Á và châu Á.

Tuyển nữ Thái Lan

Tuyển nữ Thái Lan nhận thất bại 0-2 trước Việt Nam

Cũng ở giải đấu hàng đầu quốc gia dành cho nữ này, sẽ có 1 đến 2 suất phải xuống hạng. Trong khi đó, giải Thai League 2 cũng có 8 đội tương tự và thi đấu vòng tròn 2 lượt đi – về, nhưng thi đấu tập trung tại 1 địa điểm tập trung.

Giải đấu này sẽ có 1 đến 2 suất thăng hạng lên chơi ở Thai League 1. Việc thay đổi cách tổ chức và thi đấu của giải VĐQG nữ Thái Lan được xem là nằm trong kỳ vọng của FAT muốn biến bóng đá nữ nước này theo hướng chuyên nghiệp như hệ thống giải Thai League của bóng đá nam – hệ thống được đánh giá là hàng đầu ở khu vực Đông Nam Á hiện nay.


Cũng tại khu vực Đông Nam Á, giải VĐQG nữ Thái Lan các năm trước thi đấu theo thời điểm tập trung như giải VĐQG nữ Việt Nam, và được xem là 2 giải có chất lượng chuyên môn tốt nhất của khu vực.

Việc giải VĐQG nữ được nâng cao chất lượng sẽ thúc đẩy ĐTQG Thái Lan phát triển lâu dài trong tương lai để tranh vé tham dự World Cup trực tiếp thay vì phải trải qua vòng đấu play-off các kỳ Asian Cup như gần đây.

Video: Văn Lâm trở lại tập luyện cùng Cerezo OsakaVideo: Văn Lâm trở lại tập luyện cùng Cerezo Osaka
Sau thời gian dài điều trị chấn thương vai, thủ môn Đặng Văn Lâm đã trở lại tập luyện cùng Osaka chuẩn bị cho mùa giải J.League 2022.
Loạt ảnh đời thường xinh đẹp hút hồn của tiền vệ Thanh NhãLoạt ảnh đời thường xinh đẹp hút hồn của tiền vệ Thanh Nhã
Tiền đạo Nguyễn Thị Thanh Nhã đang trở thành cái tên nhận được nhiều sự chú ý nhất sau khi tuyển nữ Việt Nam giành tấm vé dự VCK FIFA World Cup bởi nhan sắc...
VFF nói gì về kế hoạch nghỉ hưu của HLV Mai Đức Chung?VFF nói gì về kế hoạch nghỉ hưu của HLV Mai Đức Chung?
Theo chia sẻ từ một vị lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam VFF thì nhiều khả năng sau SEA Games 31, các bên sẽ ngồi lại với nhau để tính chuyện tương lai.
Xuân Trường khoe ảnh đầu năm tại HAGLXuân Trường khoe ảnh đầu năm tại HAGL
Mặc dù phải tới ngày 8/2, các tuyển thủ Việt Nam mới phải hội quân ở HAGL nhưng tiền vệ Lương Xuân Trường đã có mặt từ hôm qua để tập luyện cùng các đồng đội.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X