Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá Malaysia tiếp tục gặp vận hạn vì Covid-19

Thứ Hai 01/06/2020 14:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc dịch Covid-19 vẫn đang diễn ra phức tạp tại Malaysia, bóng đá của nước này cũng bị ảnh hưởng không hề nhỏ.

 

Nếu như bóng đá Việt Nam đã thi đấu trở lại trong hai tuần qua nhờ khả năng kiểm soát tốt dịch bệnh thì tại Malaysia, đất nước này vẫn đang chìm trong đại dịch Covid-19. Tính tới chiều ngày 1/6, quốc gia Đông Nam Á này đã ghi nhận 7819 ca nhiễm, trong đó có 1351 trường hợp vẫn đang được điều trị và có 115 ca đã tử vọng. Đây cũng là quốc gia có số người nhiễm cao thứ 4 ở Đông Nam Á sau Singapore, Indonesia và Philippines.

DT Malaysia
Bóng đá Malaysia đang bị ảnh hưởng lớn bởi đại dịch Covid-19

Lo ngại dịch bệnh lây lan rộng hơn, chính phủ Malaysia đã cấm tất cả các sự kiện tụ tập đông người, trong đó có cả bóng đá. Và mới đây, LĐBĐ Malaysia (FAM) cũng đã đưa ra một yêu cầu nghiêm ngặt hơn để chống dịch tới các CLB. Đó là việc các đội bóng sẽ không được phép tập trung tập luyện để hạn chế thấp nhất nguy cơ lây nhiệm bệnh. 

Chia sẻ với báo giới Malysia, một vị quan chức FAM đã cho hay: "Như đã biết, chính phủ đã quyết định gia hạn Lệnh kiểm soát có điều kiện cho đến ngày 7/6. Do đó, MFL hy vọng các CLB tiếp tục tuân thủ các hướng dẫn cho đến khi chính phủ có thông báo mới.

Tất cả các hoạt động thể thao, bao gồm cả tập luyện, thi đấu giao hữu không được phép tổ chức. Nếu đội nào tiến hành bất kỳ hoạt động bóng đá mà không có sự cho phép của Hội đồng An ninh Quốc gia đều là vi phạm. Hy vọng các CLB tiếp tục kiên nhẫn. Chúng ta phải tuân thủ các yêu cầu của chính quyền để đảm bảo tất cả được an toàn".

Với tình hình hiện tại, bóng đá Malaysia đang gặp rất nhiều thách thức trong tham vọng lật đổ ngôi vị số 1 của ĐT Việt Nam để có vé đi tiếp ở vòng loại World Cup. Dự kiến thì giải VĐQG Malaysia sớm nhất cũng phải tới tháng 9 mới có thể trở lại. Và điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới thể lực, phong độ của nhiều cầu thủ khi trở lại đội tuyển. 

Báo Malaysia nhận định về Filip Nguyễn và ĐT Việt Nam
Truyền thông Malaysia cho rằng Filip Nguyễn thời gian tới sẽ là con bài quan trọng của ĐT Việt Nam.
Sếp LĐBĐ Malaysia ngạc nhiên với sự trở lại của bóng đá Việt Nam
Trong một chia sẻ mới đây với giới truyền thông trong nước, Tổng thư ký LĐBĐ Malaysia (FAM), Stuart Ramalingam đã thừa nhận mình bị ngạc nhiên bởi sự trở lại...
HLV Park Hang Seo tự tin đi tiếp ở vòng loại World Cup nếu hạ Malaysia
Nhà cầm quân người Hàn Quốc xác định trận tái đấu Malaysia sẽ đóng vai trò then chốt trong cuộc đua giành vé đi tiếp tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu...

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X