Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá Malaysia đứng trước cơ hội lần thứ hai vô địch châu Á

Thứ Năm 06/10/2022 22:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cơ hội đã mở ra đối với bóng đá Malaysia sau khi CLB Kuala Lumpur City vừa tạo nên cơn địa chấn bằng việc lọt vào trận chung kết AFC Cup 2022.

Mặc dù không được đánh giá cao ở giải đấu năm nay song CLB Kuala Lumpur City (Malaysia) đã tiếp tục gây sốc khi đánh bại Sogdiana (Uzbekistan) trên chấm luân lưu 11m để qua đó giành quyền vào chơi trận chung kết AFC Cup 2022.

Đây không phải lần đầu tiên đại diện của Đông Nam Á làm nên bất ngờ. Bởi trước đó họ cũng từng vượt qua CLB Viettel ngay trên sân Thống Nhất tại TP.HCM. 

Kuala Lumpur City
Kuala Lumpur City (áo đỏ) xuất sắc lọt vào chung kết AFC Cup 2022.

Và khi bước vào trận bán kết liên khu vực, Kuala Lumpur City bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với Sogdiana - đội bóng sở hữu một đội hình chất lượng hơn, lại được chơi trên sân nhà. 

Theo thống kê trong hiệp 1, Sogdiana cầm bóng tới 62%, tung ra tới 11 cú sút về phía khung thành đối phương. Tuy nhiên, không một cú sút nào của đội chủ nhà trở thành bàn thắng.

Với một hàng thủ chơi kỷ luật cùng lòng quyết tâm, Kuala Lumpur City đã khiến các ngôi sao tấn công của Sogdiana hoàn toàn bế tắc. Và khi không thể có được bàn thắng trong 90 phút thi đấu chính thức cũng như hai hiệp phụ, hai bên đã bước vào đá penalty phân thắng bại. 

Và tại loạt đấu súng định mệnh, Kuala Lumpur City tỏ ra bản lĩnh hơn khi thực hiện thành công cả 5 lượt sút. Trong khi đó, đội chủ nhà lại dứt điểm hỏng ăn ở lượt sút thứ 2 và chấp nhận thua cuộc với tỷ số 5-3.

Với kết quả này, Kuala Lumpur City chính thức ghi tên mình vào trận chung kết toàn châu lục AFC Cup 2022 gặp đội bóng đến từ Oman - Al-Seeb.

Nếu thắng ở trận này, Kuala Lumpur City sẽ chính thức trở thành tân vương tại đấu trường AFC Cup, qua đó trở thành CLB thứ hai của Malaysia làm được điều này. Trong quá khứ, CLB Johor Darul Ta'zim từng bước lên ngôi vô địch sau khi đánh bại FC Istiklol của Tajikistan với tỷ số 1-0 trong trận chung kết ở mùa giải 2015.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X