Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhà cựu vương V-League đối mặt nguy cơ vắng mặt ở mùa giải mới

Thứ Hai 29/07/2024 10:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó CLB bóng đá Long An đang đứng trước nguy cơ không thể tham dự mùa giải tới do thiếu kinh phí hoạt động.

Ngày 27/7, thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đơn vị vừa tiếp nhận công văn của Công ty (Cty) Cổ phần Phát triển bóng đá Long An về việc bàn giao lại đội bóng đá Long An về Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh.

CLB Long An duoc tra ve So VHTT&DL tinh
CLB bóng đá Long An vừa được trả về Sở VHTT&DL tỉnh Long An.

Trong 9 năm qua, CLB Long An được quản lý bởi Công ty Cổ phần Phát triển bóng đá Long An. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, việc vận động tài trợ cho đội bóng gặp rất nhiều khó khăn. Để duy trì đội bóng tại sân chơi hạng Nhất quốc gia, mỗi năm phía công ty đã phải chi kinh phí khoảng 25 tỉ đồng.

Trong khi số tiền vận động hàng năm chỉ đạt từ 5-7 tỉ đồng dẫn đến nguồn thu, chi mất cân đối, thiếu hụt, gây ảnh hưởng trực tiếp đến các thành viên trong đội cũng như nghĩa vụ tài chính của đội với các cơ quan quản lý nhà nước.

Trước tình hình này, Cty Cổ phần Phát triển bóng đá Long An đã đề nghị, UBND tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh chấp thuận cho phép Cty giao trả đội bóng lại cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp nhận kể từ ngày 01/8/2024.

Như vậy trong tình huống xấu nhất, nếu phía Long An không thể thuyết phục Cty Cổ phần Phát triển bóng đá Long An tiếp tục quản lý đội hay là tìm ra được một 'ông bầu' khác thay thế thì rất có nguy cơ là 'tượng đài' một thời của bóng đá Việt Nam - CLB Long An sẽ vắng mặt trên bản đồ bóng đá nước nhà ở mùa giải tới.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X