Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá Indonesia thở phào sau quyết định từ FIFA 

Thứ Bảy 08/10/2022 08:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tưởng như sẽ phải đón nhận một án phạt nặng từ FIFA sau thảm kịch bóng đá tại sân Kanjuruhan thì phía Indonesia lại nhận được câu trả lời khá bất ngờ. 

Như đã biết, thảm kịch trên sân Kanjuruhan diễn ra hôm 1/10 vừa qua đã cướp đi sinh mạng của 131 CĐV và nhân viên an ninh người Indonesia. Trong số này đã có không ít nạn nhân là trẻ em. 

Chu tich FIFA Gianni Infantino
FIFA không có án phạt cho Indonesia sau thảm kịch tại Kanjuruhan

Vụ bạo loạn này đã gây rung động làng bóng đá thế giới đồng thời cũng làm xấu đi hình ảnh của bóng đá Indonesia trong mắt NHM bóng đá thế giới. 

Và tưởng như đội bóng Vạn đảo sẽ phải nhận một án phạt nghiêm khắc từ phía FIFA sau vụ việc trên, trong đó có việc bị cấm tổ chức các giải đấu quốc tế thì phía FIFA mới đây đã đưa ra một quyết định đầy nhân văn với bóng đá Indonesia. 

Cụ thể theo Phó Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI) - Iwan Budianto cho biết thì FIFA không hề nhắc tới án phạt nào trong cuộc trao đổi với liên đoàn bóng đá nước này về thảm kịch xảy ra ở sân vận động Kanjuruhan hôm 1/10. 

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino cũng ủng hộ Indonesia trong việc phục hồi sau thảm kịch ở SVĐ Kanjuruhan, đồng thời sẵn sàng hỗ trợ về tài chính nếu cần thiết để cải thiện cơ sở hạ tầng của bóng đá Indonesia.

Bạo lực bóng đá ở Indonesia: Câu chuyện chưa có hồi kếtBạo lực bóng đá ở Indonesia: Câu chuyện chưa có hồi kết
Sự kiện hơn 120 CĐV thiệt mạng sau một trận đấu bóng đá ở giải VĐQG Indonesia đang là một thông tin gây chấn động làng bóng đá thế giới. Đây chính là tấn bi kịch của một nền bóng đá vốn vẫn chứa đựng đầy rẫy bạo lực trong nhiều thập kỷ qua.
LĐBĐ Indonesia ra án phạt cực nặng sau vụ bạo loạn ở giải VĐQGLĐBĐ Indonesia ra án phạt cực nặng sau vụ bạo loạn ở giải VĐQG
Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) mới đây đã đưa ra án phạt cực kỳ nghiêm khắc cho các cá nhân liên quan sau vụ hỗn loạn xảy ra tại sân Kanjuruhan hôm 1/10 vừa qua.

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Với việc CLB Nam Định đã liên tiếp hạ gục một loạt đội bóng mạnh như Hà Nội, CAHN, Bình Dương, Thanh Hóa,... trong những trận vừa qua, sẽ không dễ để Thể Công Viettel giành 3 điểm trong cuộc độ sức tối nay.

Xem thêm
top-arrow
X