Chủ Nhật, 02/06/2024Mới nhất
Zalo

U23 Indonesia đứng trước cơ hội được dự bóng đá nam Olympic 2024

Chủ Nhật 19/05/2024 13:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mặc dù để thua trước Guinea trong trận tranh vé vớt nhưng bóng đá Indonesia lại bất ngờ có cơ hội được dự bóng đá nam Olympic 2024.

Nguyên nhân đằng sau chuyện này chính là việc Liên đoàn Bóng đá Palestine (PFA) mới đây đã đệ trình đề xuất loại bỏ tư cách thành viên FIFA của LĐBĐ Israel sau cuộc xung đột giữa Israel và Hamas ở Dải Gaza trong thời gian vừa qua. 

Đề xuất này nhanh chóng nhận được sự ủng hộ từ một số quốc gia theo đạo Hồi tại châu Á và châu Phi, gồm Algeria, Iraq, Jordan, Syria và Yemen. Và trong trường hợp bị trừng phạt, Israel đối mặt việc mất quyền dự bóng đá nam Olympic Paris 2024 – sự kiện mà họ đang chung bảng đấu với Nhật Bản, Paraguay và Mali.

HLV Shin Tae Yong khich le cac cau thu U23 Indonesia khong can phai khoc
ĐT U23 Indonesia đứng trước cơ hội được dự bóng đá nam Olympic 2024 thay cho Israel.

Tại đại hội diễn ra ở Bangkok (Thái Lan) vào thứ Sáu vừa qua, chủ tịch Chủ tịch Gianni Infantino đã chia sẻ với báo giới về việc FIFA đang chuẩn bị đưa ra phán quyết về lệnh cấm dành cho LĐBĐ Israel. 

"Do tính nhạy cảm rõ ràng của những vấn đề này, FIFA sẽ ủy quyền cho chuyên gia pháp lý độc lập phân tích và đánh giá ba yêu cầu của Hiệp hội bóng đá Palestine đưa ra và đảm bảo rằng các quy chế và quy định của FIFA được áp dụng đúng cách. Tất nhiên, để đảm bảo một quy trình công bằng và hợp lý, đánh giá pháp lý này sẽ phải tính đến ý kiến ​​đóng góp và khiếu nại của cả hai hiệp hội thành viên", người đứng đầu FIFA cho biết.

Trước đề xuất từ Palestine, FIFA dự kiến tổ chức họp khẩn vào ngày 20/6. Một khi FIFA đưa ra lệnh trừng phạt đối với Liên đoàn bóng đá Israel tương tự như án phạt với Liên đoàn bóng đá Nga, toàn bộ các cấp đội đội tuyển của Israel sẽ bị cấm tham dự các giải đấu quốc tế. Và điều này sẽ mở ra cơ hội tham dự Thế vận hội dành cho đội tuyển U23 Indonesia. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X