Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá Đông Nam Á tích cực chuẩn bị cho AFF Cup 2018

Thứ Ba 11/09/2018 09:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khi mà chỉ còn chưa đầy hai tháng nữa, giải AFF Cup 2018 sẽ chính thức khởi tranh, các đội bóng trong khu vực cũng đang ráo riết chuẩn bị cho giấc mơ lên ngôi vô địch.

Bóng đá Đông Nam Á tích cực chuẩn bị cho AFF Cup 2018

Trong giai đoạn các ĐTQG trở lại tập trung, ngoài ĐT Việt Nam không thi đấu vì lịch thi đấu V-League và cúp QG dày đặc thì các đối thủ trong khu vực đều hội quân thi đấu để hướng tới AFF Cup 2018.

Mới đây, nhà vô địch AFF Cup 2012, ĐT Singapore đã có trận hòa trên sân nhà trước đội tuyển Mauritius (một đảo quốc nằm ở tây nam Ấn Độ Dương).

Bóng đá Đông Nam Á tích cực chuẩn bị cho AFF Cup 2018 hình ảnh
ĐT Singapore trải qua trận hòa cực nhọc trên sân nhà trước Mauritius

Trong trận đấu giao hữu này, đội khách Mauritius lại là những người vươn lên dẫn trước bằng bàn thắng đến ngay từ phút thứ 5. Tuy nhiên, bằng việc kết hợp Shahril Ishak và Kaihrul Amri trên hàng công vào cuối trận đấu, đội tuyển Singapore có bàn thắng gỡ hòa nhờ công của Ikhsan Fandi.

Trong khi đó, Malaysia cũng vừa trải qua hai trận đấu giao hữu với kết quả 1 thua, 1 thắng trước Đài Loan và Campuchia. Sau những dấu ấn mà các ĐT U23 và Olympic Malaysia làm được ở đấu trường châu lục, NHM bóng đá nước này cũng đang kỳ vọng thầy trò HLV Tan Cheng Hoe sẽ sớm gặt hái thành công tại AFF Cup sắp tới.

Trong giai đoạn này, đội tuyển Philippines dưới thời tân HLV Scott Cooper cũng có chuyến tập huấn tại Bahrain và đá trận đấu giao hữu với đội tuyển quốc gia nước này.

Đây là trận đấu mà đại diện tới từ Đông Nam Á đã thi đấu khá ấn tượng và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn nguy hiểm trên đất khách. Đáng tiếc, đến phút 90+8, Bahrain có bàn thắng gỡ hòa khiến trận đấu kết thúc chung cuộc với tỷ số 1-1.

Ở AFF Cup 2018, Philippines rơi vào bảng đấu khó cùng ĐKVĐ Thái Lan, Indonesia, Singapore và Đông Timor. Vì thế sẽ không dễ để ‘những chiến binh Azkals’ có thể vượt qua vòng bảng để vào tới bán kết giải đấu.

AFf Cup 2018
 

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn:

Nghiêm Xuân Tú: Lần cuối cho giấc mơ AFF Cup
Ở tuổi 30, đây có thể sẽ là cơ hội cuối cùng để Nghiêm Xuân Tú tham dự một kỳ AFF Cup. Và anh cũng đang nỗ lực thực hiện điều này, dù vẫn biết cuộc cạnh tranh...
Xác định xong cái tên cuối cùng sẽ tham dự AFF Cup 2018
Tấm vé cuối cùng sẽ tham dự AFF Cup 2018 đã được xác định sau trận đấu lượt về giữa hai đội tuyển Brunei và Đông Timor diễn ra tối qua 8/9.
Quang Hải lọt tốp ngôi sao được kỳ vọng sẽ tỏa sáng ở AFF Cup
Sau những gì đã thể hiện ở VCK U23 châu Á và ASIAD 2018, tiền vệ Quang Hải đã lọt vào tốp năm cái tên được kỳ vọng sẽ thi đấu ấn tượng ở kỳ AFF Cup 2018 sắp...
Mơ đánh bại Việt Nam, ĐT Lào sang Barcelona rèn quân
Nhằm chuẩn bị cho AFF Cup 2018, ĐT Lào sang Tây Ban Nha rèn quân với mục đích sẵn sàng tạo nên bất ngờ tại bảng đấu có sự góp mặt của ĐT Việt Nam.
AFF Cup 2018: ĐT Việt Nam vẫn bị đánh giá thấp hơn Thái Lan
Chuyên gia Đoàn Minh Xương nhận định ĐT Việt Nam vẫn ở thế thấp hơn so với Thái Lan tại AFF Cup 2018, dù rằng cấp độ U23 đang có một năm thành công.
HLV Park Hang Seo và bài toán khó về nhân sự tại AFF Cup 2018
Sau những thành công liên tiếp tại hai giải trẻ cấp châu lục, HLV Park Hang Seo đang nhận được sự kỳ vọng rất lớn của NHM Việt Nam tại AFF Cup 2018. Tuy nhiên...


Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X