Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá Đông Nam Á chạy đua đăng cai VCK U20 thế giới

Thứ Ba 09/07/2019 22:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Các quốc gia khu vực đang cố gắng chạy đua để có thể đăng cai VCK U20 thế giới vào hai năm tới.

Cách đây ít ngày, tại Zurich, liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã chính thức công bố các ứng cử viên sẽ chạy đua giành quyền đăng cai U20 World Cup 2021.

Theo đó, khu vực Đông Nam Á sẽ có 3 quốc gia tham dự. Thái Lan và Myanmar chọn cách bắt tay nhau tạo thành một liên minh, trong khi Indonesia là đất nước sẽ tham gia riêng rẽ để chạy đua đăng cai ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh cho lứa cầu thủ trẻ.

Bóng đá Đông Nam Á chạy đua đăng cai VCK U20 thế giới hình ảnh
Các nước Đông Nam Á muốn dự VCK U20 thế giới giống như thầy trò Hoàng Anh Tuấn

Ngoài 3 nước kể trên, các nước Brazil, Peru cũng như liên minh 3 quốc gia vùng vịnh là Bahrain, UAE và Saudi Arabia cũng sẽ chạy đua đăng cai VCK U20 World Cup 2021. Trong khi đó, không một quốc gia châu Âu hay châu Phi nào muốn tổ chức giải đấu này.

Với việc cả Indonesia và Liên minh Thái - Myanmar chạy đua giành quyền đăng cai U20 World Cup 2021, cơ hội để khu vực Đông Nam Á có lần đầu tiên đăng cai giải đấu là rất lớn. Đây rõ ràng một là một tin vui đối người người hâm mộ bóng đá khu vực ASEAN.

Cách đây 4 năm, Myanmar từng khiến cả Đông Nam Á phải ghen tị khi giành quyền tham dự vòng chung kết U20 World Cup, sau khi vượt qua vòng loại được tổ chức trên sân nhà. Tuy vậy, tại vòng chung kết, họ để thua cả ba trận và sớm dừng bước tại vòng bảng.

Tới năm 2017, một đội bóng trong khu vực là Việt Nam cũng lần đầu tiên tham dự VCK World Cup cho lứa U20 sau thành tích vào tới trận bán kết U19 châu Á 2016. Tuy nhiên chúng ta cũng sớm bị loại ngay từ vòng bảng khi chỉ giành được 1 điểm sau 3 trận.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X