Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá Bình Định chơi lớn và khát khao tiếp bước HAGL, Hà Nội FC

Thứ Sáu 05/11/2021 18:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Topenland Bình Định đang là đội bóng hoạt động tích cực nhất trong kỳ chuyển nhượng trước mùa giải 2022. Điều đó cho thấy tham vọng lớn của đội bóng này trong năm thứ 2 được chơi tại V-League.

 

Tham vọng của Bình Định FC

Dù còn nhiều bỡ ngỡ nhưng có thể nói là CLB Topenland Bình Định đã thi đấu không hề tệ trong lần đầu tiên được 'hít thở' bầu không khí V-League sau hơn một thập kỷ mòn mỏi chờ đợi. 

Dưới sự dẫn dắt của một nhà cầm quân giỏi thao lược như ông Nguyễn Đức Thắng, Bình Định đã giành được 16 điểm sau 12 vòng đấu tại V-League 2021, xếp thứ 8/14 đội. Song họ chỉ cách vị trí hạng 4 của Nam Định đúng 2 điểm.

Mạc Hồng Quân ra mắt Bình Định
Mạc Hồng Quân chính là cái tên mới nhất vừa 'cập bến' Bình Định FC

Tiếc là sau đó, vì ảnh hưởng của dịch bệnh cũng như do lịch thi đấu dày đặc của ĐT Việt Nam nên giải đấu đành phải hủy bỏ giữa chừng, khiến người hâm mộ không thể tiếp tục được chứng kiến những màn thi tài sôi nổi của đội bóng đất Võ.

Nhìn lại chặng đường đã qua ở mùa giải năm nay, có thể thấy Bình Định đã có những trận đấu rất thăng hoa, mặc dù không được đánh giá cao về lực lượng. Họ từng tạo nên những cú sốc khi đánh bại SHB Đà Nẵng, cầm chân Bình Dương hay hạ gục thêm CLB TP.HCM. 

Tuy nhiên trận thắng ấn tượng nhất của đội bóng này ở V-League 2021 vẫn là màn hạ 'knock-out' nhà đương kim á quân Hà Nội FC ngay trên sân đối thủ ở vòng đấu thứ 11, nhờ pha lập công duy nhất của ngoại binh Araujo Dasilva.

Rõ ràng thành tích thi đấu khá ấn tượng đó đã giúp Bình Định thuyết phục được các nhà tài trợ tiếp tục đầu tư như lời cam kết sẽ cấp kinh phí lên tới 300 tỷ đồng để đội bóng chi tiêu trong 3 mùa giải. 

Đây thực sự là một khoản tiền rất lớn so với mặt bằng chung kinh phí hoạt động của các CLB chuyên nghiệp Việt Nam, mà nó có thể giúp các đội tạo nên một cú nhảy vọt để chen chân vào nhóm ứng viên cho danh hiệu vô địch.

Nghiêm Xuân Tú Topenland Bình Định
Topenland Bình Định đang chiêu mộ rất nhiều ngôi sao trước thềm mùa giải 2022

Và với sự "chống lưng" ấy, đội bóng đất Võ Tây Sơn đang dần trở thành cái tên gây ồn ào nhất trên các mặt báo với liên tiếp những thương vụ chuyển nhượng có 'số má', nhằm góp phần làm tăng cường sức chiến đấu ở V-League 2022. 

Thực sự không khó để người hâm mộ có thể kể ra những cái tên nổi bật đã và đang xách hành lý tới sân Quy Nhơn trong chiến dịch tuyển quân rầm rộ lần này của Bình Định. 

Đó là bộ 3 ngôi sao Than Quảng Ninh: Nghiêm Xuân Tú, Mạc Hồng Quân và Nguyễn Tiến Duy cùng một loạt gương mặt trẻ khá triển vọng như Lý Công Hoàng Anh (từ CLB Hà Tĩnh), Huỳnh Công Đến, Đỗ Thanh Thịnh (từ CLB Đà Nẵng), Nguyễn Xuân Nam (từ CLB TP.HCM),...

Và với sự xuất hiện của hai chân sút nguy hiểm Jeremy Lynch - Rafaelson trong tương lai, đội bóng miền Trung chắc chắn sẽ là một cái tên không dễ bị bắt nạt ở mùa bóng sắp tới. 

 

Chờ đợi 'ngựa ô' mới ở V-League 2022

Với việc đổ hàng đống tiền vào chuyển nhượng, Topenland Bình Định dường như đang rất muốn đi theo con đường thành công trước đây của những HAGL, Bình Dương và Hà Nội T&T. Đó là xây dựng một lực lượng thật đồng đều, ổn định ở cả ba tuyến để có thể sẵn sàng tranh chấp chức vô địch với các đối thủ.

HLV Nguyễn Đức Thắng CLB Bình Định
HLV Nguyễn Đức Thắng liệu có thể giúp bóng đá Bình Định xưng vương?

Trong 'kỷ nguyên' V-League, người hâm mộ đã được chứng kiến một HAGL hùng mạnh, đoạt chức vô địch ở mùa giải 2003 chỉ sau 1 năm thăng hạng. Điều đó tiếp tục được CLB Hà Nội T&T (tên gọi cũ của CLB Hà Nội hiện tại) tái hiện ở mùa bóng 2010, cũng chỉ sau 1 năm thăng hạng. 

Và mới đây nhất, tới lượt đội bóng áo lính Viettel làm được điều này ở mùa giải V-League 2020. Họ cũng chỉ cần một mùa giải 2019 để 'làm quen' trước khi trở thành nhà vô địch tiếp theo của giải đấu.

Có thể thấy, cái cách mà các đội bóng kể đoạt chức vô địch chỉ sau đúng một năm làm quen với sân chơi VĐQG đều có chung một công thức. Đó là mua sắm thật nhiều cầu thủ giỏi để tăng sức chiến đấu trong một cuộc đua có tính trường kỳ, đòi hỏi sự ổn định như V-League.

Tất nhiên cái khó của Bình Định hiện tại là các đối thủ của họ vẫn còn rất mạnh và đều đang khát khao chức vô địch. HAGL đã chờ danh hiệu này gần 20 năm, Hà Nội thì cũng vừa để Viettel lấy mất ngôi vương và đang rất muốn tìm lại ánh hào quang. Trong khi bản thân các cầu thủ Viettel cũng không hề muốn mình sớm phải nhường lại cúp chỉ sau hai mùa bóng.

Do đó cuộc cạnh tranh giữa các đội ở V-League 2022 chắc chắn sẽ diễn ra vô cùng khốc liệt. Nhưng đó cũng là một dịp để Topenland Bình Định khẳng định sức mạnh của mình sau một kỳ chuyển nhượng bận rộn. 

CLB Bình Định chiêu mộ nhà vô địch SEA Games 2019CLB Bình Định chiêu mộ nhà vô địch SEA Games 2019
Theo thông tin mới nhất, đội bóng đất Võ Bình Định được cho đã chiêu mộ thành công nhà vô địch SEA Games 2019 – trung vệ Lê Ngọc Bảo.
Mạc Hồng Quân chính thức ra mắt Bình ĐịnhMạc Hồng Quân chính thức ra mắt Bình Định
Sau khi trở về Việt Nam từ CH Séc và hoàn tất cách ly, tiền vệ Mạc Hồng Quân lập tức hội quân cùng Bình Định để chuẩn bị cho mùa giải mới.
Quay xe CLB TP.HCM, sao Việt kiều chính thức ra mắt Bình Định FCQuay xe CLB TP.HCM, sao Việt kiều chính thức ra mắt Bình Định FC
Vào chiều ngày 30/10, đội bóng đất Võ Topenland Bình Định đã chính thức ra mắt tân binh Việt kiều đầu tiên của mình nhằm chuẩn bị cho mùa giải mới 2022.
SHB Đà Nẵng chia tay cựu sao U23 Việt NamSHB Đà Nẵng chia tay cựu sao U23 Việt Nam
Trước thềm mùa giải 2022, CLB SHB Đà Nẵng đã nói lời chia tay hậu vệ cánh Đỗ Thanh Thịnh. Cầu thủ này được cho sẽ chuyển tới thi đấu cho Bình Định.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X