Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá Ấn Độ muốn thi đấu ở các giải của AFF để cọ xát với Việt Nam, Thái Lan

Chủ Nhật 12/09/2021 20:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một diễn biến mới đây, Liên đoàn bóng đá Ấn Độ (AIFF) đã bất ngờ đề nghị được tham gia các giải bóng đá nữ và giải bóng đá nam ở cấp độ trẻ của khu vực Đông Nam Á.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Ấn Độ (AIFF) đã liên hệ với Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) để bày tỏ nguyện vọng được tham gia tất cả các giải bóng đá nam cấp độ trẻ, bên cạnh đó là giải AFF Cup nữ và U16 nữ.

Điều này cho thấy AIFF đánh giá rất cao chất lượng, cũng như tính cạnh tranh của các giải đấu tại khu vực ĐNÁ.

Bóng đá Ấn Độ xin được thi đấu ở các giải của AFF hình ảnh
Bóng đá Ấn Độ muốn được cọ xát cùng Việt Nam, Thái Lan

Chia sẻ trên tờ Times of India, ông Kushal Das - Tổng thư kí AIFF cho biết: "Mục đích của chúng tôi là giúp các đội tuyển quốc gia có cơ hội được thi đấu và cọ xát với các đối thủ mạnh như Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Philippines hay Indonesia,...

AFF đã có những phản hồi tích cực nhưng chúng tôi lại đang "mắc kẹt" vì dịch COVID-19. Khi Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á chính thức đồng ý, AIFF sẽ cử các đội tuyển tham gia các giải đấu của họ".

Đây không phải lần đầu Ấn Độ có đề xuất này. Trước đó vào năm 2019 sau khi tham dự King’s Cup tại Thái Lan, LĐBĐ nước này đã có ý định xin tham dự các giải đấu chính thức khác trong khu vực Đông Nam Á nhưng chưa nhận được hồi âm.

Hiện tại, AFF vẫn chưa có thông tin cụ thể nào về đề xuất của Liên đoàn bóng đá Ấn Độ. Tuy nhiên AIFF cho biết họ đã chuẩn bị sẵn sàng cho các kế hoạch sắp tới nếu được chấp thuận.

Sự xuất hiện của Ấn Độ tại các giải trẻ Đông Nam Á được kỳ vọng sẽ giúp các đội bóng trong khu vực có thêm một đối thủ chất lượng, qua đó nhằm nâng cao chất lượng giải đấu và tạo điều kiện để các cầu thủ thi đấu, tích luỹ kinh nghiệm nhiều hơn.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X