Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá Ấn Độ và cú lừa ngoạn mục hơn 1 tỷ dân

Chủ Nhật 21/05/2017 07:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Người hâm mộ bóng đá Ấn Độ vừa bị một phen dắt mũi bởi giới truyền thông và LĐBĐ nước này, sau chiến thắng của U17 Ấn Độ trước đội bóng được tuyên truyền là U17 Italia.

Ngày hôm qua, 20/5, đất nước có hơn 1 tỷ dân này đã ăn mừng hân hoan khi hay tin ĐT U17 Ấn Độ đã đánh bại U17 Italia 2-0 trong chuyến tập huấn tại nước Ý để chuẩn bị cho giải U17 World Cup 2017, tổ chức vào tháng 10 tới đây tại chính Ấn Độ.

Cac cau thu U17 An Do trong chuyen tap huan tai Italia
Các cầu thủ U17 Ấn Độ trong chuyến tập huấn tại Italia

Truyền thông nước sở tại và LĐBĐ Ấn Độ đã đăng những bài viết, hình ảnh và clip về chiến thắng của U17 Ấn Độ, không quên kèm theo những lời bình luận như “đây là khoảnh khắc lịch sử đối với bóng đá Ấn Độ” hay “mở ra một chương mới cho bóng đá Ấn Độ”. Cũng chính vì thế, rất nhiều ngôi sao nổi tiếng tại Bollyhood cũng như giới showbiz của Ấn Độ, dù không theo dõi bóng đá, cũng đưa ra những lời chúc mừng trên các mạng xã hội. Tuy nhiên, không có bất cứ thông tin nào được giới truyền thông Ấn Độ đưa ra về đối thủ “U17 Italia”.

Cảm thấy bị lừa dối, một bộ phận người hâm mộ bóng đá Ấn Độ đã ráo riết tìm kiếm thông tin về đối thủ “U17 Italia”, bởi lẽ họ không thấy bất cứ thông tin nào về trận đấu này trên các trang báo Ý. Quả thực, sau khi phát hiện ra sự thật, họ mới nhận ra rằng đây là cú lừa ngoạn mục của LĐBĐ và truyền thông nước này, một phần là để quảng bá cho giải U17 World Cup sắp tới mà Ấn Độ đăng cai.

Vụ việc đã được bóc mẽ trên trang Hindustan Times, rằng đối thủ mà U17 Ấn Độ vừa giành chiến thắng không có chút gì liên quan đến U17 Italia. Mà họ là đội tuyển chọn các cầu thủ trẻ U17 đến từ những đội bóng đang thi đấu tại Lega Pro (giải hạng ba và hạng tư của Italia). Tất nhiên, không một cầu thủ nào của đội bóng này từng được triệu tập lên U17 Italia.

Thông tin này đã khiến người dân Ấn Độ hết sức phẫn nộ và tức giận, tuy nhiên LĐBĐ Ấn Độ vẫn chưa có phản hồi chính thức. Trong khi đó, người hâm mộ bóng đá các quốc gia khác được một phen cười thỏa chí vì cú lừa có phần rẻ tiền này từ truyền thông Ấn Độ. Bóng đá Ấn Độ trước nay không được đánh giá cao, nhưng họ đang có những bước tiến và hiện đang giữ vị trí thứ 100 trên BXH FIFA.

Xuân Bình (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X