Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Bốc thăm Vòng loại World Cup 2022: ĐT Việt Nam và những nỗi lo của thầy Park

Thứ Tư 17/07/2019 15:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lễ bốc thăm Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đang tới rất gần rồi. Và liệu lúc này, HLV Park Hang Seo đang có những trăn trở gì trước chiến dịch lớn sắp tới.

 

TRỰC TIẾP Bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á (16h00 ngày 17/7)
Trực tiếp Bốc thăm vòng loại world cup 2022 khu vực châu Á: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật kết quả bóng đá kèm link xem Lễ bốc thăm vòng loại World...

Vào ngày 17/7 tới đây, LĐBĐ Châu Á AFC sẽ tiến hành lễ bốc thăm xác định các bảng đấu tại Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á tại Kuala Lumpur, Malaysia. Kết quả của sự kiện này cũng sẽ giúp ĐT Việt Nam xác định được đối thủ của mình ở vòng loại lần này. 

Với việc nằm ở nhóm hạt giống thứ 2, ĐT Việt Nam sẽ tránh được rất nhiều đối thủ sừng sỏ trong khu vực. Cùng vị thế là đội cửa trên so với 3 đội nhóm dưới, “Những ngôi sao vàng” cũng có lợi thế hơn về mặt tâm lý thi đấu. Đây sẽ là một yếu tố để thầy trò HLV Park Hang Seo đánh chiếm ngôi đầu, qua đó có thể mơ tới cơ hội để thay đổi lịch sử khi lần đầu tiên lọt tới vòng loại cuối cùng ở một kỳ World Cup.

Bốc thăm Vòng loại World Cup 2022 ĐT Việt Nam và những nỗi lo hình ảnh
Tuyển Việt Nam được kỳ vọng sẽ tiến xa ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Nếu như chơi tốt tại vòng bảng, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể nằm trong 8 đội xếp thứ nhất và 4 đội xếp thứ nhì để góp mặt ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022, một điều chưa từng xảy ra với bóng đá Việt Nam trong quá khứ.

Người hâm mộ đang kỳ vọng thầy trò HLV Park Hang Seo có thể thay đổi lịch sử để đưa bóng đá Việt tiến lên 1 tầm cao mới. Tuy nhiên đôi lúc mọi thứ không diễn ra như những gì ta muốn. Và phía trước ĐT Việt Nam sẽ là những thử thách rất lớn.

Trong lịch sử 7 lần tham dự vòng loại World Cup, đội quân áo đỏ chỉ đạt giới hạn vào tới vòng 2 (2006, 2014, 2018) là dừng bước. Chính vì thế việc vào tới vòng loại cuối cùng của World Cup như mong đợi của VFF sẽ là một nhiệm vụ không hề dễ dàng với HLV Park Hang Seo và các học trò, nhất là trong trường hợp mà họ bị rơi vào một bảng đấu tử thần ở lễ bốc thăm chia bảng tới đây.

Vào ngày 5/9 tới đây, ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu ra quân tại vòng loại thứ hai World Cup 2022. Một trận đấu trên sân khách gặp đối thủ ở nhóm hạt giống thứ 3 sẽ là một thử thách thực sự với thầy trò HLV Park Hang Seo. 

Cũng như Việt Nam, các đội bóng luôn hy vọng sẽ có kết quả tốt ở ngày ra quân. Và khi phải gặp một đối thủ mạnh ở nhóm 3 như Palestine, Ấn Độ, Thái Lan, Bahrain, Tajikistan hay Triều Tiên, đây chắc chắn sẽ không phải một trận đấu dễ dàng với đoàn quân áo đỏ. 

Bốc thăm Vòng loại World Cup 2022 ĐT Việt Nam và những nỗi lo của thầy Park hình ảnh 2
ĐT Việt Nam có thể sẽ phải đụng độ nhiều 'thứ dữ' ở giải đấu tới.

Nên nhớ ở vòng loại World Cup 2018 vài năm trước, ĐT Việt Nam ở nhóm hạt giống số 2 đã phải nhận hai thất bại tâm phục khẩu phục trước Thái Lan nằm ở nhóm 3 ở cả hai lượt đi và về. Dĩ nhiên, người hâm mộ không muốn nỗi buồn ấy tái diễn, nhưng nếu không có sự chuẩn bị, rất có thể thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ đi vào vết xe đổ của những người đi trước.

Để chuẩn bị cho trận đấu này, trong thời gian qua, HLV Park Hang Seo đã rất tích cực đi dự khán các trận đấu V-League để tuyển quân cho ĐT Việt Nam. Song phải thừa nhận một thực tế là thầy Park đang gặp thách thức lớn khi ĐT Việt Nam đang có những vấn đề về lực lượng.

Những chấn thương dài hạn của Đình Trọng, Phan Văn Đức khiến hai cầu thủ này khó có thể thi đấu trở lại cho tới hết năm nay. Trong khi đó những chấn thương bất ngờ như kiểu của Hồng Duy cũng ảnh hưởng không nhỏ tới công tác tuyển quân của HLV Park Hang Seo. 

Thêm vào đó sự sa sút của HAGL cũng khiến ông thầy người Hàn Quốc không khỏi trăn trở khi nhiều tuyển thủ quốc gia đang khoác áo đội bóng phố núi như Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn hay Minh Vương đều không thể hiện được phong độ tốt nhất. 

hlv park hang
HLV Park Hang Seo đang có nhiều trăn trở trước thềm Vòng loại World Cup

Không những vậy, vị trí thủ môn cũng đang khiến nhà cầm quân xứ Kim Chi lo lắng bởi ông liệu sẽ tiếp tục tin dùng Đặng Văn Lâm hay thử nghiệm Filip Nguyễn, ngôi sao đang nhận được sự quan tâm lớn của giới truyền thông và NHM trong thời gian qua. 

Theo thống kê của InStat, Filip Nguyễn đang tỏ ra nhỉnh hơn thủ thành số 1 ĐT Việt Nam không chỉ ở tỷ lệ cứu thua và còn ở số pha cứu thua xuất sắc. Trong 5 trận gần nhất, thủ môn Việt kiều này có tới 10 lần cản phá những pha dứt điểm khó của đối thủ. Còn Văn Lâm chỉ có 2 lần thực hiện điều tương tự trong 5 trận gần nhất của Muangthong United.

Một sự mạo hiểm có thể mang tới thành công nhưng cũng đi kèm với đó là rủi ro lớn, nhất là ở giải đấu có tính chất quan trọng như vòng loại World Cup. Chọn Văn Lâm hay Filip Nguyễn, đó sẽ là một bài toán không đơn giản với HLV Park Hang Seo nhưng dẫu sao điều này cũng vẫn có lợi cho ĐT Việt Nam khi khung thành ĐT Việt Nam sẽ được gia cố chắc chắn hơn ở vòng loại World Cup sắp tới.  

HLV Lê Thụy Hải bi quan về cơ hội đi tiếp của ĐT Việt Nam tại World Cup 2022
Trong một chia sẻ mới đây, HLV Lê Thụy Hải tỏ ra bi quan về cơ hội đi tiếp của ĐT Việt Nam tại World Cup 2022.
Báo Palestine dự đoán ĐT Việt Nam rơi vào bảng đấu dễ ở vòng loại World Cup
Mới đây, báo Palestine đã tiến hành bốc thăm thử các bảng đấu tại vòng loại World Cup và cho rằng đội tuyển Việt Nam sẽ nằm ở một bảng đấu dễ thở.
Palestine muốn chạm trán Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2022
Truyền thông Palestine bày tỏ mong muốn đội nhà được nằm chung bảng với ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.
Báo Hàn lo ngại đội nhà chung bảng với Việt Nam tại VL World Cup 2022
Sau khi các nhóm hạt giống vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á được công bố, truyền thông Hàn Quốc tỏ ra quan ngại khi đặt ra giả thiết về một bảng đấu tử...
Chuyên gia Thái lo ngại đội nhà sẽ bại trận khi gặp Việt Nam ở VL World Cup
Trong một chia sẻ mới đây, chuyên gia bóng đá Thái Lan Teerapatra Rundhasevi đã tin tưởng ĐT Việt Nam đủ sức hạ gục Thái Lan nếu hai đội gặp nhau ở vòng loại...

Minh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X