Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Vòng loại bóng đá nữ Olympic 2024: Việt Nam dễ thở, người Thái vào bảng tử thần

Thứ Năm 18/05/2023 10:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo kết quả bốc thăm vừa được công bố, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ chạm trán đội tuyển hàng đầu châu lục là nữ Nhật Bản ở vòng loại bóng đá nữ Olympic 2024.

Vào sáng nay 18/5 tại trụ sở AFC (Kuala Lumpur), Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã tổ chức buổi lễ bốc thăm chia bảng vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024 khu vực châu Á ở môn bóng đá nữ.

Theo đó với việc nằm ở nhóm hạt giống nữ hai, đội tuyển nữ Việt Nam đã rơi vào bảng C cùng chủ nhà Uzbekistan và hai đội tuyển Nhật Bản và Ấn Độ. 

Vòng loại bóng đá nữ Olympic 2024 Việt Nam dễ thở, người Thái vào bảng tử thần 1
Kết quả bốc thăm vòng loại bóng đá nữ Olympic 2024

Ngoài tuyển nữ Nhật Bản quá mạnh thì hai đối thủ còn lại là Uzbekistan (hạng 50 thế giới), và Ấn Độ (hạng 61) đều được đánh giá yếu hơn Việt Nam (hạng 33). Tuy nhiên chúng ta sẽ không được phép xem thường các đối thủ, nhất là Uzbekistan khi đội bóng này có được lợi thế sân nhà.

Theo quy định, 3 đội bóng đứng nhất các bảng cùng một đội nhì có thành tích tốt nhất sẽ  lọt vào vòng loại cuối cùng để tranh 2 tấm vé đến nước Pháp. Dù cơ hội để dự Olympic là không nhiều song đây cũng là cơ hội tốt để bóng đá nữ Việt Nam thi đấu cọ xát, qua đó từng bước hoàn thiện mình.

Vòng loại thứ hai sẽ diễn ra từ 23/10 đến 1/11/2023. Với bảng C, mục tiêu của tuyển nữ Việt Nam là cố gắng giành vị trí nhì bảng với thành tích tốt nhất có thể. Khi đó, thầy trò HLV Mai Đức Chung mới có thể hy vọng vào vé đi tiếp.

Cũng nằm ở một bảng 'dễ thở' như Việt Nam là Philippines. Họ sẽ thi đấu với Úc, Đài Loan, và Iran. Ngoại trừ Úc quá mạnh thì ở bảng đấu này, Philippines hoàn toàn đủ sức tranh chấp vị trí nhì bảng với Đài Loan. 

Trong khi đó, tuyển nữ Thái Lan lại rơi vào bảng đấu rất khó cùng các 'chị đại' Trung Quốc, Hàn Quốc và Triều Tiên. Đây điều là những "chị cả" của bóng đá châu Á. Và sẽ không bất ngờ nếu như họ kết thúc vòng loại thứ 2 với vị trí xếp cuối.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X