Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bốc thăm vòng bảng AFC Champions League 2016: Becamex Bình Dương có cơ hội đi tiếp

Thứ Năm 10/12/2015 16:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vừa tổ chức lễ bốc thăm chia bảng AFC Champions League 2016. Theo đó, đại diện của Việt Nam là Becamex Bình Dương rơi vào bảng đấu được coi là dễ thở hơn cả.

Boc tham vong bang AFC Champions League 2016 Becamex Binh Duong co co hoi di tiep hinh anh
Kết quả bốc thăm vòng bảng AFC Champions League 2016


Theo kết quả bốc thăm được tổ chức ngày 10/12, Becamex Bình Dương rơi vào bảng E, với sự hiện diện của Jeonbuk Hyundai Motors (Hàn Quốc), Jiangsu Sainty (Trung Quốc) và một đại diện chưa được xác định đến từ Nhật Bản, Thái Lan hoặc Myanmar. Trong khi đó, đại diện còn lại của bóng đá Việt Nam là Hà Nội T&T, nếu vượt qua 2 vòng loại, sẽ được xếp vào bảng H, với các đội bóng là Guangzhou Evergrande (Trung Quốc), Sydney FC (Australia) và một đại diện của Nhật, nhiều khả năng là Gamba Osaka.

Dẫu vậy thì khả năng đi tới vòng bảng của HLV Phan Thanh Hùng và các học trò là không cao bởi họ sẽ phải vượt qua CLB Kitchee (Hồng Kông – Trung Quốc) và sau đó là Pohang Steelers (Hàn Quốc), một đội bóng rất mạnh đến từ K-League. Ở mùa giải năm ngoái, Hà Nội T&T đã xuất sắc vượt qua CLB Persib Bandung, ĐKVĐ Indonesia lúc đó), nhưng sau đó họ đã thất bại trước FC Seoul, cũng là một đội bóng Hàn Quốc ở vòng playoff, qua đó mất đi cơ hội dự vòng bảng AFC Champions League 2015.

Messi Campuchia tỏa sáng biến Bình Dương thành cựu vương ở Mekong Cup
Cú hat-trick của Chan Vathanaka - cầu thủ có biệt danh là Messi Campuchia đã giúp Boeung Ket Angkor vượt qua Bình Dương với tỉ số 3-2 trong trận Bán kết Mekong...


Về phía Becamex Bình Dương, đội bóng vừa đoạt cú đúp giải quốc nội sẽ vào bảng đấu được đánh giá là dễ thở hơn so với các bảng đấu khác. Jeonbuk Huyndai Motors là nhà vô địch K-League trong 2 mùa giải gần nhất, cũng như từng vô địch AFC Champions League vào năm 2006, được cho là đối thủ quá tầm so với Becamex Bình Dương. Nhưng ở mùa giải năm ngoái, đội bóng của HLV Nguyễn Thanh Sơn đã cầm hòa chính đội bóng này 1-1 tại Gò Đậu. Jiangsu Sainty cũng không phải là đối thủ quá mạnh. Đại diện của tỉnh Giang Tô chỉ về đích ở vị trí thứ 9 tại giải VĐQG Trung Quốc vừa qua, nhưng họ vẫn đoạt vé vào thẳng vòng bảng AFC Champions League 2016 nhờ vô địch cúp quốc gia.

Dẫu vậy thì cơ hội dành cho đội bóng đất Thủ vẫn chỉ là quá nhỏ nhoi bởi đội bóng còn lại của bảng E nhiều khả năng sẽ là Urawa Red Diamonds, đội bóng được yêu thích nhất tại Nhật Bản. Các trận đấu đầu tiên của vòng bảng sẽ được diễn ra từ ngày 23, 24/2 năm 2016. Trong khi đó, Hà Nội T&T sẽ chơi trận đấu ở vòng loại thứ 2 vào ngày 2/2 tại Hàng Đẫy và vòng play-off đúng 1 tuần sau đó tại Pohang Steelers nếu như họ vượt qua Kitchee. Mùa giải trước, Becamex Bình Dương đã kết thúc vòng bảng ở vị trí cuối cùng, với 4 điểm sau 6 trận đấu.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X