Thứ Ba, 24/09/2024Mới nhất
Zalo

Bốc thăm Seagames 28: U23 Việt Nam nguy cơ rơi vào bảng tử thần

Thứ Tư 08/04/2015 14:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa, giải đấu lớn nhất trong năm 2015 là bóng đá nam Seagames 28 sẽ diễn ra tại Singapore. Sau 56 năm lỡ hẹn với giải đấu trong khu vực thì Seagames vẫn là sân chơi mà NHM BĐVN đặt nhiều nhiềm hy vọng nhất.

Boc tham Seagames 28 U23 Viet Nam nguy co roi vao bang tu than hinh anh
U23 Việt Nam gặp nhiều thử thách tại Seagames 28

Với NHM BĐVN tấm HCV môn bóng đá Nam Seagames 28 đã trở thành nỗi ám ảnh trong suốt bao năm qua. Dù chúng ta đã 5 lần lọt vào chung kết từ khi hội nhập năm 1989 trở lại đây nhưng đều thất bại. Tại Seagames 28 sắp tới tại Singapore, mục tiêu lớn nhất của thể thao Việt Nam vẫn là tấm HCV danh giá. Vì vậy mọi sự kỳ vọng đều đặt vào đội U23 Việt Nam của HLV Toshiya Miura.

Muốn đi đến trận đấu cuối cùng thì U23 Việt Nam phải có được sự thuận lợi ngay từ vòng đấu bảng. Tuy nhiên điều đó có vẻ nhưng đang trở nên khó thành hiện thực tại Seagames 28 sắp tới. Vào ngày 14/4 tới đây, chủ nhà Singapore sẽ tổ chức lễ bốc thăm môn bóng đá Nam Seagames 28. Tại kỳ đại hội lần này sẽ có 11 đội được chia làm 2 bảng. Với việc bị loại tại vòng bảng ở Seagames 27 thì U23 Việt Nam sẽ đứng trước nguy cơ rơi vào bảng đấu vừa khó vừa có 6 đội.

Theo thông tin từ BTC, Singapore và nhà ĐKVĐ Thái Lan sẽ là hạt giống số 1 ở 2 bảng. Trong số này nhiều khả năng đội chủ nhà sẽ được chơi ở bảng đấu 5 đội. Ngoài ra Malaysia và Indonesia, những đội lọt vào bán kết tại Seagames 27 sẽ là cặp hạt giống số 2. Việt Nam và Myanmar sẽ là cặp hạt giống tiếp theo. Như vậy khả năng thầy trò HLV Miura có thể rơi vào bảng đấu “tử thần” là khá cao như: Thái Lan, Indonesia, Việt Nam, Philippines, Lào, Đông Timor. Khi đó U23 Việt Nam sẽ phải trải qua một hành trình rất gian nan nếu muốn góp mặt ở vòng bán kết. Trong trường hợp may mắn nhất là rơi vào bảng đấu của đội chủ nhà Singapore, khi đó chúng ta sẽ rơi vào bảng đấu 5 đội.

Môn bóng đá Nam Seagames 28 sẽ khởi tranh từ ngày 29/5 tới 16/6 tại Singapore. Về phía U23 Việt Nam sẽ được tập trung tại Hà Nội từ ngày 5/5 và đá 2 trận giao hữu quốc tế trước khi vào giải. Trong thành phần của U23 Việt Nam tại giải đấu sắp tới sẽ có sự trở lại của hàng loạt trụ cột như Hoàng Thịnh, Hồng Quân, Huy Hùng hay Phi Sơn.

Xem thêm tin tức bóng đá Việt Nam mới nhất
Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X