Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Lùi lễ bốc thăm SEA Games 30: U22 Việt Nam chưa thể xác định được đối thủ

Thứ Tư 02/10/2019 14:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thay vì tổ chức vào ngày mai 3/10, nước chủ nhà Philippines sẽ tiến hành bốc thăm chia bảng đấu ở môn bóng đá nam SEA Games 30 vào ngày 15/10. Và U22 Việt Nam sẽ đối đầu những đối thủ nào?

 

Hai năm sau thất bại đáng quên ở kỳ SEA Games 29 diễn ra tại Malaysia, bóng đá Việt Nam đang tràn đầy quyết tâm và sự tự tin chinh phục tấm HCV khu vực. 

Bốc thăm SEA Games 30 U22 Việt Nam sẽ ở bảng tử thần hình ảnh
Lễ bốc thăm SEA Games 30 môn bóng đá nam sẽ dời lại tới ngày 15/10.

Và hành trình ấy sẽ chính thức bắt đầu vào ngày 15/10 tới đây với lễ hành bốc thăm chia bảng đấu ở môn bóng đá nam SEA Games 30. Ban đầu buổi lễ này dự kiến diễn ra vào ngày mai 3/10 song đã bị hoãn lại. 

Theo lý giải của Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Trưởng đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 30 Trần Đức Phấn, việc lùi ngày bốc thăm là do chủ nhà cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng các điều kiện, cơ sở vật chất.

Vì không chỉ bốc thăm cho các môn đồng đội mà thời gian này còn diễn ra Hội nghị trưởng đoàn và đưa các lãnh đạo, thành viên các nước tham quan sân bãi, nhà thi đấu cùng các điều kiện phục vụ khác. Thế nên chủ nhà muốn chậm lại hơn 10 ngày

Với việc nằm ở nhóm hạt giống thứ 3 cùng Myanmar, U22 Việt Nam nhiều khả năng sẽ rơi vào bảng đấu khó có sự góp mặt của ĐKVĐ Thái Lan. Ở kỳ đại hội lần này, U22 Thái Lan cùng chủ nhà Philippines được xếp ở nhóm hạt giống số 1, trong khi nhóm hạt giống số 2 gồm Malaysia và Indonesia.

Với tư cách đội chủ nhà, U22 Philippines sẽ được mặc định bốc thăm nằm ở bảng A, đây là bảng đấu chỉ có 5 đội, trong khi bảng B sẽ có 6 đội. Nếu được ở bảng A, Việt Nam không chỉ tránh được người Thái mà còn có lợi thế lớn trong hành trình chinh phục chiếc huy chương vàng SEA Games 2019. Khi đó, U22 Việt Nam sẽ chỉ phải thi đấu 4 trận và có thời gian nghỉ nhiều hơn so với các đội bảng B.

Tuy nhiên, chắc chắn Philippines sẽ muốn gặp Myanmar hơn Việt Nam ở nhóm hạt giống số 3 và họ hoàn toàn có thể sử dụng chiêu trò bốc thăm để được toại nguyện. Khi đó, hoàn toàn có khả năng sẽ xảy ra một bảng tử thần sau lễ bốc thăm SEA Games 30, quy tụ những đội bóng mạnh như Thái Lan, Malaysia, Việt Nam, Singapore.

VFF thông báo giá vé xem trận U22 Việt Nam - U22 UAE
LĐBĐ Việt Nam (VFF) mới đây đã đưa ra 3 mệnh giá vé vào sân theo dõi trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 UAE tại TP.HCM.
ẢNH: Thầy Park cau mày trên sân tập của U22 Việt Nam
Xuất hiện trên sân tập của ĐT U22 Việt Nam từ đầu giờ, thầy Park khá trầm ngâm khi liên tục gọi riêng từng cầu thủ để hỏi về tình hình sức khoẻ.
Thái Lan không sử dụng cầu thủ trên 22 tuổi ở SEA Games 30
Mới đây, đích thân HLV trưởng đội tuyển U22 Thái Lan, ông Akira Nishino đã khẳng định đội bóng của mình sẽ không sử dụng cầu thủ trên 22 tuổi tại SEA Games 30.
Sao U22 Việt Nam phàn nàn sân nhân tạo, hứa hẹn có bất ngờ cho thầy Park
Trong buổi tập chiều ngày 30/9, hậu vệ Dương Văn Trung là người trả lời phỏng vấn, và anh đã có những chia sẻ về sự khó khăn trên mặt sân nhân tạo.
ẢNH: ĐT U22 Việt Nam phấn khởi sau trận thắng với đàn anh
Sau trận đấu tập thành công với lứa đàn anh ở ĐTQG, các cầu thủ U22 Việt Nam bày tỏ rõ tâm trạng phấn khởi khi vượt qua một bài kiểm tra quan trọng của thầy...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X