Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bốc thăm ASIAD 2018: Khi phép vua cũng phải thua lệ làng

Thứ Ba 24/07/2018 12:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chưa đầy một tháng nữa ASIAD 2018 sẽ chính thức khởi tranh song cho tới thời điểm này, nước chủ nhà Indonesia vẫn chưa thể chốt kế hoạch bốc thăm lại môn bóng đá nam ASIAD 2018.

 

UAE, Palestine đẩy chủ nhà Indonesia vào thế khó xử

Lế bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam ASIAD 2018 đã diễn ra hồi đầu tháng này bao gồm 24 đội tuyển được sắp xếp vào 6 bảng đấu. Với tư cách là nước chủ nhà, Indonesia đã có biện pháp để được nằm trong một bảng đấu rất dễ cùng Hong Kong, Lào và Đài Loan. 

Trong khi nhiều bảng đấu khác lại quy tụ rất nhiều đội mạnh, thậm chí còn có bảng tử thần như bảng F với 3 đội tuyển rất mạnh là Triều Tiên, Arab Saudi và Iran.

Bốc thăm ASIAD 2018 Khi phép vua cũng phải thua lệ làng hình ảnh
U23 Việt Nam nằm chung bảng với Nhật Bản tại ASIAD 2018.

Cũng vì điều này mà Indonesia đã tỏ ra chần chừ trong việc đưa ra phương án bổ sung 3 đội tuyển UAE, Palestine và mới nhất là Olympic Ấn Độ, những đội bóng đã đăng ký nhưng không có tên trong danh sách thi đấu tại ASIAD 2018.

Hiện tại, LĐBĐ Châu Á (AFC) và Ủy ban Olympic châu Á (OCA) đã gợi ý hai phương án để nước chủ nhà lựa chọn, đó là bốc thăm lại hoàn toàn các bảng đấu tại môn bóng đá nam ASIAD, hoặc sẽ chỉ lựa chọn ngẫu nhiên bảng đấu đã có sẵn cho 3 đội tuyển chưa có tên trong danh sách là UAE, Palestine và Ấn Độ.

Xem chừng Indonesia đang hài lòng với phương án hai, bởi như thế họ sẽ sáng cửa giành ngôi nhất bảng và có cơ hội đi sâu ở các vòng đấu loại tiếp theo. Vì vậy, nước chủ nhà đã đánh giá việc bốc thăm lại toàn bộ các bảng đấu là điều bất khả thi và muốn bốc thăm đưa 3 đội UAE, Ấn Độ và Palestine vào các bảng đấu bất kỳ. 

Điều này cũng được Chủ tịch Ủy ban Olympic Indonesia (INASGOC) Erick Thohir khẳng định: “Chúng tôi muốn những đội sau này chia vào các bảng đấu có sẵn từ bảng A đến bảng F. Không thể bốc thăm lại từ đầu, rất rắc rối”. 

Điều này đồng nghĩa với việc sẽ có 3 bảng đấu có 5 đội, 2 đội nhất và nhì 2 bảng này sẽ vào vòng đấu loại trực tiếp. Đó cũng là lý do khiến Ủy ban Olympic Indonesia trì hoãn và chưa công bố cách thức bốc thăm cũng như ngày sẽ tổ chức lại buổi lễ này.

 

Khi phép vua cũng phải thua lệ làng

Việc BTC nước chủ nhà ASIAD 2018 đang tìm mọi cách để “câu giờ” việc bốc thăm lại môn bóng đá nam ở ASIAD 2018 cho thấy một câu chuyện hết sức thiếu sự chuyên nghiệp trong thể thao nói chung và với bóng đá nói riêng của Indonesia.

Theo kế hoạch, hôm qua (23/7), Indonesia phải tiến hành buổi lễ này để phân chia 27 đội tuyển thuộc các LĐBĐ thành viên châu Á dự môn bóng đá nam ở Á vận hội năm nay. Theo đó, các đội sẽ chia làm 8 bảng đấu (5 bảng 3 đội và 3 bảng 4 đội). Đội đứng nhất và thứ 2 của các bảng giành vé vào vòng 1/8. Tuy nhiên cho tới phút chót, buổi lễ này vẫn chưa được tổ chức.

Việc tổ chức bốc thăm sớm sẽ giúp các nước có sự chủ động trong chuẩn bị cũng như có thêm thời gian để nghiên cứu về các đối thủ trong bảng. Hầu hết các đội bóng đều tỏ ra sốt ruột nhưng phía BTC nước chủ nhà Indonesia lại tìm mọi cách để “câu giờ”, với mục đích không để bốc thăm lại môn bóng đá nam nhằm tránh việc phải rơi vào bảng đấu khó. 

Asiad 2018
Nước chủ nhà ASIAD 2018 vẫn chần chừ trong việc bốc thăm môn bóng đá nam

Chuyện Indonesia nhất quyết không muốn bốc thăm lại môn bóng đá nam cũng cũng cho thấy sự bất lực của LĐBĐ Châu Á và Ủy ban Olympic châu Á trong việc gây sức ép lên nước chủ nhà.

Chia sẻ với báo giới, tổng thư ký AFC Datuk Windsor John Paul còn khẳng định chưa nhận được thông báo nào từ phía Indonesia. "Chúng tôi chưa nhận được văn bản nào từ phía nhà tổ chức địa phương. Có thể mọi chuyện sẽ được giải quyết vào tuần tới. Quyết định có bốc thăm lại hay không và giải quyết như thế nào là quyền của OCA và INASGOC".

Có thể nói, Indonesia đang biến một giải đấu tầm cỡ châu lục trở thành trò hề khi chậm trễ trong việc chốt phương án bốc thăm ASIAD 2018. Tuy nhiên đây cũng phải lần đầu tiên đất nước Vạn đảo sử dụng chiêu trò trong thể thao. 

Còn nhớ tại SEA Games 26 diễn ra tại Indonesia năm 2015, nước chủ nhà Indonesia cũng không ít lần để lại tiếng xấu trong công tác tổ chức thi đấu. Tuy nhiên, ở một giải đấu lớn tầm cỡ ASIAD, việc người Indonesia tiếp tục sử dụng chiêu trò thì thực sự là câu chuyện đáng buồn của thể thao châu lục.

Đối thủ của U23 Việt Nam tiếp tục cử đội U21 tham dự ASIAD 2018
Nếu kết quả bốc thăm không có nhiều sự xáo trộn, nhiều khả năng ĐT Olympic Việt Nam sẽ đối đầu đội U21 Nhật Bản tại vòng bảng ASIAD 2018.
Hàng công ĐT Olympic Việt Nam: Ai sẽ phải ở nhà?
Với việc HLV Park Hang Seo triệu tập tới 7 tiền đạo cho ĐT Olympic Việt Nam, chắc chắn sắp tới sẽ có một cuộc cạnh tranh quyết liệt để giành tấm vé tham dự...
Hàng thủ Olympic Việt Nam: Sự tự tin của thầy Park
12 – đó là số lượng hậu vệ được triệu tập lên tuyển Olympic Việt Nam để chuẩn bị cho chiến dịch ASIAD sắp tới. Và ta có thể thấy được sự tự tin của HLV Park...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X