Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bốc thăm AFF Cup 2016 và những khó khăn với ĐTVN

Thứ Tư 03/08/2016 12:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau nhiều ngày chờ đợi thì cuối cùng đã có kết quả bốc thăm AFF Cup 2016. ĐT Việt Nam sẽ gặp Myanmar, Malaysia và đội nhất vòng loại. Về cơ bản, bảng B dễ thở hơn bảng A rất nhiều.

Đương nhiên, thầy trò HLV Hữu Thắng có ít nhiều lợi thế trong cuộc đua giành vé vào bán kết. Myanmar, Malaysia hay kể cả 1 trong 4 đội bóng ở vòng loại chưa phải vật cản quá lớn của ĐT Việt Nam. Thế nhưng cái gì cũng có 2 mặt mà ở đây nếu nhìn trên chặng đường dài mới thấy sự bất lợi của Công Vinh và các đồng đội. Cứ cho là chúng ta gặp may trong lễ bốc thăm và sẽ giành vé vào bán kết. Nhưng ở vòng 4 đội, một đối thủ khó chơi cỡ Philippines và nhất là Thái Lan đang chờ đợi ĐT Việt Nam. Chưa hết, nếu lọt vào chung kết như mục tiêu đề ra, đội bóng áo đỏ sẽ phải đá lượt về trên sân khách (nếu giành ngôi nhất bảng).

Bốc thăm vòng bảng AFF Cup 2016: Việt Nam tránh được cả Thái Lan lẫn Phillipines
(Bongda24h.vn) - Tại lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2016 diễn ra ở Myanmar lúc 19h30, lá thăm may rủi đưa ĐT Việt Nam vào bảng B cùng Myanmar, Malaysia và đội...

Bất lợi về lịch thi đấu chưa dừng lại với ĐT Việt Nam. Do là hạt giống số 3 nên thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ phải gặp đúng thứ tự từ mạnh đến yếu tại vòng bảng. Cụ thể, chúng ta sẽ chạm trán chủ nhà Myanmar, hạt giống số 1 ngay trong trận ra quân vào ngày 20/11. Đến ngày 23/11, Công Vinh và các đồng đội sẽ gặp Malaysia, hạt giống số 2 và á quân tại giải. Phải tới trận đấu cuối cùng vào ngày 26/11 thì ĐT Việt Nam mới được gặp đội nhất vòng loại (bị đánh giá thấp nhất). Tức là các chàng trai áo đỏ sẽ phải căng mình quyết tử trong 2 trận đấu. Những cuộc chiến đích thực chắc chắn sẽ khiến chúng ta hao tổn sức lực cũng như dính thẻ phạt. Khả năng giành trọn 6 điểm là rất khó khăn. Thậm chí chẳng ai dám chắc chúng ta sẽ không thua Myanmar và Malaysia, khả năng bị loại sớm cũng hiển hiện.

AFF Cup hinh anh
Kết quả bốc thăm vòng bảng AFF Cup 2016

Vòng bảng vất vả thì vào bán kết cũng khó lòng lành lặn đương nhiên như đã nói ở trên là khi chúng ta gặp đội nào ở vòng 4 đội đều thật sự “khó nuốt”. Nhưng ai cũng hiểu là với bóng đá Việt Nam ở cấp khu vực thì chỉ vào chung kết hoặc vô địch thì mới gọi là thành công bước đầu. Nhưng nếu đạt mục tiêu đề ra là có mặt ở trận đấu cuối cùng thì ĐT Việt Nam cũng trải qua gian nan từ đầu giải đến ngày hạ màn. Chúng ta chẳng lợi thế hay may mắn như thực tế. Kéo theo tinh thần, thể chất mệt nhoài vào chung kết, có lẽ nhiều người đã dự đoán được kết quả…

Hậu bốc thăm AFF Cup: Kiatisuk bỏ về, truyền thông Thái Lan mừng vì tránh... Việt Nam
Khác với tâm lý của phía Việt Nam, người Thái đã có những cảm xúc trái chiều sau lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2016.

Tuy nhiên trên đây chỉ là những khó khăn ban đầu mà thôi, có những nguy cơ vẫn đang nằm trong bóng tối mà chúng ta khó lường trước được. Đó là gì? Đó là ưu thế chủ nhà của Myanmar. Không phải ngẫu nhiên mà lần lượt các giải đấu cứ dồn về xứ Miến Điện trong những năm gần đây, đồng thời thành tích của các ĐTQG Myanmar cũng được cải thiện đáng kể. Đó là vì họ có tỷ số, nhà tài phiệt Zaw Zaw hậu thuẫn. Về tài chính là vô điều kiện. Còn khi vào giải, vừa có tiền, vừa là chủ tịch LĐBĐ Myanmar, đồng thời là phó chủ tịch AFF thì quyền lực có thừa. Và việc các đội bóng của Myanmar được hưởng ưu thế lớn từ các trọng tài là điều đã xuất hiện rất nhiều trong thời gian qua.

AFF Cup hinh anh 2
Đá trên sân Myanmar luôn có rủi ro lớn

Chẳng nói đâu xa, ngay tối qua thôi tại bán kết AFF Cup nữ 2016. ĐT Nữ Việt Nam suýt ôm hận trước Myanmar vì tiếng còi méo của trọng tài dù chúng ta chơi hay hơn đối thủ rất nhiều. Ở phút 90, bóng chỉ đi qua nách hậu vệ Bùi Thị Như nhưng trọng tài cho đội bạn hưởng quả phạt đền trắng trợn. Nếu không có nỗ lực của Huỳnh Như ở giây cuối cùng thì chúng ta đã thua đầy tức tưởi. Hai giải AFF Cup trong năm 2016 của cả nam và nữ đều được tổ chức ở Myanmar là đủ thấy quyền lực của ông Zaw Zaw là lớn như thế nào. Đương nhiên đội chủ nhà sẽ tiếp tục được hưởng nhiều ưu ái tại giải đấu cuối năm nay. Nhất là trong những cuộc đối đầu trực tiếp mang tính quyết định với ĐT Việt Nam.

Bên cạnh chủ nhà Myanmar, thầy trò HLV Hữu Thắng cũng phải cảnh giác trước Malaysia. Đội bóng xứ tháp đôi không mạnh nhưng họ đang đi theo cách đá thực dụng, thậm chí là xấu xí. Sẵn sàng đá rắn để gây ức chế cho cách chơi kỹ thuật của ĐTVN. Còn đội nhất vòng loại nhiều khả năng là Đông Timor, với 90% cầu thủ đang thi đấu ở Bồ Đào Nha và Brazil thì đội bóng này thật sự là ẩn số. Bài học Philippines tại Mỹ Đình năm 2010 cần phải được thức tỉnh nếu chúng ta chạm trán đối thủ này tại AFF Cup 2016.

Lịch thi đấu AFF Cup 2016

Bảng đấu

Ngày

Trận đấu

Bảng A

19/11

Thái Lan gặp Indonesia

Bảng A

19/11

Philippines gặp Singapore

Bảng B

20/11

Malaysia gặp Đội nhất vòng loại

Bảng B

20/11

Myanmar gặp Việt Nam

Bảng A

22/11

Thái Lan gặp Singapore

Bảng A

22/11

Indonesia gặp Philippines

Bảng B

23/11

Malaysia gặp Việt Nam

Bảng B

23/11

Myanmar gặp Đội nhất vòng loại

Bảng A

25/11

Singapore gặp Indonesia

Bảng A

25/11

Thái Lan gặp Philippines

Bảng B

26/11

Việt Nam gặp Đội nhất vòng loại

Bảng B

26/11

Myanmar gặp Malaysia

 

Bán kết

Ngày

Trận đấu

Lượt đi

3/12

Nhì Bảng A gặp Nhất Bảng B

 

4/12

Nhì Bảng B gặp Nhất Bảng A

 

 

 

Lượt về

7/12

Nhất Bảng B gặp Nhì Bảng A

 

8/12

Nhất Bảng A gặp Nhì Bảng B

 

Chung kết

Ngày

Trận đấu

Lượt đi

14/12

Thắng Bán Kết 1 gặp Thắng Bán Kết 2

Lượt về

17/12

Thắng Bán Kết 2 gặp Thắng Bán Kết 1


Doãn Công


⇒ Theo dõi: Thị trường chuyển nhượngvideo bóng đá 24h.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X