Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bốc thăm vòng bảng AFC Cup 2017: Các đại diện Việt Nam dễ thở

Thứ Ba 13/12/2016 16:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa tổ chức buổi lễ bốc thăm vòng bảng AFC Cup 2017, giải đấu được coi là Europa League của châu Á. Theo đó, các đội bóng Việt Nam sẽ được ở vào những bảng đấu khá thú vị.

Do bóng đá Việt Nam đã để Hồng Kông vượt qua trên bảng xếp hạng các liên đoàn bóng đá ở châu Á đã khiến cho chúng ta mất đi một suất vào thẳng vòng bảng AFC Champions League. Nhưng thay vào đó, Việt Nam sẽ có 2 đại diện được dự vòng bảng AFC Cup. Trong trường hợp Hà Nội T&T lọt vào vòng bảng AFC Champions League 2017, SHB Đà Nẵng (Á quân V.League 2016) sẽ là đội bóng thay thế đại diện thủ đô chinh chiến tại AFC Cup 2017 cùng với Than Quảng Ninh (ĐKVĐ cúp quốc gia 2016).

Boc tham vong bang AFC Cup 2017 Cac dai dien Viet Nam de tho hinh anh goc
Kết quả bốc thăm vòng bảng AFC Cup 2017

Theo đó, Than Quảng Ninh được nằm ở bảng H cùng Yadanarbon (Myanmar), Lanexang United (Lào) và Phnom Penh Crown (Campuchia) hoặc Home United (Singapore). Trong số này, Yadanarbon được coi là đội bóng thú vị nhất khi họ sở hữu rất nhiều tuyển thủ quốc gia Myanmar trong đội hình, trong đó có cầu thủ nổi bật nhất là Aung Thu, tiền đạo chủ lực của Myanmar. Trong khi đó Lanexang United là đội bóng vừa mới đánh bại SHB Đà Nẵng với tỷ số 2-1 tại Mekong Club Championship 2016.

Đại diện còn lại của bóng đá Việt Nam, Hà Nội T&T hoặc SHB Đà Nẵng, sẽ nằm ở bảng G với FELDA United (Malaysia), Tampines Rovers (Singapore) và Ceres Negros (Philippines). Đó đều là những khách quen tại AFC Cup.

Lượt trận đầu tiên vòng bảng AFC Cup 2017 sẽ diễn ra vào khoảng ngày 20/2 đến 22/2 năm tới. Trong khi đó, Hà Nội T&T sẽ thi đấu trận sơ loại AFC Champions League với Kitchee SC trên sân nhà Hàng Đẫy vào ngày 31/1. Nếu vượt qua đại diện của Hồng Kông, Hà Nội T&T sẽ hành quân sang Hàn Quốc thi đấu với Jeju United để cạnh tranh một suất vào vòng bảng AFC Champions League 2017. Đã rất lâu rồi bóng đá Việt Nam mới có 2 đại diện ở AFC Cup và tất cả đều hy vọng họ sẽ vào sâu ở giải đấu này.

Xuân Bình – (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X