Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bộ Thông tin yêu cầu không mua BQTH giải Ngoại hạng Anh...

Thứ Ba 03/11/2015 19:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh là đề tài gây tranh cãi trong suốt những năm qua của các hãng truyền thông Việt Nam.
 

Bo Thong tin yeu cau khong mua BQTH giai Ngoai hang Anh hinh anh
Giải Ngoại hạng Anh có giá bản quyền truyền hình quá cao

Với sức hút lớn thì bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh luôn được các nhà đài ăn đón nhiệt tình. Thậm chí với rất nhiều người làm truyền hình tại Việt Nam thì Premier League là yếu tố tiên quyết để thành công trong kinh doanh. Tuy nhiên việc có quá nhiều đài cạnh tranh nên nhà thầu nước ngoài đã lợi dụng để ép giá mua bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh.

Bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh đã tăng phi mã tại thị trường Việt Nam trong suốt những năm qua. Cụ thể, ở mùa bóng 2008-2010 đài VTC chỉ phải chi ra 3,9 triệu USD để độc quyền phát sóng giải này. Ở 2 gói tiếp theo từ 2010 – 2013 và 2013-2016, K+ đã phải chi ra số tiền 13 và 38 triệu USD để sở hữu bản quyền giải bóng đá hấp dẫn nhất thế giới.

NHM Việt Nam sẽ không được xem Premier League?
Vấn đề bản quyền truyền hình Premier League tại Việt Nam luôn trở nên nóng bỏng bởi sự tranh giành của các đài truyền hình. Tuy nhiên rất có thể trong 3 mùa...

Có thể nói việc bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh tăng giá gấp 3 lần sau mỗi lần đấu thầu là điều không thể chấp nhận được. Tuy nhiên nguyên nhân nằm ở chính chúng ta khi các đài truyền hình không đoàn kết, ngược lại còn cạnh tranh, đấu đá khiến nhà thầu nước ngoài thoải mái hét giá. Với đà này thì các chuyên gia kinh tế đang dự đoán số tiền phải mua bản quyền giải Ngoại hạng Anh từ 2016-2019 có thể sẽ không dưới 70 triệu USD.

Trước tình hình ngày càng bất lợi thì Bộ Thông tin và Truyền thông đã ra chỉ thị bắt các đài truyền hình không mua bản quyền giải Ngoại hạng Anh bằng mọi giá. Ngoài ra, phải thành lập 1 ban đàm phán để mua bản quyền Premier League chứ không tranh giành nhau. Bởi việc giá bản quyền NHA tiếp tục tăng phi mã sẽ là gánh nặng về tài chính, tăng giá thuê bao, khiến người dùng phải chi trả nhiều tiền hơn.

Mới đây, VTV đã tuyên bố không tham gia đấu thầu mua bản quyền Premier League 2016-2019. Như vậy, cuộc chiến vẫn nằm ở 3 đài chính là K+, VTVCab và SCTV, những đơn vị mà VTV vẫn nắm đa số cổ phần.

Trực tiếp MU vs CSKA Moscow

P.D

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X