Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bó tay với nạn đình công, Ninh Bình giải tán đội

Thứ Sáu 09/11/2012 07:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiều qua, tại trụ sở đội bóng, V.NB đã có cuộc họp toàn đội nhằm tìm ra những cầu thủ khởi xướng màn đình công không tập luyện trong những ngày qua, nhưng mọi nút thắt vẫn chưa được tháo gỡ. Bức xúc về việc “trên bảo dưới không nghe”, một lần nữa, lãnh đạo V.NB tuyên bố sẽ giải tán đội bóng trong nay mai.

Thừa lệnh của Chủ tịch CLB Hoàng Mạnh Trường, GĐĐH Phạm Văn Lệ đứng ra tổ chức cuộc “điều trần” nhằm tìm ra những cầu thủ cầm đầu trong việc lôi kéo các đồng đội còn lại làm “huyết tâm thư” đòi nợ 3 tháng lương mà bầu Trường chưa trả, rồi đình công không tập luyện.

Sau hơn 3 giờ đồng hồ chấp vấn từ BHL cho tới các cầu thủ mà đều không thu được kết quả như mong đợi, ông Lệ tỏ ra bức xúc và tuyên bố thẳng thừng: “Bầu Trường đã chỉ đạo, nếu không tìm ra người cầm đầu, V.NB sẽ không tiếp tục làm bóng đá nữa. Hôm nay chúng tôi đã không tìm ra cá nhân cầu thủ đó. Vậy nên, nếu không có gì thay đổi trong thời gian tới, V.NB sẽ giải tán đội và bỏ hẳn bóng đá luôn”.

Nếu đội bóng giải tán, cầu thủ V.NB sẽ bị đẩy ra đường.
Nếu đội bóng giải tán, cầu thủ V.NB sẽ bị đẩy ra đường.

Ngoài ra, theo ông Lệ, lãnh đạo đội bóng đã đặt nghi vấn với 2 cầu thủ, nhưng hôm qua, sau khi yêu cầu thành khẩn khai báo, họ đã không đứng ra nhận trách nhiệm: “Những vụ khủng bố, cướp ngân hàng tìm ra đối tượng thì hơi khó, còn việc này đối với chúng tôi hết sức bình thường. Tôi nghĩ chỉ với khoảng 30 cầu thủ của V.NB, trong thời gian tới chúng tôi sẽ tìm ra được người cầm đầu.

Điều chúng tôi cảm thấy buồn nhất, chính là việc mất niềm tin vào cầu thủ, họ đã lầm tưởng mình là ông này bà nọ, vậy nên thời gian tới chúng tôi sẽ dùng những giải pháp mạnh. Trước mắt, V.NB sẽ thanh lý hợp đồng trước thời hạn với 6 cầu thủ và sau khi tìm ra 2 kẻ tình nghi, chúng tôi sẽ báo cáo với VFF và đề nghị đưa ra những hình thức kỷ luật thật nặng”,ông Lệ cho biết.

Ngay trong chiều qua, người đầu tiên phải xách vali ra khỏi trụ sở đội bóng lại là trợ lý HLV Nguyễn Đức Cảnh. Lý giải về quyết định này, ông Lệ cho biết, trong thời gian HLV Nguyễn Văn Sỹ làm nhiệm vụ ở ĐTQG, ông Cảnh là người chịu trách nhiệm chính trong việc quản lý cầu thủ, nhưng ông Cảnh đã không hoàn thành nhiệm vụ khi để xảy ra vụ việc trên.

“Vậy nên, lãnh đạo đội bóng cho rằng, trợ lý Nguyễn Đức Cảnh phải là người đầu tiên chịu trách nhiệm và chúng tôi đã quyết định chấm dứt hợp đồng với anh Cảnh ngay trong chiều qua”, ông Lệ còn tiết lộ thêm, trong thời gian tới, chắc chắn những người có liên quan đến vụ việc vừa qua sẽ bị mời đi khỏi đội bóng.

Theo ông Lệ, hiện tại bầu Trường đang đi công tác nước ngoài, nên với những việc liên quan đến đội bóng, ông Lệ sẽ là người đưa ra quyết định. “Bầu Trường đã ủy quyền cho tôi, vậy nên những gì mà tôi làm cũng sẽ là ý nguyện của Chủ tịch CLB. Trên bàn làm việc của tôi lúc này đã có sẵn 6 bản thanh lý hợp đồng với các cầu thủ, dự kiến hôm nay tôi sẽ gọi những người này lên để thông báo quyết định. Còn trong thời gian tới, nếu chưa tìm ra được kẻ cầm đầu thì V.NB sẽ giải tán đội luôn”, ông Lệ khẳng định V.NB sẽ làm thật chứ không nói chơi nữa.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X