Thứ Ba, 08/10/2024Mới nhất
Zalo

Bộ phim về đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sắp ra rạp

Thứ Ba 08/10/2024 10:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo thông tin từ LĐBĐ Việt Nam (VFF) thì bộ phim tài liệu thể thao đầu tiên về đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ chính thức được công chiếu toàn quốc vào ngày 18/10.

"Từ đôi chân trần trên mọi vùng quê Việt Nam, những cô gái từng bước vươn tới đấu trường danh giá FIFA WORLD CUP" - đó là lời giới thiệu về bộ phim tài liệu thể thao "Bóng đá nữ Việt Nam: Chuyện lần đầu kể" sẽ được công chiếu toàn quốc vào ngày 18/10 tới đây.

Đây là dự án do Vietcontent đầu tư, phối hợp cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và được Viewfinder Media sản xuất. Đạo diễn phim là Nguyễn Thị Thắm, người từng gây tiếng vang với tác phẩm tài liệu "Chuyến đi cuối cùng của chị Phụng".

video

Bộ phim được đánh giá là cuốn hồi ký lưu giữ những khoảnh khắc bùng nổ tinh thần chiến đấu và niềm tự hào sắc tộc của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, trong hành trình kiến tạo dấu ấn lịch sử của thể thao nước nhà.

Phim "Bóng Đá Nữ Việt Nam: Chuyện lần đầu kể" không chỉ đơn thuần là một câu chuyện về bóng đá, mà còn là hành trình của những con người đã vượt qua mọi giới hạn để khẳng định mình trên đấu trường quốc tế. 

Đây cũng là lần đầu tiên điện ảnh Việt Nam tái hiện chân thực về đội bóng đá nữ quốc gia với những thước phim chưa từng được công bố. Tinh thần chiến đấu kiên cường, lòng tin mãnh liệt, và sự đoàn kết của các “cô gái kim cương” sẽ được khắc họa rõ nét qua những câu chuyện lần đầu tiên được kể lại.

Bên cạnh đó, bộ phim cũng mang đến cho khán giả cái nhìn chân thực về hành trình 30 năm miệt mài vượt qua mọi thử thách, từ con số 0 để vươn tới tấm vé tham dự FIFA World Cup 2023 – một kỳ tích chưa từng có trong lịch sử thể thao Việt Nam. 

Và đằng sau khoảnh khắc lịch sử khi lá cờ và quốc ca Việt Nam vang lên tại sân cỏ lớn nhất thế giới, cũng là những năm tháng đầy gian nan, mồ hôi, nước mắt của từng cầu thủ, là những đôi chân không còn lành lặn, những vết thương đau nhói, những đêm nhớ nhà và cả những giọt nước mắt đằng sau hào quang chiến thắng.

Thông qua những thước phim chân thật, người xem sẽ được khám phá những khoảnh khắc lịch sử, những giọt nước mắt, nụ cười, và cả những hy sinh âm thầm của các cầu thủ, những cô gái kiên cường của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam.

HLV Mai Đức Chung được xét trao danh hiệu 'Anh hùng Lao động' HLV Mai Đức Chung được xét trao danh hiệu 'Anh hùng Lao động' 
Theo đó vị thuyền trưởng đội tuyển nữ quốc gia, ông Mai Đức Chung đang được xét tặng danh hiệu cao quý 'Anh hùng Lao động'.
Huỳnh Như vắng mặt trong danh sách ĐT nữ Việt Nam chuẩn bị sang Trung QuốcHuỳnh Như vắng mặt trong danh sách ĐT nữ Việt Nam chuẩn bị sang Trung Quốc
Tháng 10 này, ĐT nữ Việt Nam sẽ có đợt tập trung thứ 2 để tham dự giải giao hữu quốc tế ở Trùng Khánh, Trung Quốc.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X