Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Bò mộng" Timothy bắn nát khung thành SLNA

Chủ Nhật 09/02/2014 18:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chân sút Timothy Ajembe đã lập hat-trick giúp Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) có chiến thắng thuyết phục trước Sông Lam Nghệ An (SLNA)

Tình thế của 2 đội trước khi bước vào vòng 4 V.League là rất khác nhau. Trong khi SLNA đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng với 6 điểm thì HAGL xếp áp chót với chỉ 1 điểm. Sức ép dành cho đội bóng phố Núi là rất lớn.

HAGL có chiến thắng đầu tay đầy ý nghĩa.
HAGL có chiến thắng đầu tay đầy ý nghĩa.

Với quyết tâm tìm chiến thắng đầu tay, HAGL nhanh chóng tràn lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên. Nhưng mãi đến phút 11, họ mới tạo ra được cơ hội đầu tiên. Timothy có liền 2 cú dứt điểm sau những đường chuyền của Văn Long và Hoàng Thiên song không thắng được thủ môn Nguyên Mạnh.

Chơi không thật sự lấn lướt SLNA nhưng HAGL bất ngờ được hưởng penalty khi Ngọc Hải phạm lỗi với Felix sau đường chọc khe hiểm hóc của Timothy. Trên chấm 11m, Timothy dễ dàng ghi bàn thắng giúp HAGL vươn lên dẫn trước ở phút 22.

8 phút sau đó, tận dụng rất tốt việc ra vào không chính xác của Nguyên Mạnh ở tình huống phạt góc, Timothy đã quay người móc bóng vào khung thành trống, nâng tỷ số lên 2-0 cho HAGL.

Thế trận áp đảo được HAGL duy trì ở những phút sau đó khi hàng thủ SLNA có phần hoảng loạn. Không chỉ giỏi săn bàn, Timothy còn có đường kiến tạo tuyệt vời cho Bùi Trần Vũ dứt điểm ở phút 34. Đáng tiếc ở tư thế trống trải, Trần Vũ đã dứt điểm trúng chân hậu vệ SLNA.

HAGL chơi phòng ngự-phản công cực hay trong hiệp 1. Phút 44, Bùi Trần Vũ chuyền dài cho Lê Hoàng Thiên băng xuống trống trải trước khi căng ngang cho Timothy băng vào đệm bóng nâng tỷ số lên 3-0. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã có một số điều chỉnh về nhân sự. Điều đó giúp SLNA chơi tốt hơn hẳn so với hiệp 1 khi liên tiếp tổ chức những đợt tấn công nguy hiểm. Phút 54, sau một pha xử lý khéo léo Biayaga tung cú sút hiểm hóc rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Những phút sau đó là những tình huống đôi công liên tục của 2 đội. SLNA liên tục uy hiếp khung thành HAGL sau những pha tấn công bài bản. Nhưng nỗ lực dứt điểm của Phi Sơn, Ndjodo không chiến thắng được xà ngang cũng như thủ môn Bassey.

Về phần HAGL, họ có rất nhiều tình huống phản công nguy hiểm khi SLNA dâng cao đội hình tìm thêm bàn thắng. Timothy suýt chút nữa lập cú poker ở phút 77 khi sút bóng hiểm hóc khiến thủ môn Nguyên Mạnh vất vả cản phá. Giành chiến thắng đầu tay, HAGL đã có được 4 điểm, thoát khỏi vị trí bét bảng. Trong khi đó, SLNA mất vị trí thứ 2 khi vẫn chỉ có được 6 điểm.

Đội hình thi đấu:
HAGL:
Bassey; Minh Hoàng, Hữu Long, Ngọc Luận, Văn Pho, Văn Long, Trần Vũ, Hoàng Helio, Đức Dương, Timothy, Felix Onyedika.
SLNA: Nguyên Mạnh; Đình Đồng, Ngọc Hải, Minh Đức (Ngọc Mạnh, 37’), Đình Hoàng; Phi Sơn, Quang Tình, Hồng Việt, Moriera, Biayaga, Rodrigues Ndjodo.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X